Samsung: Doanh số bán Galaxy Note 9 có thể vượt Galaxy Note 8

Theo TTXVN

Ngày 13/8, hãng điện tử Samsung Electronics cho biết điện thoại Galaxy Note 9 vừa được ra mắt cuối tuần trước dự báo sẽ vượt phiên bản Galaxy Note 8 về doanh số bán.

Hãng điện tử Samsung Electronics ngày 13/8 cho biết điện thoại Galaxy Note 9 vừa được ra mắt cuối tuần trước dự báo sẽ vượt phiên bản Galaxy Note 8 về doanh số bán. Nguồn: Gearburn
Hãng điện tử Samsung Electronics ngày 13/8 cho biết điện thoại Galaxy Note 9 vừa được ra mắt cuối tuần trước dự báo sẽ vượt phiên bản Galaxy Note 8 về doanh số bán. Nguồn: Gearburn

Đồng thời hãng này khẳng định mẫu Galaxy S9, được “trình làng” hồi đầu năm nay, không hề "lép vế" như nhận định của một số nhà quan sát thị trường. 

Trước đó, ngày 9/8, Samsung Electronics đã ra mắt điện thoại Galaxy Note 9, được trang bị bút cảm ứng thế hệ mới. Phiên bản đời mới này có dung lượng pin 4.000 mAh và kích thước màn hình 6,4 inch, giống như những dự đoán từ trước đó.

Một điểm nổi bật nữa là phiên bản dung lượng lên đến 512GB, bút cảm ứng stylus với công nghệ Bluetooth mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm mới.

Samsung Electronics cho biết lợi nhuận hoạt động của mảng kinh doanh công nghệ thông tin và điện thoại trong quý II/2018 đạt 2.670 tỷ Won (2,36 tỷ USD), giảm 34% so với cùng kỳ năm 2017. Các nhà phân tích cho rằng, kết quả này là do doanh số bán dòng điện thoại Galaxy S9 yếu kém.

Mặc dù vậy, Chủ tịch Samsung Electronics, Koh Dong-jin, cho rằng doanh số bán Galaxy S9 vẫn có xu hướng tăng, và thậm chí tại một số khu vực, doanh số bán Galaxy S9 còn vượt Galaxy S8. 

Ông Koh nhấn mạnh, Samsung Electronics sẽ tiếp tục tung ra thị trường các mẫu điện thoại thông minh tầm trung để củng cố vị trí dẫn đầu của mình.

Theo ông, tại Ấn Độ, Xiaomi là hãng dẫn đầu thị trường smartphone trong quý IV/2017 xét về số lượng sản phẩm bán ra. Tuy nhiên, Samsung lại dẫn đầu thị trường này tính theo doanh thu. 

Mới đây, Samsung đã thông báo sẽ đầu tư 22 tỷ USD trong vòng 3 năm tới vào các công nghệ hàng đầu mới như trí tuệ nhân tạo (AI), ô tô tự lái và dược phẩm sinh học. Số tiền này chủ yếu sẽ do Samsung Electronics đầu tư khi hãng đang phải đối diện với một loạt khó khăn trong những năm gần đây do doanh số smartphone sụt giảm.