6 giải pháp bài trí dành cho không gian nhỏ

Theo Đào Thơ/tcxd.vn

6 giải pháp cực dễ dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác chật chội và bức bối vốn đã bành trướng quá lâu trong căn hộ nhỏ của mình. Nào, cùng tối đa hóa diện tích và cải thiện tầm mắt để có những phút giây thực sự tuyệt vời trong ốc đảo của mình nhé!

1. Sử dụng cửa sổ cỡ lớn

Đây chính là công cụ đắc lực nhất giúp bạn cải thiện cho căn hộ nhỏ của mình một cách hiệu quả nhất. Với những căn phòng sở hữu diện tích khiêm tốn thì sự xuất hiện của những khung cửa sổ lớn như thế này sẽ giúp cho không gian rộng rãi và tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên, xóa tan cảm giác bức bối. Nếu muốn đảm bảo sự riêng tư khi cần thiết thì bạn chỉ cần sử dụng thêm rèm cửa là quá “ok”

6 giải pháp bài trí dành cho không gian nhỏ - Ảnh 1

2. Thiết kế phòng nhỏ đa năng

Một khi nhà đã eo hẹp về diện tích thì khi sửa chữa nhà, tái thiết kế nội thất, hãy nghĩ đến phương án tạo các căn phòng đa năng để có thể sử dụng cho nhiều việc khác nhau trong cùng một không gian. Chẳng hạn như với không gian tiếp khách, ngoài việc sử dụng cho việc tiếp khách, sum họp gia đìng thì bạn cũng có thể dùng thêm nệm, gối và chiếc ghế dài để nghỉ ngơi, nằm đọc sách khi rảnh rỗi.

6 giải pháp bài trí dành cho không gian nhỏ - Ảnh 2

3. Sơn tường bằng những màu tươi sáng

Khi sơn tường nhà cho căn hộ nhỏ của mình, hãy luôn ưu tiên những gam màu sáng như hồng nhạt, xanh cốm, cam… để tạo sự sinh động, bắt mắt và thông thoáng. Hãy lưu ý để tạo được sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc sơn tường với màu của những món đồ nội thất. Có một mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng là, nếu bức tường đóng vai trò là điểm nhấn trong không gian, các món đồ nội thất khác nên là sắc trắng hoặc là các gam màu nhạt và sáng hơn, như vậy sẽ tạo được cảm giác thoáng rộng cho căn phòng.

6 giải pháp bài trí dành cho không gian nhỏ - Ảnh 3

4. Sử dụng ít màu sắc

Với một không gian hẹp thì bạn không nên sử dụng quá nhiều gam màu và cần cẩn trọng hơn với những gam màu nóng, rực rỡ vì chúng sẽ làm cho căn hộ của bạn trở nên chật chội và rối mắt hơn. Lời khuyên dành cho bạn là hãy chỉ chọn 1 gam nổi bật làm điểm nhấn và chỉ sử dụng theo phép điểm xuyết trong không gian trên những vật dụng,diện tích nhỏ. Những vị trí và vật dụng còn lại nên sở hữu gam nhẹ nhàng và sáng để thêm phần tinh tế và ấn tượng.

6 giải pháp bài trí dành cho không gian nhỏ - Ảnh 4

5. Giảm nhẹ sự tương phản

Sự tương phản giữa các gam màu luôn mang lại hiệu ứng trang trí nhất định, dù là ở bất kỳ không gian nào, lớn hay nhỏ. Với một căn hộ nhỏ thì bạn nên chọn một vài cặp màu tương phản để mang lại đường nét thanh thoát cho ngôi nhà. Lưu ý không nên chọn các gam màu nóng vì sự tương phản mạnh mẽ sẽ gây nên cảm giác ngột ngạt.

6 giải pháp bài trí dành cho không gian nhỏ - Ảnh 5

6. Tạo độ sắc nét cho không gian

Nhỏ không có nghĩa là mờ nhạt và thiếu cá tính, chỉ cần bạn biết cách chọn lọc các món đồ nội thất thực sự cần thiết để bài trí và phục vụ nhu cầu sử dụng của các thành viên, chọn những gam màu tươi trẻ và đầy sức sống như xanh lam, da trời, vàng nhạt… là đã đủ để tạo sự sắc nét cho không gian nhỏ của mình.

6 giải pháp bài trí dành cho không gian nhỏ - Ảnh 6