Smartphone cao cấp giảm giá hàng loạt

Theo Chí Thịnh/sgtiepthi.vn

Dưới sức nóng của sự kiện ra mắt iPhone Xs vào ngày 12/9, nhiều mẫu điện thoại thông minh cao cấp đã giảm giá. Chẳng hạn, iPhone X – ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm ngoái – cũng giảm tới 5 triệu đồng.

Nhiều mẫu điện thoại thông minh cao cấp đã giảm giá. Nguồn: internet
Nhiều mẫu điện thoại thông minh cao cấp đã giảm giá. Nguồn: internet

iPhone giảm giá mạnh

Các chuỗi bán lẻ từ cuối tháng 8/2018 đã đăng tải các chương trình giảm giá bán cho những mẫu điện thoại thông minh (smartphone) cao cấp như iPhone X, iPhone 8-8 Plus, Galaxy S9-S9 Plus… Trong đó, giá của các mẫu iPhone đời cũ như iPhone X, iPhone 8-8 Plus… đang giảm giá mạnh. Theo một số nhà bán lẻ, việc giảm giá này nhằm để chuẩn bị cho việc nhập các mẫu iPhone đời mới được hãng Apple vừa giới thiệu ngày 12/9.

Theo thông tin từ chuỗi bán lẻ FPT Shop, khách hàng chọn mua iPhone X và thanh toán ngay sẽ được giảm 3 triệu đồng cho phiên bản 64GB màu xám, các phiên bản còn lại sẽ giảm 2 triệu đồng khi khách chọn phương thức thanh toán ngay, không dành cho trả góp. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ được giảm thêm một triệu đồng nếu thực hiện thanh toán trực tuyến qua MasterCard hoặc khi chọn mua bộ ba sản phẩm iPhone X, đồng hồ thông minh Apple Watch và tai nghe Airpods.

Một số chuỗi bán lẻ đang triển khai đợt bán hàng giảm giá cho các mẫu iPhone 8, 8 Plus và iPhone X với mức giảm giá từ 1,5-4 triệu đồng. Ví dụ, giá của iPhone X phiên bản 64GB giảm 4 triệu đồng, chỉ còn 26 triệu đồng. Hoặc iPhone 8 và 8 Plus được giảm giá lần lượt 1,5-2,5 triệu đồng tuỳ theo bộ nhớ.

Các chuỗi bán lẻ cũng nhân dịp này đẩy mạnh hoạt động thanh toán trực tuyến, ưu đãi giảm ngay một triệu đồng cho khách hàng thanh toán qua thẻ tín dụng. Tuỳ theo chương trình ưu đãi do các đối tác thanh toán hỗ trợ cho các chuỗi bán lẻ mà mức giá giá từ 1-3 triệu đồng.

Những mẫu iPhone cũ hơn như iPhone 7-7 Plus cũng được các nhà bán lẻ giảm giá từ 500.000 đồng tới một triệu đồng. Đây là cơ hội tốt dành cho những người yêu thích thương hiệu Apple nếu chọn mua iPhone đời cũ.

Các mẫu iPhone đời cũ hiện thời cũng còn khá ít ở các chuỗi bán lẻ lớn như Thế giới di động, FPT Shop…, chủ yếu chỉ còn ở một số chuỗi bán lẻ nhỏ hoặc cửa hàng điện thoại nhỏ lẻ. Do đó, hoạt động giảm giá bán các mẫu iPhone đời cũ hầu như chỉ diễn ra ở các cửa hàng nhỏ.

Mẫu mới cũng giảm giá

Không chỉ có iPhone X, iPhone 8/8 Plus… giảm giá do sự xuất hiện của iPhone phiên bản mới, một số dòng smartphone cao cấp của Samsung, Huawei… cũng được các nhà bán lẻ giảm giá từ 1,5-2 triệu đồng. Những mẫu smartphone vừa được giới thiệu hoặc lên kệ của các chuỗi bán lẻ vào đầu năm 2018 cũng bắt đầu giảm giá hoặc ưu đãi khi thanh toán trực tuyến.

Điển hình như mẫu smartphone cao cấp P20 Pro của hãng Huawei vừa được trình làng tại Việt Nam vào giữa tháng 5/2018 với giá 20 triệu đồng, nay giảm giá còn 3 triệu đồng. Giá bán niêm yết sản phẩm Huawei P20 Pro trên các trang web của Thế giới di động và FPT Shop trong tháng này đều là 17 triệu đồng.

Hoặc chiếc smartphone cao cấp của Samsung là Galaxy S9 – S9 Plus ra mắt tại Việt Nam vào giữa tháng 3/2018 cũng được một số chuỗi bán lẻ giảm giá 1,5-2 triệu đồng (cho phiên bản 64GB). Còn một số chuỗi bán lẻ nhỏ hơn hoặc cửa hàng điện thoại quy mô nhỏ thì giảm giá mạnh cho chiếc smartphone này.

Theo giá bán được ghi nhận vào sáng 10/9 trên trang web CellphoneS, giá bán của Samsung Galaxy S9 Plus phiên bản 64GB chỉ còn 18 triệu đồng (giá gốc 23,5 triệu đồng). Như vậy, Galaxy S9 Plus giảm tới 5 triệu đồng chỉ sau 4 tháng ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Kể cả các mẫu smartphone khá cũ là Galaxy S8 – S8 Plus cũng được các nhà bán lẻ giảm giá bán khoảng vài trăm ngàn đồng thông qua phiếu mua hàng. Riêng dòng điện thoại Note 8 được giảm giá trực tiếp 1,5 triệu đồng (do sản phẩm mới Galaxy Note 9 vừa xuất hiện).
Việc các nhà bán lẻ giảm giá mạnh cho các mẫu smartphone cao cấp cũng nhằm “dọn kho” trước khi loạt sản phẩm iPhone mới về thị trường Việt Nam. Nếu như Apple giới thiệu iPhone mới vào ngày 12/9 thì mẫu điện thoại này sẽ được bán ở Việt Nam vào khoảng cuối tháng 9/2018 chưa nhập về Việt Nam. Theo thông lệ, thị trường Việt Nam sẽ bán iPhone mới vào khoảng tháng 11 hàng năm.