Những điểm du lịch nước ngoài không cần visa cho kỳ nghỉ 30/4-1/5

Theo Linh Lam/ndh.vn

Các điểm du lịch trong nước thường rất đông đúc trong những dịp nghỉ lễ kéo dài. Vì vậy, ngày càng nhiều người Việt chọn đi du lịch nước ngoài, đặc biệt những quốc gia không yêu cầu visa để trải nghiệm những miền đất mới.

Maldives

Quần đảo Maldives ở Nam Á tọa lạc trên Ấn Độ Dương, là quốc gia châu Á có dân số ít nhất và diện tích đất chỉ 298 km2. Nơi đây nổi tiếng là thiên đường biển đảo, địa điểm nghỉ dưỡng cao cấp mà nhiều người mong muốn được đến một lần trong đời.

Nước biển Maldives xanh và trong tới mức có thể nhìn thấy tận đáy với những đàn cá bơi lội. Màu sắc của biển thay đổi theo thời gian trong ngày, có lúc trong suốt, khi vàng nhạt, tím và đỏ rực khi mặt trời lặn.

Những điểm du lịch nước ngoài không cần visa cho kỳ nghỉ 30/4-1/5 - Ảnh 1

Ảnh: Outrigger Konotta Maldives Resort.

Một điều không nên bỏ lỡ khi đến đảo quốc này là lặn biển ngắm san hô. Bên cạnh đó, bơi cùng cá heo, lướt sóng, thưởng thức một bữa tối lãng mạn bên bờ biển... là những trải nghiệm du khách có thể thử khi đến đây. Maldives miễn visa cho tất cả khách du lịch trong 30 ngày. Bạn chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng là có thể nhập cảnh.

Bali, Indonesia

Được mệnh danh là viên ngọc quý của Indonesia, đảo Bali xinh đẹp luôn thu hút rất nhiều du khách trên thế giới đến thăm quan mỗi năm.

Với diện tích khoảng hơn 5.560 km2, cách thủ đô Jakarta 1.000 km về phía Tây, Bali nằm ở vùng khí hậu nhiệt đới, chịu ảnh hưởng của đại dương nên đất đai phì nhiêu, cây cỏ quanh năm tươi tốt.

Những điểm du lịch nước ngoài không cần visa cho kỳ nghỉ 30/4-1/5 - Ảnh 2

Ảnh: Booking.

Bên cạnh vẻ đẹp tuyệt vời do thiên nhiên ban tặng, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi những giá trị văn hóa độc đáo. Những điểm đến nổi tiếng tại Bali như Ubud, Seminyak, đền Uluwatu và đền Tanah Lot...

Boracay, Philippines

Boracay là một hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Aklan, cách thủ đô Malina của Philippines hơn 300 km về phía Nam. Dù chỉ dài 7 km và có chiều ngang 2km nhưng Boracay được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất châu Á.

Những điểm du lịch nước ngoài không cần visa cho kỳ nghỉ 30/4-1/5 - Ảnh 3

Ảnh: Getty Images.

Với biển xanh, cát trắng, không khí trong lành cùng khung cảnh tuyệt đẹp, Boracay là điểm lý tưởng cho các cặp tình nhân. Tại đây, du khách có thể ngắm bình minh trên bãi biển Bulabog, tắm biển, ăn tối và ngắm hoàng hôn tại bãi biển White Beach (bãi biển tấp nập và đẹp nhất tại Boracay).

Thời điểm lý tưởng để đến Boracay là từ tháng 12 đến tháng 5, thời gian từ tháng 6 đến tháng 11 thường có bão.

Koh Rong, Campuchia

Đảo Koh Rong nằm trong vịnh Thái Lan, cách thành phố biển Shihanoukville 20 km, là hòn đảo nổi tiếng nhất Campuchia nhưng vẫn giữ được vẻ hoang sơ. Nơi đây được mệnh danh là "Thiên đường bị lãng quên" của đất nước Chùa tháp.

Những điểm du lịch nước ngoài không cần visa cho kỳ nghỉ 30/4-1/5 - Ảnh 4

Ảnh: New York Times.

Tại Koh Rong, du khách có thể đắm mình trong làn nước trong xanh, lặn biển ngắm san hô, đi bộ đường dài hoặc leo núi khám phá các khu rừng.

Koh Rong từng được New York Times bình chọn là một trong 45 điểm đáng đến nhất trên thế giới và được ví von như Hawaii của châu Á.

Perhentian, Malaysia

Perhentian là một nhóm đảo nhỏ tuyệt đẹp nằm ở vùng biển phía đông bắc của Malaysia (gần biên giới Thái Lan) thuộc tỉnh Terengganu. Trong tiếng Malaysia cái tên Perhentian có nghĩa là "stopping point" (nghĩa là điểm dừng lại). Có hai hòn đảo chính ở Perhentian là Perhentian Besar (đảo lớn) và Perhentian Kecil (đảo nhỏ).

Những điểm du lịch nước ngoài không cần visa cho kỳ nghỉ 30/4-1/5 - Ảnh 5

Ảnh: Booking.

Đến đây, bạn có cơ hội lặn biển, chiêm ngưỡng những rặng san hô tuyệt vời nằm rải rác quanh đảo, và tận mắt chứng kiến thế giới đại dương diệu kì. Nếu may mắn, bạn có thể thấy loài rùa biển và cá mập sống ở những bãi đá ngầm gần đấy.

Jeju, Hàn Quốc

Jeju là đảo lớn nhất Hàn Quốc với diện tích 1.850 km2. Nơi này được mệnh danh là thiên đường tình yêu và thường xuất hiện trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng của “xứ sở kim chi”.

Những điểm du lịch nước ngoài không cần visa cho kỳ nghỉ 30/4-1/5 - Ảnh 6

Ảnh: Flickr.

Mỗi mùa Jeju lại có vẻ thu hút riêng: mùa hè sôi động với những bãi biển tuyệt đẹp, mùa thu lại quyến rũ với rừng lá phong rực rỡ...

Những địa điểm nổi tiếng tại Jeju có thể kể đến: núi Hallasan, công viên tình yêu – Loveland, thác Cheonjeyeon, bãi biển Jungmun, bảo tàng gấu Teddy...