5 lỗi trang trí nội thất khiến nhà bạn chật hẹp thêm

Theo tcxd.vn

Việc lựa chọn và trang trí nội thất sẽ giúp thay đổi diện mạo cho toàn bộ ngôi nhà bạn, thế nhưng công việc thiết kế nội thất lại không hề dễ dàng nhất là ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp.

Đối với nhà nhỏ bạn cần phải cân nhắc cẩn thận từ việc chọn đồ nội thất có kích thước, màu sắc ra sao, cho đến việc bố trí chúng sao cho hài hòa cân xứng với toàn bộ không gian phòng.

Đã có không ít trường hợp các gia chủ mắc lỗi trong việc trang trí nội thất khiến cho ngôi nhà đã nhỏ lại càng chật chội hơn. Vậy làm sao để tránh được lỗi này? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra những lỗi thường mắc khi trang trí nội thất nhà nhỏ cho bạn tham khảo và tránh nhé!

+ Treo đèn chùm cỡ lớn

Nhiều người cho rằng treo đèn chùm có kích cỡ càng lớn thì càng làm cho không gian trở nên sang trọng hơn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm vì nếu nhà nhỏ mà bạn treo đèn chùm cỡ lớn sẽ càng khiến cho không gian càng trở nên ngột ngạt, thiếu tinh tế hơn.

5 lỗi trang trí nội thất khiến nhà bạn chật hẹp thêm - Ảnh 1


Vì vậy, đèn trang trí nội thất bạn nên chọn loại sao cho cân đối, hài hòa với không gian. Bạn có thể chọn mẫu đèn chùm cỡ nhỏ tránh chọn loại quá cồng kềnh, hoặc bạn có thể thay đèn chùm bằng các loại đèn ốp trần sẽ giúp cho không gian trở nên rộng rãi và tinh tế hơn.

+ Đồ nội thất cỡ lớn

Cũng tương tự như chọn đèn trang trí vậy, đồ nội thất cho nhà nhỏ bạn cũng nên ưu tiên những món đồ nhỏ gọn nhằm giúp tiết kiệm không gian một cách đáng kể. Bạn nên tránh xa những món đồ đồ sộ mà có thể thay thế bằng đồ nội thất đa năng sẽ vừa tiết kiệm được không gian lại vừa mang đến một không gian tiện nghi hơn.

5 lỗi trang trí nội thất khiến nhà bạn chật hẹp thêm - Ảnh 2

+ Đồ nội thất phân chia không gian

Đối với nhà nhỏ bạn cũng nên hạn chế sử dụng những món đồ nội thất có tính chất làm ngăn cách không gian. Theo kinh nghiệm thì nhà nhỏ thích hợp với thiết kế nội thất theo kiểu không gian mở sẽ giúp cho ngôi nhà bạn trở nên thông thoáng, dễ chịu hơn. Trong những trường hợp muốn làm vách ngăn thì bạn dùng vách ngăn mỏng hoặc vách kính cường lực sẽ giúp tiết kiệm được không gian trong căn phòng.

5 lỗi trang trí nội thất khiến nhà bạn chật hẹp thêm - Ảnh 3

+ Cánh cửa lớn

Những bộ cửa cánh lớn hoàn toàn không phù hợp với ngôi nhà vốn chật hẹp của bạn, nó sẽ khiến cho ngôi nhà bạn thiếu tinh tế và cân đối. Thay vào đó bạn hãy dùng các loại của kính trượt, với màu sắc nhẹ nhàng sẽ làm cho không gian trông gọn gàng và rộng rãi hơn.

5 lỗi trang trí nội thất khiến nhà bạn chật hẹp thêm - Ảnh 4

+ Quá nhiều phụ kiện

Ngôi nhà nhỏ của bạn sẽ không thể chứa được quá nhiều món đồ nội thất, nó sẽ khiến cho căn phòng bạn trở nên bừa bộn, chật chội hơn rất nhiều.

Vì vậy, tốt nhất bạn chỉ nên bố trí những món nội thất thật cần thiết, theo phong cách tối giản sẽ vừa đảm bảo được tiêu chí tiết kiệm không gian lại góp phần nâng cao giá trị thẫm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà bạn.

5 lỗi trang trí nội thất khiến nhà bạn chật hẹp thêm - Ảnh 5