Những thực phẩm giúp “dập tắt” cơn thèm thuốc lá

PV. (Tổng hợp)

Đối với những người nghiện thuốc lá, việc giảm hút thuốc và cai được thuốc lá là một quá trình khó khăn. Một số thực phẩm thân thuộc dưới dây có thể hỗ trợ việc cai thuốc lá hiệu quả.

Đối với những người nghiện thuốc lá, việc giảm hút thuốc và cai được thuốc lá là một quá trình khó khăn. Nguồn: internet
Đối với những người nghiện thuốc lá, việc giảm hút thuốc và cai được thuốc lá là một quá trình khó khăn. Nguồn: internet
Sữa

Uống sữa sẽ khiến mùi thuốc lá trở nên đắng và khó chịu. Ngay sau khi uống một ly sữa, người hút thuốc sẽ không còn cảm nhận hương vị thích thú như mong đợi.

Cách bỏ thuốc lá hiệu quả đó là ngâm điếu thuốc vào sữa rồi phơi khô để dùng trong những lúc muốn hút thuốc. Nếu kiên trì, bạn sẽ dễ dàng bỏ được thuốc lá với cách này.

Mật ong

Uống mật ong sẽ giúp giải các độc tố nicotine trong não người nghiện. Bạn có thể uống hỗn hợp mật ong pha với chanh hoặc quất và nước lọc với tỷ lệ: 1 thìa cà phê mật ong + 1/2 quả quất hoặc chanh + 5 thìa nước đun sôi để nguội. Uống trước khi bạn thấy thèm hút thuốc lá sẽ giúp giảm dần lượng thuốc lá hút cho đến khi cai thuốc lá hoàn toàn.

Nước cam

Theo các chuyên gia, những người thường xuyên hút thuốc lá thường mất rất nhiều vitamin C, cơ thể của họ phải sử dụng nhiều vitamin C để chuyển hoá một số chất không tự nhiên có trong nicotin.

Do vậy, muốn bỏ thuốc lá hiệu quả nhất, cơ thể bạn cần hấp thụ nhiều vitamin C. Mỗi ngày uống một ly nước cam sẽ giúp nhanh chóng không còn phụ thuộc vào chất nicotin trong thuốc lá.

Táo
Trong táo chứa pectin, một chế độ ăn có sự hướng dẫn của chuyên gia với táo sẽ giúp lọc hoàn toàn các độc tố từ thuốc lá trong máu. Không những thế, vị táo ngọt, giòn giúp những người nghiện thuốc giảm cảm giác buồn miệng khi đang cai thuốc lá.
Muối

Nếm chút muối là mẹo nhỏ giúp dập tắt cơn thèm thuốc và giúp bạn bỏ thuốc lá hiệu quả.