Sôi động dịch vụ gói bánh chưng Tết

Theo Hoàng Ngà/bnews.vn

Cuộc sống ngày càng hối hả, bận rộn nên dịp Tết, nhiều người đã tìm đến dịch vụ gói bánh chưng Tết để đặt mua cho mình những cặp bánh chưng ưng ý.

Dịch vụ gói bánh chưng trở nên đắt đỏ và thu hút khách hàng ở Hà Tĩnh.
Dịch vụ gói bánh chưng trở nên đắt đỏ và thu hút khách hàng ở Hà Tĩnh.

Những ngày này, dịch vụ gói bánh chưng trở nên đắt đỏ và thu hút khách hàng ở Hà Tĩnh. Khách sạn Công đoàn Hà Tĩnh là địa chỉ gắn bó với người dân Hà Tĩnh từ hơn 15 năm nay về dịch vụ gói bánh chưng. Thương hiệu bánh chưng Công đoàn đã trở nên quen thuộc. Năm nay, Khách sạn Công đoàn dự kiến gói khoảng 4.000 bánh chưng để phục vụ bà con vui tết đón xuân. Thời điểm này, đơn vị đã nhận được hàng trăm đơn đặt hàng và đang nhóm lò để kịp giao hàng. 

Ông Trần Việt Sơn, Giám đốc Khách sạn Công đoàn Hà Tĩnh, chia sẻ: “Khách sạn huy động hơn 10 lao động để tham gia đội dịch vụ gói bánh chưng. Nhờ chất lượng và đảm bảo thương hiệu nên năm nào khách đặt bánh cũng tăng”. Để đảm bảo chất lượng, Khách sạn Công đoàn nhập nguyên liệu nếp Thái loại đặc biệt và thịt lợn sạch nuôi trên địa bàn Hà Tĩnh.

Lá dong và củi được nhân viên khách sạn tìm về tận các xã miền núi Hương Khê để mua. Khởi động nấu bánh chưng từ những ngày này nhưng phải tầm 26 tết, Khách sạn Công đoàn mới rầm rộ cho ra lò hàng nghìn chiếc bánh chưng để giao hàng cho khách nhằm đảm bảo chất lượng bánh. Giá mỗi cặp bánh chưng mà Khách sạn Công đoàn bán ra là 80.000 đồng. 

Ngoài điểm gói bánh chưng lớn như Khách sạn Công đoàn, trên địa bàn Hà Tĩnh hiện cũng có nhiều gia đình làm nghề gói bánh chưng dịch vụ. Theo các tiểu thương ở chợ Hà Tĩnh, cơ sở gói bánh chưng của các gia đình có quy mô khác nhau. Nhỏ thì vài ba người làm khoảng 300 chiếc bánh/ngày. Cơ sở lớn có đến hơn 20 người cùng gói bánh với số lượng vài nghìn chiếc mỗi ngày. 

Không chỉ các cơ sở gói bánh chưng dịch vụ truyền thống, trên mạng facebook cũng đang nở rộ dịch vụ gói bánh chưng phục vụ tết. Tại các chợ online trên mạng facebook, việc chào mời, giao dịch mua bán bánh chưng gói sẵn diễn ra rất sôi động. Chỉ cần gõ từ khóa “gói bánh chưng tết tại Hà Tĩnh” sẽ xuất hiện rất nhiều facebooker giới thiệu mặt hàng này. 

Chị Nguyễn Thị Kim Phượng (nickname Ớt Phượng) cho biết: “Gói bánh chưng, bánh tét vốn là việc làm thêm của mình những khi rảnh rỗi nhưng từ 2 năm nay lại trở thành nguồn thu nhập không hề “phụ”. Đến thời điểm này, các đơn đặt hàng bánh chưng tết qua mạng facebook của mình đã đạt 1.000 chiếc”. Theo đó, đơn hàng của các gia đình khoảng 6 đến 10 chiếc bánh.

Ngoài ra, chị Kim Phượng còn nhận nhiều đơn hàng của các cơ quan, đơn vị với số lượng hàng trăm chiếc/đơn hàng. Giá mỗi cặp bánh mà chị Phượng bán ra dao động từ 60.000 đồng đến 70.000 đồng/cặp. 

“Để kịp giao hàng, từ thời điểm này, mình đã phải chuẩn bị nguyên liệu. Từ 27 - 29 tết, mình sẽ phải thuê nhân công để tham gia gói bánh. Với mỗi nhân công tham gia gói, nấu và giao bánh, tiền công được trả từ 300 - 400 nghìn/ngày”, chị Kim Phượng cho biết. 

Các cơ sở gói bánh chưng dịch vụ không chỉ tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhiều lao động, mà hơn hết còn mang đến cho nhiều gia đình một cái tết đủ đầy hơn khi có bánh chưng - món ăn truyền thống không thể thiếu trên mỗi mâm cỗ cúng tổ tiên trong dịp Tết.