9 việc có thể làm thêm kiếm tiền

Theo vnexpress.net

(Tài chính) Bán rau củ nhà tự trồng, thanh lý đồ cũ, dẫn tour du lịch tại địa phương hoặc làm huấn luyện viên yoga ngoài giờ sẽ giúp bạn tăng thêm thu nhập.

Rất nhiều người đã có công việc ổn định nhưng vẫn muốn có thêm thu nhập ngoài giờ. Quan trọng nhất đó phải là công việc ngoài trời, hoặc chí ít cũng không cần ngồi dính vào bàn ghế. Theo US News, dưới đây là các công việc rất thích hợp cho những người như vậy.

1. Làm việc nhà thuê

Hãy lướt các trang rao vặt trên Internet, xem những người quanh nơi bạn sống, hoặc thậm chí là hàng xóm có cần làm công việc gì không. Như cắt cỏ, cào tuyết, sơn nhà hoặc các dịch vụ lặt vặt khác. Nếu có bạn cần tìm việc tương tự, hãy lập thành một nhóm cùng làm. Đây là cách đơn giản để vừa kiếm tiền, vừa có thời gian gặp gỡ bạn bè.

2. Bán đồ nhà tự trồng

Nếu sống ở nơi giao thông đông đúc, bạn có thể làm một trang trại nhỏ tại nhà để bán rau quả, như cà chua hay bí xanh chẳng hạn. Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo bạn đã xem qua luật và quy định bán hàng vỉa hè tại nơi mình đang sống.

Bên cạnh đó, kể cả nếu không bán được, bạn cũng có nhiều cách tận dụng mảnh vườn của mình. Như trao đổi sản phẩm với vườn nhà bạn bè, hoặc quyên góp cho các tổ chức từ thiện.

3. Thanh lý đồ cũ

Hãy tận dụng một ngày nghỉ dọn dẹp nhà cửa và chọn ra những món đồ còn tốt nhưng không dùng tới, sau đó mở bán tại sân. Nếu muốn thu hút sự chú ý của nhiều người, bạn có thể rủ bạn bè hoặc hàng xóm làm cùng để có buổi thanh lý quy mô lớn.

4. Mua đồ cũ rồi bán lại

Ngoài việc bán đồ cũ, bạn cũng có thể dành thời gian lượn lờ các buổi thanh lý khác, chọn ra những món tốt và rao bán lại trên eBay, Amazon hay các website rao vặt. Thường thì mọi người bán đồ cũ với mục đích lớn nhất là dọn nhà, nên họ thường bán giá thấp. Tuy nhiên, nếu có con mắt tinh tế, bạn có thể chọn được đồ tốt giá rẻ và bán lại kiếm lời. Việc này khá thú vị và lời lãi với các món đồ như sách, đồ chơi hay dụng cụ lao động.

5. Cứu hộ

Nếu có chứng chỉ cứu hộ, bạn có thể làm thêm ở bể bơi chẳng hạn. Còn nếu không, hãy liên lạc với các tổ chức Chữ Thập đỏ, theo học một khóa và kiếm một tấm bằng.

6. Làm thêm ở trại hè

Nếu đang làm giáo viên hoặc bất cứ nghề nào có nghỉ hè, bạn có thể cân nhắc làm việc tại một trại hè. Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn, như hướng dẫn trẻ em vẽ tranh, ca hát hoặc làm đồ gỗ.

7. Làm thêm tại công viên giải trí

Các công viên thường tuyển cả vị trí bán thời gian hoặc toàn thời gian theo mùa. Những công việc tại đây rất đa dạng, từ làm việc trong cửa hàng lưu niệm, biểu diễn ca nhạc hay hóa trang thành các nhân vật.

8. Dẫn tour du lịch

Nếu bạn nắm chắc khu vực đang sống như lòng bàn tay, hãy thiết kế tour riêng để hướng dẫn du khách. Bạn có thể làm tour tổng quát, tour lịch sử hoặc chỉ tập trung vào lĩnh vực mình am hiểu, như ẩm thực hay hàng sách.

9. Huấn luyện viên hoặc gia sư

Nếu bạn từng được đào tạo làm huấn luyện viên, như khiêu vũ hay yoga, hãy thử mở một lớp học xem sao. Các chương trình rèn luyện thể chất ngoài trời (bootcamp) hoặc lớp học yoga trong công viên, trên bãi biển đang ngày càng phổ biến. Bạn có thể đăng quảng cáo trên mạng Internet hoặc phát tờ rơi tại khu vực muốn mở lớp.