Siêu thị tăng 300-500% nguồn hàng chặn "bão giá"

Theo Hòa Bình/vtc.vn

Nhiều siêu thị tăng dự trữ mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu lên 300 – 500% so ngày thường để phục vụ người dân, ứng phó với dịch bệnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ngày 22/3, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, theo báo cáo của lực lượng quản lý thị trường các tỉnh, thành phố, các cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu ở các siêu thị, cửa hàng, chợ tương đối đầy đủ.

Đại diện một siêu thị cho biết, khách hàng cũng chỉ mua số lượng hàng hóa cần thiết, đủ sử dụng trong thời gian ngắn, không còn cảnh chen lấn xô đẩy hay phải xếp hàng dài chờ thanh toán. (Ảnh: Đào Bích)
Đại diện một siêu thị cho biết, khách hàng cũng chỉ mua số lượng hàng hóa cần thiết, đủ sử dụng trong thời gian ngắn, không còn cảnh chen lấn xô đẩy hay phải xếp hàng dài chờ thanh toán. (Ảnh: Đào Bích)

Đến nay, các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Central Retail (hệ thống siêu thị Big C), Tập đoàn BRG (hệ thống Hapro, Intimex, SEIKA Mart), Hệ thống siêu thị Đức Thành… đã tăng lượng hàng hóa dự trữ lên từ 300 – 500% so với bình thường đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Hệ thống Co.op mart tăng lượng hàng hóa dự trữ lên 1.000 tỷ đồng, sẵn sàng mở thêm các kho tạm để tăng lượng dự trữ hàng hóa phục vụ nhân dân.

Nhóm mặt hàng có nhu cầu cao như khẩu trang và nước rửa tay cũng được các doanh nghiệp dự trữ với lượng lớn đảm bảo đủ cung cấp cho người dân. Hiện Central Retail chuẩn bị lượng hàng 2,5 triệu chiếc, hệ thống Co.op mart 20 triệu chiếc…

Các doanh nghiệp sẵn sàng mở cửa bán hàng muộn, tăng cường nhân viên giao hàng để đẩy mạnh các hình thức bán hàng online, từ đó lượng bán hàng online của các doanh nghiệp tăng gấp 3-4 lần so với trước đó.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ người dân dễ dàng tiếp cận các điểm bán khẩu trang vải (khẩu trang vải kháng khuẩn, kháng giọt bắn, khẩu trang vải thường) để phòng chống dịch bệnh Covid-19, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cung cấp danh sách các điểm bán khẩu trang vải các loại trên địa bàn một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

“Tổng cục sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay khô, vật tư y tế”, đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho biết.

Xử lý gần 6.900 vụ vi phạm khẩu trang

Thống kê của Tổng cục Quản lý thị trường từ 31/1 - 22/3 cho thấy lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 6.897 vụ vi phạm liên quan đến khẩu trang, vật tư y tế, xử phạt hành chính 2,5 tỷ đồng.