Sedan hạng C, chọn Mazda3, Altis hay Elantra?

Theo Cường Lã/sgtiepthi.vn

Trong phân khúc xe hạng C tại Việt Nam, những cái tên như Mazda 3, Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis thường được người tiêu dùng mang ra”so bì” trước khi quyết định mua về.

Mazda3 trẻ trung

Thương hiệu Mazda dường như đã lọt vào tầm ngắm của rất nhiều người tại thị trường Việt, không chỉ hợp về túi tiền, kiểu dáng của các mẫu xe đến từ Mazda cũng rất trẻ trung và năng động.Sedan hạng C, chọn Mazda3, Altis hay Elantra? - Ảnh 1

Trong phân khúc C, mẫu xe có thể kể đến chính là Mazda3. Một trong những yếu tố giúp Mazda3 2019 nổi trội hơn các đối thủ trong phân khúc chính là ở thiết kế nội thất. Nếu xét về không gian, Corolla Altis là mẫu xe thực dụng nhất bởi sự rộng rãi cho cả năm người lớn dù có cùng độ dài trục cơ sở với Mazda 3. Tuy nhiên, thiết kế nội thất của Mazda3 lại ấn tượng và hiện đại hơn.

Nổi bật là vô lăng được bọc da với thiết kế 3 chấu thể thao. Khu vực ghế ngồi cũng được bọc da cao cấp, hỗ trợ ôm lưng tốt hơn. Ghế hành khách còn lại có thể chỉnh tay 4 hướng.

Về tiện nghi, xe có hệ thống giải trí với đầu DVD tích hợp màn hình cảm ứng 7 inch, có thể phát radio và định dạng âm thanh Mp3, đi kèm với cổng kết nối AUX, USB, Bluetooth.

Mazda3 có khả năng vận hành vượt trội khi được trang bị 2 tùy chọn gồm động cơ SkyActiv-G 1.5L cho công suất tối đa 110 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 144Nm và động cơ SkyActiv-G 2.0L cho công suất tối đa 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200Nm. Tất cả động cơ đều là dạng 4 xy lanh thẳng hàng 16 van DOHC.

Mazda3 được bán với ba phiên bản gồm phiên bản hatchback 1.5L với giá 689 triệu đồng/chiếc, phiên bản sedan 1.5L có giá 659 triệu đồng/chiếc và phiên bản sedan 2.0L có giá 750 triệu đồng/chiếc.

Toyota Corolla Altis điềm đạm

Corolla Altis đã từng là ông vua trong phân khúc này vì sở hữu cho mình những giá trị đậm chất Toyota như sự bền bỉ, ít tiêu hao nhiên liệu. Tuy nhiên giờ đây, khi các mẫu xe khác đang ngày càng vượt trội, Corolla Altis phải chịu sức ép về giá từ các đối thủ khiến doanh số xe giảm đi đáng kể.Sedan hạng C, chọn Mazda3, Altis hay Elantra? - Ảnh 2

Các trang bị tối thiểu nhất trên bản Altis 1.8E MT đó là khách hàng sẽ có CD 1 đĩa, hỗ trợ Raido AM/FM, nghe nhạc MP3/WMA/ACC, kết nối USB/AUX/Bluetooth và đàm thoại rảnh tay, âm thanh 4 loa. Cao hơn ở Altis 1.8E CVT và 1.8G CVT là đầu DVD, màn hình cảm ứng 7 inch và cụm âm thanh 6 loa kèm bổ sung kết nối HMDI. Sau cùng, hai phiên bản 2.0V bổ sung khả năng ra lệnh bằng giọng nói hiện đại.

Sức mạnh của xe đến từ 2 khối động cơ 1.8L và 2.0L đi cùng hộp số sàn và hộp số vô cấp CVT. Cụ thể, phiên bản 3ZR-FE dung tích 2.0L, tích hợp hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i, cho ra công suất tối đa 143 mã lực, mô-men xoắn cực đại 187Nm. Ngoài ra còn có động cơ 2ZR-FE 1.8L, sinh ra 138 mã lực và 173Nm.

Hiện nay, Toyota Corolla Altis hiện có 5 phiên bản, được bán với giá từ 697 – 932 triệu đồng/chiếc, tùy phiên bản.

Hyundai Elantra đậm chất thể thao

Hyundai Elantra 2019 vừa được ra mắt tại Việt Nam cách đây không lâu nhưng sự ảnh hưởng đến thị trường xe trong nước là không hề nhỏ, đặc biệt là trong phân khúc hạng C.

Ở phiên bản mới nhất, Hyundai Elantra được thiết kế theo ngôn ngữ mới “Sensual Sportiness”, đậm chất thể thao và cá tính hơn.Sedan hạng C, chọn Mazda3, Altis hay Elantra? - Ảnh 3

Hyundai Elantra 2019 tiếp tục cung cấp 2 sự lựa chọn về động cơ, nhưng nay đã được tinh chỉnh để tăng độ bền, độ êm ái cũng như giảm tiêu hao nhiên liệu. Trong đó, động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất tối đa 152 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp.

Tiếp theo la động cơ xăng Gamma II 1.6L có công suất tối đa 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 154.5 Nm tại 4.850 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

Hyundai Elantra 2019 được phân phối với bốn phiên bản với giá bán từ 580 triệu đồng/chiếc (bản số sàn 1.6L) đến 769 triệu đồng/chiếc (bản Sport 1.6L).