8 smartphone Android đáng chú ý dịp cận Tết

Theo vnexpress.net

Bên cạnh một số model cao cấp đến từ Lenovo, Samsung, các hãng điện thoại như Oppo, Mobiistar cũng đưa ra thị trường các model tầm trung với cấu hình và giá bán tốt cho đợt mua bán cận Tết Nguyên Đán.

Điện toại Mobiistar Prime X1. Nguồn: internet.
Điện toại Mobiistar Prime X1. Nguồn: internet.

Lenovo Moto Z

 8 smartphone Android đáng chú ý dịp cận Tết - Ảnh 1

Smartphone cao cấp nhất của Moto có khả năng thay thế phần cứng bằng cách gắn thêm các module mở rộng vào mặt lưng một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần phải tắt nguồn hay pin như LG G5. Model này được bán ra với giá 15,99 triệu đồng tại Việt Nam.

Moto Z có thiết kế nguyên khối hoàn toàn với kích thước siêu mỏng, chỉ 5,2 mm. Máy sử dụng màn hình AMOLED kích thước 5,5 inch độ phân giải QHD. Moto Z cùng với phiên bản siêu bền Moto Z Force là những smartphone Android 6.0 cao cấp của Lenovo với cấu hình mạnh, sở hữu chip Snapdragon 820, RAM 4GB và tích hợp cảm biến vân tay.

Máy có camera trước 5 megapixel còn camera sau có độ phân giải 13 megapixel. Do kích thước siêu mỏng nên pin của Moto Z chỉ có dung lượng 2.600 mAh. Điểm mấu chốt tạo ra khả năng nâng cấp phần cứng nhanh chóng cho Moto Z là phần kết nối bao gồm 16 chấu kim loại nằm ở mặt lưng.

Các phụ kiện giúp nâng cấp phần cứng và tính năng cho Moto Z giống như các ốp lưng bảo vệ và có thể hút chặt vào lưng bằng nam châm. Hiện tại, Lenovo có các module nâng cấp nổi bật như loa ngoài do JBL phát triển, máy ảnh của Hasselblad, máy chiếu di động và pin sạc dự phòng.

Lenovo Moto Z Play

 8 smartphone Android đáng chú ý dịp cận Tết - Ảnh 2

Moto Z Play là sản phẩm có mức giá tốt hơn đàn anh trong dòng smartphone có khả năng biến hình và nâng cấp phần cứng của Lenovo khi được bán giá 9,99 triệu đồng.

So với Z và Z Force, Z Play có kiểu dáng giống hệt nhưng khác biệt về cấu hình. Màn hình 5,5 inch với độ phân giải Full HD thay vì 2K. Z Play vẫn sở hữu khung viền kim loại và thiết kế nguyên khối nhưng dày hơn Moto Z.

Cấu hình cũng giảm xuống phân khúc tầm trung với RAM 3GB và chip Snapdragon 625, máy vẫn có cảm biến vân tay giống như hai đàn anh của mình. 

Camera chính nằm ở lưng có độ phân giải 16 megapixel còn camera trước vẫn có độ phân giải 13 megapixel. Máy chạy Android 6.0 và có pin dung lượng 3.510 mAh nhiều hơn gần 1.000 mAh so với Moto Z do máy dày hơn.

Cả hai model mới của Lenovo đều sử dụng cổng sạc USB Type C. Moto Z Play được trình làng với phụ kiện cho phép biến hình thành máy ảnh Compact.

Phụ kiện mang tên TrueZoom được hãng máy ảnh nổi tiếng Hasselblad sản xuất. Khi kết hợp, Moto Z Play không còn sử dụng camera 16 megapixel tích hợp sẵn mà chuyển sang dùng máy ảnh 12 megapixel với cảm biến 1/2.3 inch, đèn Flash Xenon trên phụ kiện của Hasselblad. Nó cũng có ống kính cho phép Zoom quang học tới 10x.

Samsung Galaxy S7 edge Black Pearl

 8 smartphone Android đáng chú ý dịp cận Tết - Ảnh 3

Phiên bản màu đen mới được Samsung gọi tên Black Pearl được bán ra tại Việt Nam với giá 18,99 triệu đồng cao hơn so với các phiên bản khác do nâng cấp bộ nhớ trong lên 128 GB so với 32 GB của các phiên bản màu sắc khác.

Galaxy S7 edge sử dụng màn hình Super Amoled 5,5 inch độ phân giải 2K pixel. Máy được trang bị chip xử lý Exynos, RAM 4GB. Khe cắm thẻ nhớ và khả năng chống nước theo chuẩn IP68 cũng được Samsung đem trở lại trên model mới này của mình.

Camera trên S7 edge có độ phân giải 12 megapixel. Mặc dù giảm độ phân giải nhưng nhờ cảm biến có điểm ảnh kích thước lớn và công nghệ Dual Pixel nên S7 lấy nét nhanh hơn và chụp hình thiếu sáng tốt hơn. Pin của máy có dung lượng 3.600 mAh được trang bị công nghệ sạc nhanh.

