4 lợi ích đáng quan tâm của tiêu dùng xanh

Theo Cẩm Ly/kinhtevadubao.vn

Môi trường sống ngày càng trở nên ô nhiễm nặng nề bởi những hành động của con người. Và mỗi người đều có thể góp phần vào khắc phục những hậu quả đó bằng cách trở thành những người tiêu dùng xanh. Cùng điểm qua các lợi ích nổi bật của tiêu dùng xanh.

Người tiêu dùng xanh là những người mua các sản phẩm thân thiện với môi trường. Nguồn: internet
Người tiêu dùng xanh là những người mua các sản phẩm thân thiện với môi trường. Nguồn: internet
Thân thiện với môi trường
Người tiêu dùng xanh là những người mua các sản phẩm thân thiện với môi trường, với thiên nhiên. Đồng thời hạn chế sử dụng các sản phẩm có nhiều bao bì, hoặc trong quá trình sản xuất gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt là những túi nilon, đó là thứ gây ô nhiễm nặng nề, ảnh hưởng tới hệ sinh thái nhất. Nếu đem chôn, thời gian phân hủy lâu sẽ gây ô nhiễm môi trường đất, sinh vật khó sinh sống, phát triển đồng thời sẽ tạo ra khí độc hại gây ô nhiễm không khí khi phân hủy.
Đây được coi là sản phẩm độc hại với môi trường nhất và được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay. Do đó, nên lựa chọn các sản phẩm, túi đựng bằng giấy, gỗ,… những vật phẩm có khả năng tái chế để sử dụng.

An toàn 

Những thứ làm từ thiên nhiên, thân thiện môi trường thì luôn an toàn cho người sử dụng. Giống như xăng không chì, hay loại xăng mới ra E5 khi sử dụng sẽ hạn chế thải ra các khí độc hại là ảnh hưởng đến mới trường, sức khỏe của những người dùng sẽ không bị ảnh hưởng. Do đó, tiêu dùng xanh còn giúp cho cuộc sống của người dùng trở nên thoải mái, dễ chịu hơn.

Tiết kiệm

Việc tái chế, tái sử dụng các sản phẩm như túi đựng bằng giấy, tre, nứa thay cho các sản phẩm sử dụng một lần sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí. Đồng thời, hạn chế mua các sản phẩm không cần thiết hay không thân thiện góp phần giảm chi tiêu của gia đình. 

Các việc làm như tiết kiệm điện, nước cũng là những hành động của một người tiêu dùng xanh góp phẩn bảo vệ tài nguyên.

Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên

Các sản phẩm tái chế giúp chúng ta tiết kiệm và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên một cách tốt nhất. Ví dụ như: Giấy khi sử dụng xong sẽ được đưa đến các nhà máy tái chế, qua nhiều công đoạn, giấy sẽ trở lại hình dạng mới như ban đầu qua đó giảm thiểu việc dùng gỗ để tái chế, bảo vệ được rừng …

Hơn nữa, tiêu dùng xanh còn là những người không sử dụng các sản phẩm được chế biến từ da, thịt hay lông… các động vật hoang dã. Không có người mua thì sẽ không có người bán, đó cũng chính là biện pháp tốt nhất để bảo tồn các loại động vật khỏi nguy cơ tuyệt chủng.