150 mẫu xe trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016

Hải Ngọc

Từ ngày 26/10 đến ngày 30/10/2016, Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng tại Việt Nam (VIVA) tổ chức Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016).

150 mẫu xe trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016. Ảnh Financeplus.vn
150 mẫu xe trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016. Ảnh Financeplus.vn

Đến hẹn lại lên, triển lãm ô tô Việt Nam được tổ chức hàng năm là cơ hội để người tiêu dùng ô tô trong nước có dịp tiếp cận với những mẫu mã mới được các hãng ô tô giới thiệu tại Việt Nam. Quý IV hằng năm luôn là quãng thời gian các hãng xe có mặt tại thị trường Việt Nam “vất vả” nhất trong các hoạt động tiếp thị, bán hàng.

Hấp dẫn tại các kỳ triển lãm VIMS là thương hiệu Audi đến từ nước Đức. Tại kỳ triển lãm năm nay, Audi cho biết sẽ đem về danh mục sản phẩm dày đặc trải dài ở hầu hết phân khúc và đa số được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro. 

VIMS 2016 được đánh giá là kỳ triển lãm ô tô quốc tế có quy mô lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay, quy tụ 18 hãng xe cao cấp bao gồm Audi, Bentley, BMW, BMW Motorrad, Infiniti, Jaguar, Lamborghini, Land Rover, Maserati, Mercedes-Benz, MINI,  Nissan,  Porsche, Renault, Subaru, Suzuki, UD Trucks, Volkswagen. Hơn 150 mẫu xe với thiết kế sang trọng cùng công nghệ và tính năng an toàn sẽ được trưng bày tại triển lãm, minh họa cho một kỳ triển lãm ô tô quốc tế ấn tượng nhất tại Việt Nam.

Sau một thời gian dài chờ đợi, khách hàng Việt sẽ có cơ hội diện kiến những mẫu xe hàng “hot” như Honda Civic 2016, Mazda CX-3, Ford Explorer, Chevrolet Trax 2017…tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016 sắp diễn ra tại Hà Nội. Thương hiệu xe Subaru sẽ mang tới chương trình biểu diễn ô tô mạo hiểm danh tiếng Subaru Russ Swift trong các pha trình diễn xoay ngược ở tốc độ cao, đỗ xe song song, xe nhảy mua theo điệu nhạc, xoay vòng xe hình bánh Doughnuts. Russ Swift đang giữ kỷ lục Guiness thế giới về khả năng đỗ xe song song.

Theo dự kiến VIMS 2016 năm nay còn có sự tham dự của UAZ (Ulyanovsky Avtomobilny Zavod) – thương hiệu xe quen thuộc của Nga với chất lượng vượt trội cùng thiết kế và tính năng hoàn toàn mới, chắc chắn sẽ đem đến nhiều ấn tượng nổi bật đánh dấu sự trở lại của UAZ tại thị trường Việt Nam. Cùng với nhiều tên tuổi nổi tiếng khác trong lĩnh vực ô tô như độ xe DCAR, dầu nhờn Motul, Exxon Mobil, Eni… là sự xuất hiện của hàng trăm gian hàng bao gồm các lĩnh vực liên quan tới xe hơi, tiêu biểu như công nghệ và dịch vụ chăm sóc xe Ceramic Pro, Itsuwa, linh phụ kiện, phụ tùng Minh Giang, đèn xe Anxen, sơn Nhân Hòa, âm Thanh Oris…

Bên cạnh đó, nhiều dịch vụ tài chính ngân hàng cũng sẽ có mặt nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua xe và bảo hiểm như Vietinbank, Standard Chartered Bank, City  Bank,  HSBC,  Shinhan Bank, HD Bank, Vietbank, Bảo Long, JACCS…

Nhà tổ chức cũng đưa ứng dụng Ibeacon được thiết kế riêng cho công chúng. Qua đó, toàn bộ thông tin, hình ảnh của các thương hiệu tham gia triển lãm, các showroom được cập nhật tới smartphone của khách tham quan tại các trung tâm thương mại cũng như trong không gian triển lãm. 

Triển lãm chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm bổ ích, hấp dẫn, dự kiến thu hút khoảng 120.000 lượt khách tham quan.