Quà tặng cao cấp cho năm Hợi

Theo Minh Thư/Forbes, Weibo/ndh.vn

Những món đồ trang trí hình chú lợn đáng yêu sẽ là món quà hoàn hảo cho năm mới.

Trung Quốc hiện là một trong những thị trường hàng tiêu dùng, đặc biệt là hàng hóa xa xỉ, lớn nhất thế giới. Vì vậy, ngày càng nhiều thương hiệu quốc tế quan tâm đến văn hóa nước này và tung ra sản phẩm hoặc chiến dịch quảng cáo vào các dịp quan trọng để thu hút khách hàng. Nhân dịp tết Kỷ Hợi 2019, các nhãn hàng nhanh chóng giới thiệu đủ sản phẩm với chủ đề “lợn”, từ quần áo, đồng hồ đến phụ kiện, mỹ phẩm.

Sản phẩm

Quà tặng cao cấp cho năm Hợi - Ảnh 1

Swarovski: Móc khóa, 79 USD. Ảnh: Swarovski.

Quà tặng cao cấp cho năm Hợi - Ảnh 2

Estée Lauder: Hộp phấn, 200 USD. Ảnh: Estée Lauder.

Quà tặng cao cấp cho năm Hợi - Ảnh 3

Gucci: Áo nỉ, 1.270 USD. Ảnh: Gucci.

Quà tặng cao cấp cho năm Hợi - Ảnh 4

Chopard: Đồng hồ, giá từ 4.000 USD. Chopard là hãng đồng hồ đầu tiên ra mắt sản phẩm đặc biệt nhân năm Hợi 2019. Đây là phiên bản giới hạn chỉ với 88 chiếc làm bằng vàng hồng 18 karat. Mặt số có hình chú lợn được khắc và vẽ sơn mài bằng tay theo nghệ thuật Nhật Bản từ nhựa cây Urushi. Ảnh: Forbes.

Quà tặng cao cấp cho năm Hợi - Ảnh 5

Louis Vuitton: Vòng cổ Vuittonite, 875 USD; Móc khóa, 330 USD; Móc khóa, 810 USD. Ảnh: Louis Vuitton.

Quà tặng cao cấp cho năm Hợi - Ảnh 6

Longchamp: Túi du lịch Mr Bags, 1.070 USD; Túi xách tay Mr Bags, 565 USD; Túi xách tay Mr Bags, 420 USD; Ví Mr Bags, 280 USD. Ảnh: Longchamp.

Quà tặng cao cấp cho năm Hợi - Ảnh 7

Vetements: Áo phông, 450 USD. Ảnh: Barney’s.

Quà tặng cao cấp cho năm Hợi - Ảnh 8

Harry Winston: Đồng hồ, giá loại thường khoảng 36.000 USD. Đây là phiên bản vàng hồng của dòng Premier Automatic 36 mm. Đuôi và mõm chú lợn nhận được khảm vàng hồng 18 karat trong khi hoa mộc lan làm từ ngọc trai. Ảnh: Superyachts.

Quảng cáo

Vào ngày 4/1, hãng trang sức Bulgari của Italia có bài đăng đáng chú ý trên mạng xã hội WeChat và Weibo để quảng bá sản phẩm cho năm mới.

Nội dung của quảng cáo (tạm dịch): “Từ đầu năm mới, hãy để vẻ quyến rũ của bạn tỏa sáng. Bộ sưu tập Tết Nguyên đán đặc biệt của Bulgari vừa ra mắt. Vào năm mới, bạn là ’viên ngọc’ (JEW) trong lòng bàn tay [của người thân yêu]”.

Quà tặng cao cấp cho năm Hợi - Ảnh 9

Chùm ảnh quảng cáo với màu đỏ may mắn và chú lợn tượng trưng cho năm Hợi. Ảnh: Twitter.

Bên cạnh bộ ảnh trang sức và túi xách chụp cùng những chú lợn con đáng yêu, điểm đặc biệt của chiến dịch là cách chơi chữ của thương hiệu.

Bulgari dùng từ Jew, phát âm gần giống “zhū” hay “lợn” trong tiếng Quan thoại nhưng đồng thời cũng là viết tắt của từ “jewelry” trong tiếng Anh, nghĩa là trang sức. Ngoài ra “viên ngọc trong lòng bàn tay” là tục ngữ phổ biến ở Trung Quốc, mang thông điệp được yêu quý, kính trọng. Ngoài ra, trong bối cảnh này, đây cũng là cách sáng tạo để quảng cáo cho nữ trang Bulgari.

Quà tặng cao cấp cho năm Hợi - Ảnh 10

Đàn lợn đáng yêu mang theo đồng hồ và trang sức Bulgari. Ảnh: Twitter.