16 đường bờ biển đẹp nhất thế giới

Theo Minh Thư/CNN/ndh.vn

Từ châu Á đến châu Âu, bờ biển là nơi thu hút nhiều khách du lịch vì cảnh quan hài hòa.

Đường bờ biển là một trong những đặc điểm địa lý hấp dẫn nhất của Trái đất. Nơi đất và nước gặp nhau, cả thế giới tự nhiên và cuộc sống của con người phát triển dọc theo bờ cũng rất phong phú.

Dưới đây là 16 bờ biển đẹp nhất thế giới, rải rác trên 6 lục địa và 3 đại dương.

1. Cinque Terre, Italy

16 đường bờ biển đẹp nhất thế giới - Ảnh 1

(Nguồn: Getty Images)

Cinque Terre bao gồm một cụm 5 ngôi làng vượt thời gian nằm trong một vườn quốc gia. Bờ biển hiểm trở này đã truyền cảm hứng để nhà thơ nổi tiếng Dante viết về Luyện Ngục (Purgatory) trong bài thơ cổ điển "Divine Comedy".

2. Bờ biển Turquoise, Thổ Nhĩ Kỳ

16 đường bờ biển đẹp nhất thế giới - Ảnh 2

(Nguồn: Shutterstock)

Đúng như cái tên, đường cong lớn dọc theo bờ tây nam Thổ Nhĩ Kỳ là nhà của các vịnh màu ngọc lam (turquoise), đặc biệt là đầm phá độc nhất vô nhị Denlü Deniz, còn được biết đến với cái tên "Biển Chết".

3. Big Sur, Mỹ

16 đường bờ biển đẹp nhất thế giới - Ảnh 3

(Nguồn: Shutterstock)

Đoạn bờ biển miền trung kỳ vĩ của California từng được những nhà văn đình đám như Hunter S. Thompson hay Henry Miller đưa vào tác phẩm.

4. Bờ biển Antrim, Bắc Ireland

16 đường bờ biển đẹp nhất thế giới - Ảnh 4

(Nguồn: Shutterstock)

Giant's Causeway (Lối đi của Người khổng lồ) là một trong những địa điểm ấn tượng nhất Bờ biển Antrim. Khu vực có khoảng 40.000 cột đá bazan khổng lồ màu đen (huyền vũ nham) xếp ngay ngắn, kết quả của một vụ phun trào núi lửa cổ xưa. Giant's Causeway từng xuất hiện trong bộ phim ăn khách "Game of Thrones" (Trò chơi Vương quyền) của Mỹ.

5. Bờ biển Malabar, Ấn Độ

16 đường bờ biển đẹp nhất thế giới - Ảnh 5

(Nguồn: Shutterstock)

Bờ biển Malabar trải dài 845 km đến mũi phía nam của Ấn Độ. Nơi này nổi tiếng với nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú và các cảng biển giàu có thời cổ đại.

6. Bờ biển Skeleton, Namibia

16 đường bờ biển đẹp nhất thế giới - Ảnh 6

(Nguồn: Shutterstock)

Bờ biển Skeleton khá hẻo lánh nhưng có cảnh thiên nhiên rất ngoạn mục. Đây là nơi duy nhất trên thế giới du khách có thể ngắm sư tử săn sư tử biển và những đàn voi lao xuống một bãi biển đầy xác tàu đắm.

7. Tuyến đường Garden, Nam Phi

16 đường bờ biển đẹp nhất thế giới - Ảnh 7

(Nguồn: Shutterstock)

Từ vịnh Mossel ở mũi phía tây đến sông Storms ở mũi phía đông, Tuyến đường Garden kéo dài 200 km. Đây được coi là bờ biển ngoạn mục nhất của Nam Phi.

8. Đường Great Ocean, Australia

16 đường bờ biển đẹp nhất thế giới - Ảnh 8

(Nguồn: Shutterstock)

Đường bờ biển Great Ocean được biết đến với 12 cột đá vôi lớn có tênTwelve Apostles (12 sứ đồ). Nơi này cũng có bãi biển lướt sóng nổi tiếng Bells Beach và Mũi đất Otway với nhiều động vật hoang dã.

9. Nā Pali, Hawaii

16 đường bờ biển đẹp nhất thế giới - Ảnh 9

(Nguồn: Shutterstock)

Bờ biển này rất ấn tượng với những vách đá cheo leo, thác nước ẩn sâu trong rừng nhiệt đới và những bãi biển tách biệt với bên ngoài. Các nhà làm phim Hollywood chọn Nā Pali làm bối cảnh cho 2 bộ phim bom tấn "Jurassic Park" và "Jurassic World".

10. Bờ biển Andaman, Thái Lan, Malaysia và Myanmar

16 đường bờ biển đẹp nhất thế giới - Ảnh 10

(Nguồn: Shutterstock)

Mặc dù thường được nhắc đến cùng bờ biển phía tây nam Thái Lan, Bờ biển Andaman thực ra kéo dài từ miền nam Myanmar đến miền bắc Malaysia.

11. Kênh Beagle, Chile và Argentina

16 đường bờ biển đẹp nhất thế giới - Ảnh 11

(Nguồn: Shutterstock)

Được đặt theo tên tàu Hải quân Hoàng gia đưa Charles Darwin đi khám phá thế giới, kênh này tách quần đảo Tierra del Fuego của Argentina khỏi các đảo của Chile.

12. Riviera Maya, Mexico

16 đường bờ biển đẹp nhất thế giới - Ảnh 12

(Nguồn: Shutterstock)

Riviera Maya là phần bờ biển Caribbean trên bán đảo Yucatán. Các khu nghỉ dưỡng ở đây có đủ hoạt động đặc sắc như tham quan di tích của người Maya cổ bên bờ biển, lặn ở hố tự nhiên và bơi với cá mập voi.

13. Bờ biển Dalmatian, Croatia

16 đường bờ biển đẹp nhất thế giới - Ảnh 13

(Nguồn: Shutterstock)

Dalmatian là một trong những bờ biển đẹp nhất châu Âu với bãi biển đầy sỏi và di tích La Mã. Những thị trấn ở đây được bao quanh bởi tường đá từ thời Trung Cổ.

14. Raja Ampat, Indonesia

16 đường bờ biển đẹp nhất thế giới - Ảnh 14

(Nguồn: Getty Images)

Nằm dọc mũi phía tây bắc của bán đảo Bird's Head trên Papua, Raja Ampat được tạo thành từ hơn 1.500 hòn đảo nhỏ và có một trong những rạn san hô đẹp nhất thế giới. Raja Ampat có nghĩa là "4 vị vua".

15. Vườn quốc gia Kenai Fjords, Mỹ

16 đường bờ biển đẹp nhất thế giới - Ảnh 15

(Nguồn: Shutterstock)

Kenai Fjords nổi tiếng với cảnh quan ven biển ấn tượng. Những khúc sông cạn trên Vịnh Alaska được biết đến vì những tảng băng trôi và sông băng thủy triều.

16. Costa Verde, Brazil

16 đường bờ biển đẹp nhất thế giới - Ảnh 16

(Nguồn: Shutterstock)

Bờ biển giữa Rio de Janeiro và São Paulo này còn được gọi là "Bờ biển xanh" nhờ rừng nhiệt đới xanh tốt ở Đại Tây Dương.