Những địa danh du lịch tuyệt đẹp không bị đám đông làm phiền ở châu Âu

Theo Minh Thư/Ecophiles/ndh.vn

Du khách có thể tận hưởng chuyến đi mà không bị đám đông làm phiền.

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có một số điểm du lịch nổi tiếng và thậm chí được coi là biểu tượng văn hóa - lịch sử. Đó là Đấu trường La Mã ở Italy, Quảng trường Thời đại ở Mỹ hay tháp Eiffel ở Pháp. Điểm trừ là những nơi này thường rất đông và chật chội.

Tuy nhiên, thế giới - đặc biệt là châu Âu - còn rất nhiều điểm đến đẹp không kém nhưng ít người biết đến. Điều này cũng đồng nghĩa giá cả ở đây cũng rẻ hơn và bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn.

Ghent thay vì Bruges, Bỉ

Những địa danh du lịch tuyệt đẹp không bị đám đông làm phiền ở châu Âu - Ảnh 1

(Nguồn: Pixabay)

Những người đến Bỉ có thể bối rối khi phải chọn giữa Ghent và Bruges? Cả 2 đều là những thành phố cổ tích với kênh rạch uốn lượn theo những tòa nhà xây từ thời trung cổ. Ghent, một thành phố cảng ở tỉnh Đông Flanders, là câu trả lời nếu bạn muốn tránh đám đông.

Nơi đây được biết đến với nét trẻ trung và nền ẩm thực chay phong phú nhất châu Âu. Du khách có cơ hội hòa mình vào Liên hoan Ghent - lễ hội âm nhạc 10 ngày với cả những buổi diễn sân khấu và đường phố - hay Liên hoan phim quốc tế Ghent.

Để hiểu rõ hơn về văn hóa phong phú của thành phố, bạn có thể xem triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật hoặc Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Thành phố. Nếu muốn một ngày tĩnh lặng hoàn toàn, hãy ghé thăm Bourgoyen Ossemeersen, khu bảo tồn thiên nhiên rộng 230ha ở vùng ngoại ô.

Piran, Slovenia thay vì Venice, Italy

Những địa danh du lịch tuyệt đẹp không bị đám đông làm phiền ở châu Âu - Ảnh 2

(Nguồn: Pixabay)

Venice được biết đến qua hàng thế kỷ vì vẻ đẹp tự nhiên cũng như kiến trúc và nghệ thuật. Thật không may, danh tiếng này mang lại gần 60.000 khách du lịch mỗi ngày và đang tác động xấu đến môi trường và cảnh quan thành phố. Không ít người thất vọng khi đến đây vì thực tế không được như tưởng tượng.

Thay vì Venice, du khách vẫn có thể ngắm nét cổ kính, nên thơ của châu Âu ở Piran - một thị trấn đẹp như tranh vẽ nằm trên một bán đảo nhô ra biển Adriatic. Làng chài nhỏ này từng thuộc Cộng hòa Venice (sau đó là Italy) trong giai đoạn 1918-1947.

Dãy Alps ở Đức thay vì Thụy Sĩ

Những địa danh du lịch tuyệt đẹp không bị đám đông làm phiền ở châu Âu - Ảnh 3

(Nguồn: Pixabay)

Dãy Alps là hệ thống núi cao và rộng nhất nằm hoàn toàn ở châu Âu. Khu vực Alps của Thụy Sĩ có lẽ nằm trong danh sách "phải đến" của những người yêu du lịch. Tuy nhiên, đám đông, chi phí và khó khăn trong việc đi lại cũng khiến nhiều người ngần ngại.

Dãy Alps ở miền nam nước Đức là một lựa chọn thay thế hoàn hảo. Văn hóa mộc mạc, khung cảnh núi non hùng vĩ và thiên nhiên phong phú khiến khu vực trở thành một trong những địa danh đẹp nhất trong nước và cả châu Âu. Du khách có thể tham quan, tham gia cac hoạt động giải trí ngoài trời, ở resort và đi spa với chi phí thấp hơn và không cần chen chúc.

Hồ Fuschl, Áo thay vì hồ Como, Italy

Những địa danh du lịch tuyệt đẹp không bị đám đông làm phiền ở châu Âu - Ảnh 4

(Nguồn: Flickr)

Hồ Como xinh đẹp của Italy là nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ và điểm đến của những du khách giàu có từ thời La Mã. Nơi này thu hút rất đông khách du lịch vì là một trong những hồ đẹp nhất thế giới.

Hồ Fuschl ở Áo gần như là bản sao kín tiếng của Como. Thị trấn Fuschl am See ven hồ có đủ dịch vụ như spa, sân golf và khách sạn. Bao quanh hồ là rừng núi trập trùng, thích hợp cho giải trí ngoài trời và đi bộ.

Vịnh Kotor, Montenegro thay vì Dubrovnik, Croatia

Những địa danh du lịch tuyệt đẹp không bị đám đông làm phiền ở châu Âu - Ảnh 5

(Nguồn: Wikimedia Commons)

Là viên ngọc của vùng biển Adriatic, Dubrovnik đón hàng triệu khách du lịch sau khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình Mỹ ăn khách "Game of Thrones" (Trò chơi vương quyền). Để không phải chen chúc, tại sao không khám phá Montenegro lân cận?

Bạn sẽ không bỏ lỡ màu xanh biếc của Adriatic ở quốc gia này trong khi giá cả rẻ hơn nhiều. Thành phố cổ Kotor nằm giữa vịnh và những ngọn núi xung quanh là di sản được UNESCO công nhận.

Du khách có thể ghé thăm pháo đài San Giovanni phía sau khu phố cổ. Và đừng quên ghé thăm thị trấn ven biển quyến rũ Perast.