Những thiết bị cảnh báo sự cố mà tài xế nào cũng nên có trên ô tô

Theo Duy Huỳnh/soha.vn

Tham gia giao thông đồng nghĩa với việc bạn có thể gặp các tính huống khẩn cấp hoặc các sự cố trên đường. Lúc này bạn phải trang bị sẵn những thiết bị cảnh báo để kịp ứng phó.

Có rất nhiều sự cố bất ngờ trên đường mà bạn có thể gặp phải. Ví dụ xe bị chết máy đột ngột hay phổ biến hơn là nổ lốp. Trong trường hợp ô tô gặp sự cố trên đường, người lái bắt buộc phải dừng xe ở nơi an toàn.

Đồng thời, bật đèn cảnh báo để xe sau có thể nhìn thấy. Tuy nhiên, để có thể an tâm, người lái nên trang bị thêm một số vật dụng giúp đảm bảo an toàn cho tài xế cũng như phương tiện khi xảy ra sự cố bất ngờ.

Những thiết bị cảnh báo sự cố mà tài xế nào cũng nên có trên ô tô - Ảnh 1

Tại nhiều nơi trên thế giới, cọc tiêu giao thông hay biển tam giác phản quang là một trong những trang bị tiêu chuẩn đi kèm cùng xe. Tuy nhiên, tại Việt Nam, trang bị này chỉ có trên các dòng xe đắt tiền, xe nhập khẩu.

Khi sửa chữa xe, bạn nên mặc thêm áo phản quang kết hợp cùng với việc đặt biển tam giác phản quang quanh khu vực sửa chữa, tốt nhất là nên cách xe từ vài chục tới 100 - 150m.

Những thiết bị cảnh báo sự cố mà tài xế nào cũng nên có trên ô tô - Ảnh 2

Trong trường hợp tối trời, đặt nên đặt đèn nháy sáng ở nơi đặt biển tam giác phản quang. Nếu có bạn đồng hành thì bạn nên nhờ họ cầm đèn để tăng khả năng nhận biết.

Tài xế có thể dễ dàng mua được những trang bị an toàn này từ các cửa hàng bán phụ kiện ô tô hay thậm chí là mua online trên mạng. Giá của mỗi trang bị này chỉ khoảng từ 100.000 đến 200.000 đồng nhưng lại có thể giúp tài xế yên tâm trong việc sửa chữa hoặc phải dừng xe vì sự cố trên đường.