8 mẹo ít tiền giúp phòng cũ thành mới đẹp

Theo vnexpress.net

Đôi khi, bạn chỉ cần kê lại đồ đạc, thêm vài chiếc gối dựa, treo bức tranh mới cũng khiến nơi ở có sức sống hơn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

1. Thêm gối dựa màu sắc: Nếu sofa trong phòng khách có màu trơn, bạn hãy thêm một vài chiếc gối dựa, thú bông ngộ nghĩnh. Điều này sẽ giống như bạn đeo dây chuyền, vòng tay. Bạn cũng có thể áp dụng giải pháp này cho phòng ngủ khi bổ sung chiếc chăn mỏng họa tiết để chỗ nghỉ ngơi thêm sinh động và đề phòng lúc trời trở lạnh.

8 mẹo ít tiền giúp phòng cũ thành mới đẹp - Ảnh 1

2. Sử dụng nguồn sáng dịu nhẹ: Hầu hết các gia đình thường lắp đặt hệ thống đèn trần để ánh sáng lan tỏa khắp cả nhà. Tuy nhiên, tùy từng khu vực, bạn có thể lựa chọn các kiểu đèn cây, đèn bàn có cảm giác gần gũi, ấm cúng hơn mà vẫn đủ sáng, tiết kiệm điện.

8 mẹo ít tiền giúp phòng cũ thành mới đẹp - Ảnh 2

3. Treo tranh giá rẻ: Các tác phẩm phù hợp với nhà bạn không nhất thiết phải là những bức tranh đắt tiền. Bạn có thể in hình do mình chụp, đóng khung các bức ảnh đẹp trên tạp chí hoặc mua tranh ở các chợ đồ cũ.

8 mẹo ít tiền giúp phòng cũ thành mới đẹp - Ảnh 3

4. Đựng đồ lặt vặt trong khay: Nếu bạn là người thích sưu tập những thứ nhỏ xinh xắn, hãy sắm một vài chiếc khay mây tre. Bạn cũng có thể để chìa khóa, điều khiển tivi, điều hòa ở đây để không phải tìm kiếm khi cần.

8 mẹo ít tiền giúp phòng cũ thành mới đẹp - Ảnh 4

5. Sử dụng màu sắc đen-trắng: Nếu trong nhà đã có quá nhiều màu sắc, bạn có thể tối giản góc treo ảnh kỷ niệm bằng tông đen-trắng. Khi đó, ảnh gia đình cũng trở nên nghệ thuật hơn.

8 mẹo ít tiền giúp phòng cũ thành mới đẹp - Ảnh 5

6. Trồng cây xanh: Thay vì cắm hoa thường xuyên, bạn có thể gần gũi với thiên nhiên nhờ việc đặt một vài chậu cây trong nhà. Nếu được chăm sóc tốt, chúng có thể sống được một thời gian dài.

8 mẹo ít tiền giúp phòng cũ thành mới đẹp - Ảnh 6

7. Thay chụp đèn, vỏ gối: Nếu trong phòng có những đồ dùng thay được vỏ bọc bên ngoài, bạn hãy tạo sự đổi khác khi có thể.

8 mẹo ít tiền giúp phòng cũ thành mới đẹp - Ảnh 7

8. Treo thêm gương: Những chiếc gương được nhiều nhà thiết kế yêu thích bởi khả năng phản xạ ánh sáng, nhân đôi không gian. Ngoài ra, gương có nhiều hình dáng khác lạ cũng là đồ trang trí đẹp cho nhà.