Sức sống mới từ… đồ cũ tái chế

Theo Hữu Mai/sgtiepthi.vn

Từ những món đồ cũ tưởng chừng không dùng đến, người dùng chỉ cần thêm chút sáng tạo và sự khéo léo là có thể biến thành vật dụng nội thất trang trí trong nhà, qua đó, làm mới hơn cho không gian sống cũng như tạo phong cách riêng của chủ nhà. Đây cũng là một phần của lối sống xanh, tận dụng nguồn tài nguyên hiện nay.

Cửa gỗ thành giá treo

Sức sống mới từ… đồ cũ tái chế - Ảnh 1

Để biến chiếc cửa gỗ cũ thành một cái giá sách, bạn cần chuẩn bị những thanh gỗ nhỏ theo đúng kích thước của cánh cửa cũ. Sau đó, đóng những thanh gỗ vào giữa cửa để làm kệ đựng sách. Nếu chiếc cửa gỗ cũ đã bị phai nhạt màu sơn hoặc bị xước thì bạn nhớ chuẩn bị giấy đánh nhám đánh sạch sơn cũ, rồi mua sơn mới về để tân trang và thay màu áo mới cho chiếc cửa gỗ cũ.

Từ cánh cửa gỗ cũ bạn cũng có thể kết hợp thêm những thanh sắt cách điệu để tạo nên khay đựng các đồ dùng trong nhà tắm. Đối với những ô cửa sổ có kính bạn có thể tận dụng những ô vuông thành khung tranh treo ảnh gia đình. Những bức ảnh của bạn sẽ tạo sự thu hút hơn khi chúng được lồng vào những ô cửa sổ cũ.

Dán ghép bìa các tông làm bàn, ghế

Loại giấy các tông để sản xuất bàn, ghế dày đến 3cm, có kết cấu khá vững chắc. Nhìn bề ngoài, những loại giấy này có vẻ không chắc chắn nhưng nếu gắn kết thành từng khối, chúng có thể chịu lực tốt. Để hoàn chỉnh một sản phẩm, giấy sẽ được cắt thành những bộ phận bàn, ghế bởi chiếc dao rọc giấy. Giấy decal được dùng để viền trang trí sản phẩm. Thời gian hoàn thành một sản phẩm chỉ mất khoảng 2-3 giờ.

Sức sống mới từ… đồ cũ tái chế - Ảnh 2

Để bàn ghế bền và có độ thẩm mỹ cao hơn, bạn có thể trang trí thêm cho sản phẩm bằng cách dán decal màu hoặc kính. Nhược điểm lớn nhất của sản phẩm nội thất bằng giấy là độ bền. Khi bị thấm nước sản phẩm dễ bị hư hỏng. Không nên sử dụng sản phẩm ở khu vực ngoài trời và cần tránh mưa nắng.

Hồ cá từ thùng ti vi cũ

Chiếc ti vi dạng hộp cồng kềnh hoàn toàn có thể biến thành chiếc bể cá độc đáo và đẹp mắt chỉ bằng một vài bước đơn giản. Trước tiên, bạn hãy bỏ hết các linh kiện bên trong, thay mặt kính ti vi bằng mặt kính trong suốt rồi dán lại bằng keo silicon, thêm các khóm cây thủy sinh, máy sục lọc nước, một vài viên sỏi và lắp vào bên trong chiếc đèn trang trí. Cuối cùng bạn chỉ cần đổ nước và thả cá để hoàn thành ý tưởng này cho không gian nhà mình.

Sức sống mới từ… đồ cũ tái chế - Ảnh 3

Ngoài ra, thùng ti vi có thể tái chế thành giá đựng sách nhỏ, nhà ngủ cho thú cưng khi kê thêm miếng gỗ phẳng hay một tấm nệm êm bên trong thùng.

Bồn tắm cũ thành ghế sofa

Chiếc bồn tắm cũ và có phần hoen gỉ do đã sử dụng lâu năm lại có thể trở thành chiếc ghế sofa độc đáo với cách thực hiện không quá phức tạp.

 

Sức sống mới từ… đồ cũ tái chế - Ảnh 4

Đầu tiên, bạn cần sử dụng một chiếc cưa chuyên dụng, cưa một bên thành bồn và mài nhẵn phần cạnh, rồi gắn thêm bốn chân trụ bên dưới có độ cao vừa phải. Nếu chiếc bồn tắm cũ đã bị phai màu hoặc bị hoen gỉ nhiều, bạn cần dùng sơn tân trang bồn. Cuối cùng, bạn có thể tự tay làm gối ôm và chiếc nệm ngồi có kích thước vừa vặn với chiếc ghế vừa tạo.

Thang gỗ cũ thành kệ sách

Sức sống mới từ… đồ cũ tái chế - Ảnh 5

Chiếc thang gỗ lâu ngày sẽ bị cũ, mòn, trơn có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Thế nhưng, chỉ cần gia cố lại bằng vài chiếc đinh, vít, nó có thể trở thành chiếc kệ sách không những độc đáo mà còn tiết kiệm được không gian. Nếu hiện tại nhà bạn đang có một chiếc thang gỗ cũ, vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay làm ngay một chiếc giá sách độc đáo mà tiện dụng này.

Chiếc ghế từ lốp xe

Sức sống mới từ… đồ cũ tái chế - Ảnh 6

Bạn chỉ cần lau rửa sạch sẽ những chiếc lốp xe ô tô đã bỏ đi do đinh đâm, nổ lốp… bằng nước và xà phòng. Sử dụng keo dính để gắn dây chun bao bọc xung quanh lốp xe. Tìm miếng gỗ hình tròn có đường kính vừa với phía đường tròn phía trong của lốp xe. Ướm miếng gỗ lên mảnh vải rồi viền xung quanh bằng bút để có kích thước của miếng gỗ lên trên mảnh vải.

Bọc miếng gỗ vào mảnh vải và cố định bằng ghim bấm. Sử dụng bốn chiếc cúc tương xứng trên đường tròn bọc vải này, dùng bút đánh dấu vị trí và sử dụng ghim ấn thật sâu tại những khu vực này để tạo điểm nhấn. Dùng keo dán cúc vào những vị trí vừa ghim. Đặc biệt, lật mặt ghế ngồi lên, bạn có thể có một kho lưu trữ ẩn ở dưới. Ngoài ra, lốp xe cũ còn có thể tái chế thành chậu trồng rau, hoa, giá để đồ khi cần thiết.