Apple chính thức phát hành iOS 10 cho iPhone, iPad

Theo baodansinh.vn

Hôm 13/9, Apple đã chính thức phát hành iOS 10 cho người dùng iPhone, iPad, iPod touch, mang lại hàng loạt nâng cấp cho tin nhắn, bản đồ, Siri, ảnh, Apple Music…

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Phiên bản đầu tiên của iOS 10, 10.0.1, có thể được tải miễn phí qua iTunes hoặc qua phương pháp OTA (over-the-air) trong mục Cập nhật phần mềm trên thiết bị. Các thiết bị được tải iOS 10 bao gồm iPod touch thế hệ 6, iPhone 5, iPad mini 2, iPad thế hệ 4 trở lên.

iOS 10 mang đến trung tâm điều khiển được thiết kế lại, màn hình khóa mới, màn hình tiện ích mới, ứng dụng “Home” cho HomeKit, tính năng Raise to Wake và bản đồ được thiết kế mới. Apple Music được “đại tu” bằng giao diện mới với tính năng “My New Music Mix” bao gồm 25 ca khúc mỗi tuần được lựa chọn dựa theo thị hiếu âm nhạc của mỗi người.

Phần tin nhắn cũng được cải thiện triệt để với các nâng cấp về emoji, văn bản, hình ảnh tự động được tích hợp trong phần trò chuyện. Các ứng dụng cho iOS 10 đã bắt đầu xuất hiện trên App Store từ thứ Hai, trong đó có các ứng dụng dành cho Messages.

Chỉ vài giờ sau khi iOS 10 được tung ra, nhiều người đã báo lỗi iPhone, iPad biến thành “cục gạch” khi cố tải bản cập nhật. Để khôi phục, họ phải kết nối thiết bị với iTunes trên máy tính để cài lại máy. Dù vậy, Apple đã phát đi thông báo chính thức cho biết nâng cấp iOS 10 đã được xử lý.

Ngoài iOS 10, Apple còn phát hành watchOS 3 cho Apple Watch và tvOS 10 cho Apple TV.