7 bước để vượt qua cảm giác uể oải sau những ngày nghỉ dài

Theo Trí thức trẻ

Khi cơ thể và tinh thần đã quen với sự nghỉ ngơi, việc quay lại thích ứng với công việc, áp lực học hành là điều không hề dễ dàng.

Bạn hãy lên kế hoạch làm việc cho năm mới cụ thể. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Bạn hãy lên kế hoạch làm việc cho năm mới cụ thể. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn lấy lại tinh thần, cảm hứng làm việc và học tập sau kỳ nghỉ Tết:

Duy trì những thói quen tốt

Những ngày Tết chúng ta thường đi chơi khuya, sáng dậy muộn, ăn uống không theo lịch trình... nên tạo cho cơ thể thói quen không tốt. Để khắc phục tình trạng uể oải, chán nản khi đi làm những ngày đầu năm, bạn nên duy trì những thói quen của thường nhật như dậy sớm, tập thể dục, ăn sáng...

Bên cạnh đó, bạn cần tự tạo cảm hứng, niềm phấn khởi cho ngày đầu đi làm nên việc duy trì thói quen thường nhật là rất cần thiết.

Trang trí bàn làm việc

Để tạo cho hứng khởi trong công viêc, chỉ cần bạn thay đổi một chút cách bài trí bàn làm việc, trang trí thêm hoa tươi hay dọn dẹp sạch sẽ bàn làm việc thôi cũng tạo cho bạn cảm hứng mới.

Những thay đổi này sẽ giúp bạn cảm thấy mới lạ và hào hứng hơn.

Lên kế hoạch cho năm làm việc

Thay vì tiếc nuối những việc mình chưa làm năm cũ, bạn hãy lên kế hoạch làm việc cho năm mới một cách cụ thể và chi tiết. Hãy đưa ra những mục tiêu cần đạt được để tạo động lực và cảm hứng mới cho công việc. Tất cả những mục tiêu, dự định của bạn càng chi tiết càng tốt.

Những điều này chính là kim chỉ nam cho bạn trong một năm tới.

Tránh xa virut “chán”

Hãy bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực, những việc bạn chưa thể hoàn thành tốt trong năm trước. Suy nghĩ đến những việc tốt đẹp, việc mà bạn đã làm được giúp bạn xốc lại tinh thần. Giữ vững tinh thần vốn có và tránh xa những lời ca thán của bạn bè xung quanh để tâm trạng trọn vẹn niềm vui.

Đừng nghĩ mà hãy làm

Mỗi người đều có suy nghĩ và những kế hoạch của riêng mình nhưng nếu không thực hiện thì chúng vẫn chỉ là suy nghĩ, là kế hoạch trong đầu bạn mà thôi.

Hãy nỗ lực thực hiện những điều bạn nghĩ và đã lên kế hoạch ngay trong ngày làm việc đầu tiên. Hãy nở nụ cười thật tươi để hoàn thành và đón nhận những thử thách trong năm làm việc mới

Khởi động bằng sự nhiệt tình

Hãy bắt đầu công việc với sự năng động, nhiệt tình cao nhất mà bạn có. Với nụ cười này, bạn cũng góp phần mang lại sức sống, năng nổ cho những đồng nghiệp xung quanh mình. Với sếp và cấp trên, hãy thể hiện tinh thần chiến đấu, cống hiến hết sức.

Bạn hãy tự tin xoá đi những cảm xúc buồn chán, tự tổ chức, sắp xếp lại cuộc sống, công việc và sẵn sàng sàng đón nhận những điều tốt đẹp.

Chuẩn bị trước khi đi làm

Công việc chúng ta đã bị gián đoạn mất một tuần nên trước ngày đi làm bạn cần kiểm tra lại những công việc đã hoàn thành trước Tết, việc cần làm trong ngày đi làm đầu tiên. Hãy lên danh sách cụ thể, ngồi và hồi tưởng những công việc đã thực hiện để có được kế hoạch cụ thể nhất.

Với những mẹo nhỏ trên rất đơn giản để bạn lấy lại tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Hãy làm việc, cống hiến hết mình để có một năm mới, khởi động lại công việc suôn sẻ, cảm hứng vô tận.