Phiên bản đời đầu của một sản phẩm quan trọng thế nào?

Theo Mỹ Hạnh/kinhtevadubao.vn

Những thiết bị công nghệ hiện đại hiện diện trên thị trường như hiện nay rõ ràng không thể nào thiếu những ngày đầu của sản phẩm. Để có cái nhìn bao quát về phiên bản đời đầu của một sản phẩm quan trọng như thế nào hãy cùng nhìn lại phiên bản đầu tiên của một số sản phẩm mà ngày nay đã trở nên rất quen thuộc.

Apple I – Phiên bản máy tính cá nhân đời đầu của Apple Inc

Được trình làng bởi Apple Inc và thuộc vào loại máy tính cá nhân được chính thức ra mắt vào năm 1976. Phiên bản đời đầu có thiết kế hết sức đơn giản từ lớp vỏ bọc bên ngoài máy tính làm bằng chất liệu gỗ cho đến các giai đoạn đều không có sự hỗ trợ từ máy móc hay thiết bị hiện đại nào mà hoàn toàn được Steve Wozniak thiết kế và chế tạo thủ công. Phiên bản đời đầu máy tính cá nhân của Apple Inc đã tạo tiền đề cho những dòng sản phẩm máy tính kế tiếp và hiện đại như ngày nay.

 Phiên bản đời đầu của một sản phẩm quan trọng thế nào? - Ảnh 1

Apple I – Phiên bản máy tính cá nhân đầu tiên của Apple Inc.

Mobiltelefon C1 – phiên bản thiết bị điện thoại đời đầu của Siemens 

1985 là cột mốc đầu tiên Siemens cho ra mắt thiết bị điện thoại phiên bản đời đầu có tên Siemens Mobiltelefon C1. Đây là một loại thiết bị điện thoại làm việc thông qua VHF được sử dụng trên ô tô, cũng tại thời điểm đó các đối thủ cạnh tranh khác ra sức tập trung cho sản xuất những chiếc điện thoại với kích cỡ gọn nhẹ hơn nhưng vẫn được sử dụng trên ô tô. Có thể coi Mobiltelefon C1 là một sự thành công đầu tiên của Siemens.

 Phiên bản đời đầu của một sản phẩm quan trọng thế nào? - Ảnh 2

Thiết bị điện thoại đời đầu của Siemens - Mobiltelefon C1.

Tiếp sau đó là hàng loạt các cột mốc có giá trị khác với mục tiêu phát triển tiếp tục để cho ra thị trường nhiều dòng điện thoại đa dạng với tính năng nâng cấp hơn. Sau khi ra mắt phiên bản đời đầu năm 1994 Siemens tiếp tục đưa Siemens S1 lộ diện, đây là dòng điện thoại đầu tiên có sự hỗ trợ từ công nghệ GSM. Tiếp nữa là sự xuất hiện của điện thoại Siemens S10 vào năm 1997, đặc điểm nổi bật của sản phẩm chính là điện thoại màu đầu tiên trên thế giới với bốn màu cơ bản trắng, đỏ, xanh dương, và xanh lá, không chỉ thế đây là điện thoại đi bước tiên phong  cho một số tính năng như chế độ báo rung, chống thấm nước, và ngăn chặn bụi bẩn từ môi trường. Ngoài ra, còn rất nhiều những cột mốc quan trọng khác mà hãng Siemens đã để lại dấu ấn trong suốt nhiều năm còn duy trì hoạt động trên thị trường. 

Kwanon – Phiên bản máy ảnh Rangefinder đời đầu của một thương hiệu Nhật Bản

Tuy sự ra đời của Kwanon không được vinh dự phục vụ cho nhu cầu sử dụng của người dùng trên thị trường, nhưng sau đó là hàng loạt các sự kiện nổi bật của tập đoàn đa quốc gia Nhật bản mang tên Canon Inc. Trải qua nhiều giai đoạn với mỗi năm là mỗi sự kiện khác nhau, cũng đồng thời theo đó là sự cải tiến vượt trội với nhiều chức năng hấp dẫn.

 Phiên bản đời đầu của một sản phẩm quan trọng thế nào? - Ảnh 3

Kwanon – Chiếc máy ảnh đầu tiên của Canon.

IPhone 2G - Phiên bản smartphone đời đầu của Apple 

Phiên bản iPhone 2G là smartphone đời đầu của Apple. Trong đó, Apple Inc là nhà phát triển và đơn vị sản xuất là Foxconn (OEM). Sản phẩm được chính thức ra mắt năm 2007. Những ngày đó có rất nhiều người đã đứng phía bên ngoài các cửa hàng bán lẻ để chờ săn đón chiếc iPhone đầu tiên và chỉ sau một thời gian cực ngắn các cửa hàng bán lẻ này đã không thể cung ứng đủ cho nhu cầu của các tín đồ công nghệ. Đồng nghĩa với sự kiện này doanh thu Apple thu về từ việc tung ra thị trường phiên bản đời đầu không hề nhỏ.

 Phiên bản đời đầu của một sản phẩm quan trọng thế nào? - Ảnh 4

IPhone 2G - Phiên bản đời đầu của Apple.

Chức năng chính của thế hệ đầu tiên để phân biệt với những sản phẩm được ra đời sau đó một khoảng thời gian là những chức năng cơ bản nhất của một chiếc iPhone. Sau nhiều phiên bản nay đã xuất hiện iPhone 7 trên thị trường có giao diện cực bắt mắt với những tính năng vô cùng vượt trội.

Tóm lại, rõ ràng phiên bản đời đầu của bất kì một sản phẩm nào cũng mở ra tiếp sau đó là những ý tưởng phát triển đột phá cho sản phẩm hoặc cho chính hoạt động của doanh nghiệp.