5 smartphone giá tốt, chạy Android mới nhất

Theo vnexpress.net

Không ít sản phẩm tầm giá chỉ hơn 5 triệu đồng trên thị trường đã được trang bị hệ điều hành Android Nougat cùng nhiều tính năng mới.

Mẫu Nokia Android 7.0 giá hơn 4 triệu đồng. Nguồn: Internet
Mẫu Nokia Android 7.0 giá hơn 4 triệu đồng. Nguồn: Internet

So với những phiên bản Android đời trước như 6.0 Marshmallow hay 5.1 Lollipop, Nougat 7.0 không chỉ đem lại trải nghiệm sử dụng mượt, ổn định và đỡ ngốn pin hơn mà còn cung cấp cho smartphone tầm trung nhiều tiện ích mới.

Ví dụ, chế độ đa nhiệm chia đôi cửa sổ màn hình, chạy hai ứng dụng cùng lúc trước thường chỉ có trên smartphone đắt tiền của Samsung, hay tính năng điều chỉnh lại kích thước hiển thị màn hình, tăng không gian, nội dung hiển thị tối ưu cho điện thoại màn hình lớn.

Dưới đây là 5 smartphone giá tốt và được cài đặt sẵn Android 7.0:

Samsung Galaxy J7 Pro

5 smartphone giá tốt, chạy Android mới nhất - Ảnh 1Bản nâng cấp của model ăn khách Galaxy J7 Prime gây chú ý ngay từ thiết kế. Vỏ kim loại được hoàn thiện sắc sảo hơn với dải ăng-ten mỏng hơn. Samsung còn bổ sung phiên bản xanh ánh bạc khá lạ mắt. Mặt phía trước trông giống hệt Galaxy S7 với màn hình Full HD 5,5 inch cùng cảm biến vân tay một chạm.

Không có thay đổi về cấu hình so với J7 Prime, nâng cấp đáng giá ở Galaxy J7 Pro là hệ điều hành Android 7.0 Nougat, đem lại những trải nghiệm và giao diện tương tự bộ đôi cao cấp Galaxy S8.

Galaxy J7 Pro có giá bán 6,99 triệu đồng.

Nokia 6

5 smartphone giá tốt, chạy Android mới nhất - Ảnh 2Đây là mẫu smartphone đắt nhất trong bộ ba Nokia Android vừa được HMD Global giới thiệu ở Việt Nam. Dù vậy, Nokia 6 cũng chỉ ở phân khúc tầm trung khi có giá 5,59 triệu đồng.

Ngoài màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD, thiết kế nguyên khối và cảm biến vân tay một chạm, Nokia 6 còn gây chú ý khi là một trong những smartphone hiếm hoi sử dụng hệ điều hành Android 7.0 gần như nguyên bản từ Google, không bị tuỳ biến giao diện hay cắt gọn tính năng. Hạn chế ở sản phẩm là cấu hình không cao với RAM 3 GB nhưng chỉ dùng Snapdragon 430.
HTC 10 Evo

5 smartphone giá tốt, chạy Android mới nhất - Ảnh 3Đây có thể coi là phiên bản giá rẻ của HTC 10, model cao cấp có giá bán lên tới 15 triệu đồng ở Việt Nam. So với bản 10, bản Evo có kích thước lớn hơn, thêm khả năng chống nước đạt chuẩn IP57 và điều chỉnh lại vị trí camera, đèn flash. Màn hình 2K QHD cũng được nới rộng từ 5,2 lên 5,5 inch. Cấu hình cũng là điểm nổi bật của sản phẩm, mạnh mẽ hơn những model cùng tầm như Galaxy J7 Pro hay F3 nhờ việc được trang bị chip Snapdragon 810 cùng với RAM 3 GB. 

Ngoài những trang bị giải trí như loa BoomSound, hỗ trợ nhạc chất lượng cao Hi-Res, ưu điểm lớn so với giá bán 6 triệu đồng của Evo 10 là chạy Android 7.0, tương tự dòng U mới ra của HTC. 

Sony Xperia XA1

5 smartphone giá tốt, chạy Android mới nhất - Ảnh 4Bên cạnh màu sắc cá tính, thiết kế viền màn hình mỏng hay camera 23 megapixel, điểm thú vị của Xperia XA1 là chạy Android 7.0 Nougat chứ không phải Marshmallow 6.0 như phần lớn smartphone tầm trung khác.

Đây được coi là bản nâng cấp từ model ăn khách Xperia XA năm ngoái. Sản phẩm cũng được trang bị màn hình 5 inch nhưng độ phân giải hạn chế chỉ ở mức HD 720p, pin chỉ có 2.300 mAh. Đổi lại, máy có chip xử lý tầm trung nhưng hiệu năng cao là Helio P20 của MediaTek kèm RAM 3 GB.

Nokia 5

5 smartphone giá tốt, chạy Android mới nhất - Ảnh 5Nokia 5 có giá thấp hơn Nokia 6 khi chỉ hơn 4 triệu đồng. Dù vậy, máy cũng có thiết kế gợi nhớ đến những mẫu Lumia trước kia. Vỏ khung nhôm với các góc máy được bo kiểu vuông vắn. Cụm máy ảnh ở lưng với camera 13 megapixel và đèn Flash được đặt tách biệt xa, nằm trên dải kim loại mỏng. 

So với "đàn anh", cấu hình của Nokia 5 được rút xuống còn RAM 2 GB và màn hình chỉ HD 5,2 inch. Dù vậy, máy vẫn được trang bị chip Snapdragon 430 và có cảm biến vân tay. Điểm đáng giá là hệ điều hành Android 7.0 với giao diện gần như nguyên bản từ Google.