Màu đen bóng Black Pearl là màu sắc thứ sáu của Galaxy S7 edge sau bốn màu nguyên bản đen, vàng, bạc, hồng cùng với xanh Blue Coral vừa trình làng tháng trước.

Samsung Galaxy J5 Prime

 8 smartphone Android đáng chú ý dịp cận Tết - Ảnh 4

Galaxy J5 Prime được Samsung bán chính hãng ở thị trường Việt Nam với giá 4,99 triệu đồng. Đây là mẫu Android rẻ nhất của Samsung sở hữu vỏ kim loại nguyên khối và cảm biến vân tay.

Máy chạy Android 6.0 với chip Exynos 7570 4 nhân và RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB. Cấu hình ở mức khá. Màn hình của Galaxy J5 được giảm xuống 5 inch và chỉ còn độ phân giải HD, chất lượng màu sắc và độ sắc nét vẫn chấp nhận được khi lướt web, chơi game. J5 Prime hỗ trợ 2 sim nhưng vẫn có khe cắm thẻ nhớ riêng, hỗ trợ thêm dung lượng tối đa 256GB, lợi thế so với nhiều smartphone Android 2 sim khác trên thị trường.

Camera chính 13 megapixel với ống kính có độ mở lớn f/1.9, còn camera trước có độ phân giải 5 megapixel. Chất lượng, tốc độ camera của Galaxy J5 không có nhiều ấn tượng, tập trung chủ yếu vào tính năng selfie.

Oppo A39

 8 smartphone Android đáng chú ý dịp cận Tết - Ảnh 5

Sản phẩm thay thế cho A37 thuộc dòng Neo bán chạy nhất của Oppo không có thay đổi về thiết kế nhưng được nâng cấp mạnh về cấu hình và được bán với giá 4,69 triệu đồng. Màn hình được nâng kích thước lên 5,2 inch vẫn sử dụng tấm nền IPS và có độ phân giải HD.

Về phần cứng, A39 được Oppo trang bị chip xử lý MT6750 8 nhân tốc độ 1,5 GHz, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng lên đến 256 GB - cấu hình thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc giá dưới 5 triệu đồng.

Camera sau có độ phân giải 13 megapixel còn camera trước vẫn là 5 megapixel với chế độ làm đẹp Beautify 4.0 độc quyền của Oppo.

Máy có pin 2.900 mAh và chạy Color OS 3.0 được xây dựng trên nền tảng Android 5.1. A39 hỗ trợ 2 sim 2 sóng với khay sim kép có khe cắm thẻ nhớ riêng.

Mobiistar Prime X1

 8 smartphone Android đáng chú ý dịp cận Tết - Ảnh 6

Smartphone giá 3,69 triệu đồng có thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, sử dụng màn hình IPS 5,5 inch độ phân giải HD. Cấu hình của máy tốt so với mức giá khi được trang bị chip xử lý 4 nhân MediaTek MT6737, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Cảm biến vân tay là tính năng nổi bật so với các model cùng tầm giá. Máy hỗ trợ 2 sim 2 sóng, chạy Android 6 và có pin dung lượng 3.000 mAh.

Camera trước có độ phân giải 8 megapixel tích hợp chế độ selfie S20 độc quyền của Mobiistar. Camera sử dụng cảm biến ISOCELL với độ phân giải 13 megapixel.

Huyndai Seoul S6

 8 smartphone Android đáng chú ý dịp cận Tết - Ảnh 7

Seoul S6 có thiết kế nguyên khối với khung kim loại và 2 mặt kính giống với dòng Galaxy A 2017 của Samsung. Máy được trang bị cảm biến vân tay ở mặt sau. Chất lượng hoàn thiện khá tốt và được bán ra với giá 3,29 triệu đồng.

Cấu hình của máy nằm ở mức trung bình so với các sản phẩm trong cùng phân khúc. Seoul S6 dùng chip 4 nhân, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB và đều có thể mở rộng bằng thẻ nhớ.

Máy chạy Android 6.0 với giao diện của Hyundai được làm gần giống với Android gốc. Máy hỗ trợ 2 sim và có kết nối 4G LTE. Camera của máy thấp so với mức chung hiện nay khi Seoul S6 có camera 5 megapixel còn camera sau chỉ 8 megapixel. Pin của máy có dung lượng 2.150 mAh.

Meizu M5

 8 smartphone Android đáng chú ý dịp cận Tết - Ảnh 8

Mẫu Android 2 sim Meizu M5 có vỏ nhựa và chạy Android nhưng kiểu dáng, giao diện giống kiểu iPhone. M5 là phiên bản kế tiếp của Meizu M3s, model đang được bán ra ở Việt Nam với giá 2,99 triệu đồng. Sản phẩm mới được trang bị màn hình HD 5,2 inch lớn hơn và có nhiều lựa chọn màu sắc. Phím Home được tích hợp cảm biến vân tay là trang bị ít thấy trên smartphone có giá 3 triệu đồng.

Máy sử dụng chip MediaTek MT6750 8 nhân, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB, camera chính 13 megapixel tích hợp công nghệ lấy nét theo pha, camera trước 5 megapixel. M5 có pin dung lượng 3.070 mAh và chạy Flyme OS được xây dựng từ Android 6.0.