Những lưu ý khi thiết kế biệt thự đẹp, hiện đại

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Biệt thự phong cách hiện đại là một trong những mẫu nhà ở được ưa chuộng nhất hiện nay, bởi được thiết kế trên tinh thần mang lại không gian sống đẳng cấp, tiện nghi hoàn hảo dành cho gia chủ. Tuy nhiên, khi bắt tay vào thiết kế vẫn còn nhiều vấn đề mà gia chủ cần phải quan tâm.

Những lưu ý khi thiết kế biệt thự đẹp, hiện đại - Ảnh 1

Về ý tưởng thiết kế

Những mẫu thiết kế biệt thự hiện đại cần căn cứ vào bản vẽ để phân chia khu vực chức năng. Thiết kế tập trung vào tính giản tiện và kỹ thuật. Kỹ thuật thiết kế biệt thự hiện đại được tích hơp theo chức năng của không gian khác nhau, sử dụng khuôn mẫu, thép và kính. Thỉnh thoảng vẫn có những ngôi nhà mang một số nét truyền thống duyên dáng hơn.

Hài hòa về bố cục

Bố cục của một không gian được cấu thành từ nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên trong thiết kế nội thất rất cần có sự hài hòa về bố cục bởi mỗi đồ vật mang đến sự đồng nhất cho căn phòng.

Sự gắn kết giữa các yếu tố xoay quanh nội thất tạo nên diện mạo tựu chung ở các yếu tố (màu sắc, hình dáng, kiểu dáng, vật liệu...) để chúng có sự tương tác với nhau bằng một tỷ lệ khoa học, liên tục và mang tính chất vừa đủ để tôn lên vẻ đẹp của nội thất trong không gian.

Về màu sắc

Phong cách thiết kế biệt thự đẹp, hiện đại thường là những gam màu trung tính với độ sáng đậm. Những gam màu nhạt sẽ ít được chú trọng hơn. Nhưng bạn vẫn có thể chọn những màu nào bạn thích phải đảm bảo sự cân đối hài hòa. Màu hiện đại bao gồm màu đỏ cherry, đen, trắng và bạc, màu cam, kem và nâu, màu cà phê và xanh coban, xám đen, trắng…

Những lưu ý khi thiết kế biệt thự đẹp, hiện đại - Ảnh 2

Về ánh sáng

Với biệt thự hiện đại thì không quá khó để bố trí ánh sáng. Hầu hết cấu trúc đều có ánh sáng trong mờ. Sử dụng đèn pin, đèn âm tường, spotlight có độ mờ khá phổ biến khi thiết kế biệt thự hiện đại.

Về họa tiết

Khi thiết kế biệt thự hiện đại đẹp thì sử dụng họa tiết nên chọn loại có đường nét rõ ràng. Hình khối ba chiều, sọc viền, hoa văn hình học và tác phẩm trừu tượng là sự lựa chọn lý tưởng. Không được sử dụng bèo hoa hay ren cho các thiết kế hiện đại.

Bố trí cửa sổ

Với biệt thự hiện đại có thể sử dụng cửa kính khung nhôm hoặc cửa gỗ cũng rất sáng tạo. Có thể trang trí một vài đường chỉ xung quanh. Thực tế thì hầu hết cửa sổ bên trong đều sử dụng cửa lớn.

Những lưu ý khi thiết kế biệt thự đẹp, hiện đại - Ảnh 3

Trang trí sáng tạo, phá cách

Ngoài sự sự dự tính trong thiết kế bố cục và tính toán trong cách sắp xếp nội thất của không gian, trong cách trang trí, bạn không nhất thiết phải tuân thủ theo một khuôn mẫu nào. Sự sáng tạo phá cách sẽ tạo nên hiệu quả tốt về một không gian mới mẻ và nhiều màu sắc khác biệt.

Nếu như căn biệt thự của bạn được thiết kế theo tiêu chí đơn giản, hiện đại và hòa vào thiên nhiên xanh, hãy đặt những điểm nhấn cần thiết vừa đủ cho không gian như một bức tranh, bình hoa hoặc đồng hồ treo tường… với những cách bố trí đặc biệt, khéo léo.

Tóm lại, việc xây dựng một căn nhà biệt thự không phải đơn giản.Vì vậy, bạn phải lựa chọn một kiến trúc sư có kiến thức thật sự sáng tạo và tinh tế, đội ngũ thi công phải chuyên nghiệp và tỉ mỉ, có trình độ tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm.