Sàn thương mại điện tử cam kết kiểm soát giá khẩu trang y tế

Theo Thu Hà/plo.vn

Các sàn thương mại điện tử cam kết không để tình trạng nhà cung cấp trục lợi nâng cao giá bán các sản phẩm liên quan đến dịch Corona nói chung và các sản phẩm y tế nói riêng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trước thông tin các nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) lợi dụng tình trạng khan hiếm hàng hóa để trục lợi nâng giá khẩu trang y tế lên 3-4 lần so với giá thực, các sàn TMĐT đã thông tin việc sẽ cam kết ngăn chặn các trường hợp trục lợi trên.

Chia sẻ với phóng viên, sàn TMĐT Lazada đưa ra cam kết sẽ cung cấp trải nghiệm mua sắm an toàn đến với khách hàng. Sàn này cũng thông tin đã có những biện pháp nội bộ để đảm bảo nguồn cung và giá bán hợp lý đối với những mặt hàng thiết yếu như khẩu trang và chất khử trùng.

Không chỉ các tiệm thuốc Tây, giá khẩu trang bán online cũng trở nên khan hiếm và bị đẩy giá lên cao so với ngày thường. Ảnh: Thu Hà
Không chỉ các tiệm thuốc Tây, giá khẩu trang bán online cũng trở nên khan hiếm và bị đẩy giá lên cao so với ngày thường. Ảnh: Thu Hà
 

"Chúng tôi đang chủ động theo dõi tình hình dịch Corona để đảm bảo Lazada là nơi mua sắm an toàn cho người Việt" - đại diện sàn Lazada nêu rõ.

Cũng trả lời về vấn đề này, đại diện sàn TMĐT Shopee cho biết trước sự bùng phát của dịch bệnh viêm phổi do chủng mới của virus Corona gây ra, phía sàn "không đồng ý việc người bán hàng tự ý tăng giá bán bất hợp lý các sản phẩm liên quan đến dịch bệnh nói chung và các sản phẩm y tế nói riêng".

"Hiện chúng tôi đang kiểm soát chặt chẽ vấn đề này và thường xuyên làm việc với những người bán hàng để đảm bảo mức giá bán ra thích hợp nhất" - người đại diện cho hay.

Phía Tiki cũng khẳng định sàn luôn có biện pháp bình ổn giá bán sản phẩm, đồng thời đảm bảo nguồn cung và chất lượng sản phẩm trong thời gian cao điểm này. Cụ thể, Tiki hiện kết hợp cùng các thương hiệu và nhà bán hàng nhằm thúc đẩy số lượng sản phẩm cung ứng đến khách hàng.

Sàn này thông tin đã phối hợp cùng đối tác Diana Unicharm để tăng lượng hàng hóa gấp 10 lần đối với sản phẩm khẩu trang ba lớp. Đối với các sản phẩm có cùng chức năng bảo vệ như khẩu trang N95, Tiki cũng đang rà soát và kiểm tra chặt chẽ chất lượng để mang đến nguồn cung phong phú cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Tiki tiếp tục đẩy mạnh mở rộng nguồn cung các sản phẩm khẩu trang với những đối tác, nhà cung ứng lớn khác như thương hiệu Mayan và Perfetta và khẩu trang 3M.

Trước đó, một số nhà bán hàng đã tự ý nâng giá khẩu trang y tế cũng như nước rửa tay sát trùng lên gấp 3-4 lần thậm chí gần 10 lần so với thực tế. Đơn cử như khẩu trang 3D unicharm Nhật Bản loại 100 chiếc, người bán đưa ra bán giá cao ngất ngưỡng 3 triệu đồng/hộp, tức 30.000 đồng/cái. Song hiện tại với các trường hợp bị phản ánh, phía sàn TMĐT đã đưa ra biện pháp xử lý với các nhà cung cấp nói trên và giá sản phẩm đã được điều chỉnh hợp lý.