Những dòng xe bán tải được ưa chuộng nhất Việt Nam

Theo Hồng Nga/doanhnhansaigon.vn

Vừa là phương tiện vận chuyển hàng hóa, vừa có thể dùng đi du ngoạn, những chiếc bán tải đã được nhiều gia đình ở nội đô lựa chọn.

  •  
Những dòng xe bán tải được ưa chuộng nhất Việt Nam

Hilux 2019

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, những dòng xe bán tải bán chạy nhất hiện nay có thể kể:

Hilux 2019

Với thiết kế táo bạo cùng nhiều tiện ích cho hành khách, xe bán tải Hilux đang tạo ra "cơn sốt" với khách chuộng dòng xe nhiều tính năng này.

Tất cả các bản Hilux đều sử dụng đèn halogen phản xạ đa hướng, riêng bản 2.8G trang bị đèn cos LED dạng thấu kính hiện đại, tích hợp tính năng tự động cân bằng góc chiếu với đèn chiếu sáng ban ngày. Các bản hai cầu còn có thêm tính năng tự động điều khiển và đèn chờ dẫn đường.

Thùng hàng phía sau có kích thước 1.525x1.540x480mm, khá rộng cho nhu cầu chuyên chở. Đèn báo phanh trên nắp thùng hàng dạng LED báo hiệu trực quan cho các phương tiện phía sau. Xe còn có tính năng sấy kính sau như ăng-ten dạng cột ở đầu xe.

Khoang cabin của Hilux với táp lô hướng về người lái. Điểm nhấn của nội thất Hilux nằm ở tay lái 3 chấu sử dụng chất liệu urethane hoặc bọc da, tích hợp nút bấm điều khiển đa chức năng tiện lợi, hỗ trợ chỉnh tay 2 hướng linh hoạt cho tài xế cảm giác chắc tay và thoải mái. Trên ghế trước của phiên bản tự động, ghế hành khách có hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng, chỉnh tay 4 hướng, hàng ghế thứ 2 cố định và có tựa tay, tạo cảm giác dễ chịu cho người ngồi.

Xe có hệ thống giải trí ấn tượng với dàn DVD tích hợp màn hình 7inch, âm thanh 6 loa hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, đàm thoại rảnh tay... và nhiều tiện nghi như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, khóa cửa từ xa...

Hilux 2019 có hộp số 6 cấp cùng các tính năng an toàn như hệ thống báo động và mã hóa khóa động cơ giúp người lái yên tâm trong tình hình an ninh phức tạp ở các thành phố lớn. Bảy túi khí, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, bàn đạp phanh và cột lái tự đổ giúp hạn chế tối đa các tác động đến người ngồi trong cabin khi xảy ra va chạm.

Xe trang bị động cơ diesel mạnh mẽ, sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp. Trong đó, bản 2GD-FTV có dung tích 2,4L, sản sinh công suất 147 mã lực và 400Nm Tất cả các phiên bản Hilux đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4 thân thiện với môi trường.

Ford Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor

Là dòng xe kế thừa dòng xe bán tải mạnh mẽ Ranger cùng các đặc trưng công nghệ Ford. Khoảng sáng gầm xe lên tới 283mm cùng chiều rộng hơn 150mm giúp Ranger Raptor giữ ổn định tối đa trong các khúc cua ở tốc độ cao. Khung gầm được thiết kế mới và tinh chỉnh đảm bảo sự bền bỉ khi chạy địa hình tốc độ cao và chịu được lực va chạm mạnh nhờ làm bằng thép hợp kim cường lực (HSLA). Xe được trang bị bộ lốp địa hình chuyên dụng BF Goodrick 285/70 R17 với thành lốp chắc chắn để có thể vượt đường trơn trượt, bùn lầy, tuyết, đá hộc hay sa mạc.

Khoang nội thất của Ranger Raptor có nhiều chi tiết nổi bật, gồm các đường chỉ thêu màu xanh, các mảng ốp da và bảng điều khiển trung tâm bắt mắt. Ghế thể thao được thiết kế riêng và tạo khối để ôm khít vào người lái, tạo cảm giác thoải mái và an toàn cho dù lái địa hình ở tốc độ cao hay như khi lái trên đường đô thị.

Ngay cả với những địa hình thách thức nhất, việc kiểm soát xe và chuyển số đều thực hiện dễ dàng nhờ thiết kế lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng được chế tạo từ hợp kim magiê siêu nhẹ. Xe trang bị động cơ Diesel tăng áp kép (Bi-Turbo) 2,0L, hộp số 10 cấp, công suất cực đại 213 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 500Nm.

Ford Ranger Raptor tích hợp thêm các công nghệ mới như chế độ chạy đường địa hình với tốc độ cao Baja trong Hệ thống quản lý địa hình (TMS) cho phép xe tăng độ nhạy chân ga, cùng các thiết lập phù hợp với điều kiện chạy địa hình tốc độ cao.

Xe được trang bị hàng loạt tính năng an toàn và tiện nghi phù hợp với cả đường bằng phẳng lẫn địa hình. Trong đó có hệ thống kiểm soát ổn định thân xe, hệ thống kiểm soát chống lật xe với các cảm biến thông minh có thể phát hiện và giảm thiểu ảnh hưởng của những cú đánh lái thừa - thiếu và hạn chế nguy cơ lật. Xe còn có hệ thống giảm xóc chủ động tăng cường khả năng hấp thụ xung lực khi chạy với tốc độ cao, hoặc khi lái địa hình nhưng cũng tạo cảm giác an toàn, êm ái như khi chạy ở đường bằng phẳng.

Xe còn có hệ thống định vị giúp xác định vị trí xe và dẫn đường để xe tìm đến đích - tính năng rất hữu ích cho những người đam mê khám phá những vùng đất mới, kể cả khi không có thông tin về đường sá trên bản đồ. Ford Ranger Raptor có giá 1,198 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Colorado Storm

Colorado Storm

Colorado Storm

Nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Colorado Storm được phát triển dựa trên phiên bản cao cấp Colorado High Country bổ sung gói phụ kiện ngoại thất nhằm tạo cho chiếc bán tải diện mạo hầm hố hơn với chất lượng kỹ thuật cao, động cơ mạnh mẽ, vận hành bền bỉ, an toàn hàng đầu phân khúc, tiện nghi và công nghệ kết nối thông minh.

Đây là mẫu xe phù hợp với những người thích phiêu lưu vì có khả năng vận hành mạnh mẽ cùng thiết kế hầm hố. Colorado trang bị động cơ Duramax diesel 2,5L cung cấp công suất 132Kw, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4x4 cho công suất 180 mã lực ở tốc độ vòng tua máy 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 440Nm ở 2.000 vòng/phút nên xe mạnh mẽ và bền bỉ.

Xe trang bị khung gầm và các bộ phận của hệ thống treo chắc chắn để giảm rung lắc trên địa hình không bằng phẳng khi vận chuyển các dụng cụ thể thao ngoài trời đến các địa điểm dừng chân để chuẩn bị đạp xe leo núi hoặc chèo thuyền kayak. Hệ truyền động 4 bánh, hệ thống lái trợ lực điện, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS) và xuống dốc (HDC) có sẵn trên xe cũng hỗ trợ đắc lực cho nhiệm vụ này.

Colorado Storm giữ các công nghệ an toàn tiên tiến như hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, phanh phối lực phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ xuống dốc...

Xe có 5 màu: đen, trắng, đỏ, xanh và cam.