5 thiết kế dần biến mất khỏi smartphone

Theo Tuyết Mai/kinhtevadubao.vn

Cuộc đua công nghệ giữa các công ty công nghệ lớn trên thế giới ngày càng gay gắt. Những chiếc smartphone từ khi ra đời đến nay không ngừng thay đổi, được cải tiến và phát triển hơn. Dưới đây là 5 thiết kế đang dần biến mất khỏi smartphone.

 Trackball/trackpad đã không còn phù hợp với smartphone
Trackball/trackpad đã không còn phù hợp với smartphone

1. Nút home

Smartphone truyền thống có nút home trên màn hình để tiện trở về mà hình hoặc nhận diện vân tay. Nhưng nút home vật lý trên smartphone dường như đang được thay thế nhanh chóng bởi nút home ảo. Năm 2016, các smartphone cao cấp từ Google, Sony, LG và Huawei đều loại bỏ nút home để tăng diện tích màn hình. Chỉ có Samsung là vẫn còn lưu lại nút home trên các thiết kế của mình. Mới đây, dòng Iphone X của Apple ra mắt cũng đánh dấu sự biến mất của nút home. 

2. Bàn phím cứng

Bàn phím cứng cũng đã đi vào quên lãng với các dòng smartphone mới. Một thời mà các dòng máy với bàn phím cứng như T-Mobile Sidekick, Palm Pre và Blackberry đã không còn nữa. Các công ty luôn chạy đua phát hành những dòng smartphone mỏng và tối ưu hóa diện tích màn hình. Vì vậy bàn phím cứng được xem là trở ngại phải loại bỏ.

3. Trackball/trackpad

Đây thực sự là những công cụ chọn vùng tuyệt vời khi màn hình cảm ứng vẫn chưa ra đời. Tuy nhiên, hiện tại màn hình cảm ứng đã thống trị giới smartphone. Chẳng ai còn muốn tốn công sức và thời gian cho Trackball/trackpad nữa vì mọi thứ đều có thể trở nên rất đơn giản và nhanh chóng, chính xác với thao tác trực tiếp bằng tay.

4. Viền màn hình

Với tiêu chí mở rộng màn hình smartphone nhất có thể, nhiều hãng điện thoại nổi tiếng quyết định loại bỏ chi tiết viền màn hình trong các thiết kế smartphone. Sau Xiaomi là LG và Samsung với mẫu Samsung Galaxy S8 - những “ông lớn” trong giới smartphone đều ủng hộ việc từ bỏ viền màn hình. Việc này khiến tỉ lệ hiển thị mặt trước màn hình lên tới 84% . 

5. Pin tháo rời

Đối với smartphone, pin tháo rời đã trở thành quá khứ từ rất lâu. Samsung và LG là những hãng duy nhất còn “cố chấp” theo đuổi kiểu pin tháo rời ở smartphone. Sử dụng pin tháo rời, bạn có thể dùng sạc dự phòng cho pin cũng như tháo lắp pin dễ dàng khi cần thiết.
Tuy nhiên, điểm trừ là nếu vẫn giữ kiểu pin tháo rời thì điện thoại sẽ rất dễ bị nước hay bụi bặm xâm nhập. Ngày nay, sự ra đời của pin dự phòng dường nhưu đã giải quyết hầu hết các mối lo về pin điện thoại. Nên trong tương lai, có thể sẽ rất “khó” để tìm được một chiếc smartphone với pin tháo rời.