Ở Sài Gòn, đi đâu chơi dịp Lễ?

Theo Khánh Hà/sgtiepthi.vn

Nếu sợ bị “chặt chém” hay phải chen chúc khi đi du lịch trong dịp Lễ (30/4 và 1/5) kéo dài 4 ngày sắp tới, Sài Gòn vẫn có rất nhiều chỗ hấp dẫn dành cho cư dân hoặc du khách đáp ứng đủ nhu cầu từ chụp hình, xem pháo hoa, nghe nhạc hay chỉ đơn giản là đổi gió ở một không gian lạ.

Nghỉ dưỡng tại các homestay

Ở Sài Gòn, đi đâu chơi dịp Lễ? - Ảnh 1

Thời gian gần đây, mô hình homestay không ngừng được mở rộng, đầu tư. Loại hình này giờ đây không chỉ dành cho khách du lịch mà còn thu hút cả chính cư dân thành phố.

Không khí trong lành, không gian như một vùng quê miền Tây thơ mộng, Cánh đồng hoa – Springfield Cottage ở huyện Bình Chánh là một lựa chọn phù hợp cho những ai muốn đến nơi tách biệt hoàn toàn với đô thị. Hay những cái tên như Maison 31 Homestay, Lela Homestay Saigon… với thiết kế kiến trúc và không gian thoáng đãng nằm ngay tại trung tâm thành phố sẽ phù hợp với những người muốn thay đổi không khí nhưng không có điều kiện di chuyển xa hoặc ngại đông đúc dịp lễ.

Xem pháo hoa và biểu diễn nghệ thuật

Ở Sài Gòn, đi đâu chơi dịp Lễ? - Ảnh 2

TP. Hồ Chí Minh sẽ bắn pháo hoa tại khu vực Hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2) và Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) nhân dịp lễ 30/4 và 1/5. Chương trình kéo dài 15 phút, từ 21h đến 21h15 ngày 30-4. Cũng vào tối 30-4, chương trình biểu diễn nghệ thuật cũng sẽ diễn ra tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi và Cung Văn hóa Lao động, triển lãm với chủ đề kỷ niệm 43 năm thống nhất đất nước và các thành tựu của thành phố sẽ được tổ chức vào ngày 26-4.

Ngoài ra, từ ngày 23/4 đến ngày 17/6, tuyến đường Lê Duẩn, Nguyễn Huệ và vòng xoay Lê Duẩn – Phạm Ngọc Thạch sẽ được trang trí ánh sáng nghệ thuật. Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh cũng tổ chức giải Việt dã Truyền thống 30-4 lần thứ 42 vô địch TP. Hồ Chí Minh mở rộng tại đường Hoàng Sa và Trường Sa.

Trải nghiệm nghề thợ bạc

Ở Sài Gòn, đi đâu chơi dịp Lễ? - Ảnh 3

Vietnam Silver House (68 Nghĩa Thục, quận 5) là điểm tham quan du lịch đầu tiên về nghề thợ bạc của TP. Hồ Chí Minh. Đến Vietnam Silver House, khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử – văn hóa ngành chế tác kim hoàn, và những nét tinh hoa của nghề thợ bạc Việt Nam.

Đặc biệt, nếu có nhiều thời gian và sự hướng dẫn của các thợ lành nghề, du khách còn có thể đăng ký khóa học làm trang sức bạc. Với các dụng cụ chuyên nghiệp, du khách có thể tự tay chế tác trang sức cho riêng mình từ những kỹ thuật cơ bản nhất. Đây còn là điểm đến phù hợp cho học sinh, sinh viên muốn trải nghiệm và tìm hiểu về văn hoá dân tộc.

 Nghe nhạc jazz tại quán Yoko

Ở Sài Gòn, đi đâu chơi dịp Lễ? - Ảnh 4

Quán cà phê Yoko (22A Nguyễn Thị Diệu, quận 3) từ lâu là một điểm đến quen thuộc của những người yêu thích dòng nhạc indie. Với mức giá thức uống và vé xem phù hợp với túi tiền của sinh viên, các đêm nhạc diễn ra ở quán Yoko thường nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của giới trẻ. Tối 28-4 này, nhóm nhạc Small Steps, một trong những ban nhạc jazz funk trẻ nhất Sài Gòn sẽ chơi những bài jazz smooth và standard đang được yêu thích tại Yoko. Cũng trong đêm nhạc này, nhóm nhạc Sinco sẽ thể hiện những bản classic pop rock bất hủ.

“Check in” cánh đồng hoa ven sông Sài Gòn

Ở Sài Gòn, đi đâu chơi dịp Lễ? - Ảnh 5

Toạ lạc ở ấp 4, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, dọc bên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa với tên gọi “Cánh đồng hoa” của chị Võ Hà Anh Tú đã trở thành một địa điểm chụp ảnh “hot” của giới trẻ. Tuy không rộng bạt ngàn như ở cao nguyên Đồng Văn nhưng cánh đồng hoa tam giác mạch, biểu tượng của vùng Đông Bắc của khu vườn đã làm không ít người trẻ Sài Gòn mê mệt “check in”. Trong dịp lễ này, dù không còn hoa tam giác mạch, Cánh đồng hoa vẫn còn nhiều loài hoa khác như hướng dương, tú cầu, sao nhái… đủ để tạo nên những bức ảnh đẹp lung linh.