Samsung Galaxy S8 giảm giá 2,5 triệu đồng trước ngày Galaxy S9 về Việt Nam

Theo Nguyễn Thắm/bizlive.vn

So với thời điểm cách đây 2 tuần, giá bán của mẫu điện thoại Samsung Galaxy S8 đã được các nhà bán lẻ giảm giá từ mức 18,49 triệu đồng xuống mức 15,99 triệu đồng trước thời điểm Galaxy S9 chính thức về Việt Nam.

Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S9.
Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S9.
Ngay sau khi mẫu điện thoại Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus ra mắt ngày 26/2, các nhà bán lẻ trong nước đã cho phép đặt hàng trước cho bộ đôi này và dự kiến giao hàng vào ngày 16/3.
Do đó, giá bán của 2 mẫu smartphone phiên bản trước - Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus cũng được giảm xuống từ mức 18,49 triệu đồng và 24,49 triệu đồng xuống mức 15,99 triệu đồng và 17,99 triệu đồng. Được biết, mức giá này bắt đầu được các hệ thống bán lẻ áp dụng từ ngày 1/3.
Mặc dù, Galaxy S8 có giá mới thấp hơn 2,5 triệu đồng so với giá bán cũ nhưng theo đánh giá của nhiều người dùng mức giảm giá này vẫn chưa thực sự hấp dẫn bởi đối với dòng điện thoại iPhone, thế hệ cũ thường có mức giảm giá từ 3 - 4 triệu đồng mỗi khi Apple ra mắt sản phẩm mới.
Samsung Galaxy S8 giảm giá 2,5 triệu đồng trước ngày Galaxy S9 về Việt Nam - Ảnh 1
 Giá bán bộ đôi Samsung Galaxy S8 và Galaxy S9
Dù vậy, nếu so sánh với mức giá dự kiến là 19,99 triệu đồng và 23,49 triệu đồng cho bộ đôi Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus mà các nhà bán lẻ trong nước công bố thì giá bán của Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus vẫn ở mức hợp lý.
Bởi trên thực tế, Galaxy S9 không có quá nhiều sự thay đổi về thiết kế và cấu hình so với người tiền nhiệm Galaxy S8 mà chỉ có những nâng cấp về camera và thay đổi vị trí đặt cảm biến vân tay xuống dưới camera để giúp người dùng dễ thao tác mở máy.
Thậm chí, tạp chí Business Insider còn đưa ra 6 lý do nên mua Galaxy S8 chứ không nên mua Galaxy S9 bao gồm: Giá bán S9 đắt hơn, S8 nhiều lựa chọn màu sắc hơn, thiết kế giống nhau, màn hình, dung lượng pin và tính năng hỗ trợ sạc không dây tương tự nhau.