5 smartphone đáng chú ý bán ra trong tháng 8

Theo vnexpress.net

Model nổi bật nhất trong này là Bphone 2 và Asanzo Z5, hai sản phẩm do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Asanzo Z5

5 smartphone đáng chú ý bán ra trong tháng 8 - Ảnh 1Smartphone của Asanzo tập trung vào phân khúc dưới 5 triệu đồng. Máy có thiết kế vỏ kim loại nguyên khối với viền ăng-ten chữ U và cụm camera kép giống iPhone 7 Plus. Sản phẩm có màn hình 5,5 inch độ phân giải HD. Về phần cứng Z5 được trang bị chip xử lý MediaTek 8 nhân, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB.

Pin dung lượng 2.700 mAh không cao nhưng bù lại máy được cài sẵn Android 7 mới nhất.
Cụm camera kép 16 megapixel ở mặt sau, cho phép chụp xoá phông tốt. Camera 8 megapixel phía trước có hỗ trợ hiệu ứng làm đẹp.

Bphone 2

5 smartphone đáng chú ý bán ra trong tháng 8 - Ảnh 2Bphone 2 với thiết kế mới, cấu hình nằm trong nhóm cận cao cấp và có mức giá dự kiến dưới 8 triệu đồng. Máy sử dụng màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD nhưng chưa rõ Bkav sẽ sử dụng tấm nền IPS hay AMOLED cho smartphone của mình.

Theo thông tin rò rỉ từ vỏ hộp, về phần cứng, Bphone 2 được trang bị chip xử lý Snapdragon 625 tám nhân 64-bit tốc độ 2 GHz, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Camera trước của máy có độ phân giải 8 megapixel, còn camera sau là 16 "chấm" và hỗ trợ chống rung quang học.

Pin đạt mức 3.000 mAh, được trang bị tính năng sạc nhanh Quick Charge 3.0 và sử dụng USB Type-C. Một điểm nổi bật khác là sản phẩm sẽ chạy hệ điều hành BOS mới được xây dựng trên nền tảng Android 7 Nougat.

Oppo F3 Red Limited Edition

5 smartphone đáng chú ý bán ra trong tháng 8 - Ảnh 3Oppo tung ra phiên bản giới hạn màu đỏ của mẫu F3 - smartphone tầm trung camera kép của hãng. Vỏ máy có màu đỏ tươi với các đường ăng-ten và camera mạ vàng đẹp mắt. Lớp sơn được xử lý đặc biệt nên khi nhìn ngang máy hơi đổi sang màu cam.

F3 có thiết kế nguyên khối với các đường nét bo tròn, liền mạch nhiều hơn so với các model quen thuộc của Oppo. Màn hình của máy có kích thước 5,5 inch, độ phân giải Full HD. Cảm biến vân tay một chạm được làm dạng cảm ứng. 

Máy được trang bị chip xử lý MediaTek MT6750, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. F3 chạy Color OS 3.0 xây dựng trên nền tảng Android 6 và có pin dung lượng 3.200 mAh. Smartphone tầm trung mới của Oppo có camera kép chuyên selfie ở mặt trước với độ phân giải lần lượt là 16 megapixel và 8 megapixel.

Camera sau có độ phân giải 13 megapixel và vẫn được trang bị các tính năng chụp Ultra HD hay Expert Mode giống trên smartphone khác của Oppo.

Xiaomi Mi6

5 smartphone đáng chú ý bán ra trong tháng 8 - Ảnh 4Máy có màn hình 5,15 inch, độ phân giải Full HD, có tính năng giảm chói nhờ khả năng điều chỉnh 0,15 nit (đơn vị đo độ sáng) trong tổng số 4.096 cấp độ, giúp lọc ra ánh sáng màu xanh trong khi vẫn giữ lại ít màu vàng giúp hình ảnh hiển thị tự nhiên hơn.

Mi6 được trang bị camera kép với hệ thống chống rung quang học 4 trục. Hệ thống ống kính gồm một ống hỗ trợ góc rộng và một ống kính tele với zoom quang học x2, zoom kỹ thuật số x10 mang lại hiệu quả chụp xa ấn tượng.

Máy được trang bị cấu hình thuộc hàng cao nhất hiện nay với chip xử lý Snapdragon 835, RAM 6GB và bộ nhớ trong 64 GB hoặc 128 GB. Với giá bán 10,99 triệu đồng, Mi 6 là smartphone cấu hình cao cấp mà giá bán rẻ.

Xiaomi Mi Max 2
5 smartphone đáng chú ý bán ra trong tháng 8 - Ảnh 5Xiaomi Mi Max 2 là smartphone có màn hình lớn nhất hiện nay, 6,44 inch và có độ phân giải Full HD. Mặc dù có viền màn hình mỏng, việc cầm và sử dụng bằng một tay vẫn khá khó khăn.
Mi Max 2 được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 625, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB - không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Sản phẩm được trang bị camera sau 12 megapixel sử dụng cảm biến Sony IMX386 giống Mi6 - smartphone cao cấp nhất của hãng, nhưng chỉ là camera đơn.
Mi Max 2 chạy Android 7.1 mới nhất với giao diện riêng của Xiaomi. Điểm nổi trội nhất của sản phẩm là pin dung lượng lên đến 5.300 mAh cao hơn cả iPad mini. Với dung lượng pin cao, máy còn có thêm tính năng làm sạc dự phòng để sạc cho smartphone khác. Phablet của Xiaomi có hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 cho phép sạc đầy 68% pin chỉ trong 1 giờ.