Apple có thể ra mắt 3 phiên bản iPad vào năm 2017

Theo vietq.vn

Apple có thể ra mắt ba biến thể iPad Pro trong tháng 3/2017, theo một báo cáo nghiên cứu của Barclays.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Các biến thể sẽ bao gồm các kích thước màn hình 9,7-inch, 12,9-inch và một biến thể 10,9-inch có khả năng sẽ không có viền và loại bỏ cả nút home vật lý.

Các nhà phân tích của Research Barclays gồm Blayne Curtis, Christopher Hemmelgarn, Thomas O'Malley, và Jerry Zhang đã tuyên bố những mô hình mới này và trích dẫn bởi các nguồn tin trong chuỗi cung ứng châu Á của công ty.

Các nhà phân tích nói rằng, thiết kế không viền của phiên bản 10,9-inch sẽ làm cho nó có kích thước giống như thế hệ iPad Pro 9,7-inch hiện nay. Đây cũng có thể là dấu hiệu để loại bỏ nút home.

iPad hiện đang được bán lẻ với ba kích cỡ, iPad Mini với màn hình 7,9-inch, iPad cổ điển với màn hình 9,7-inch và iPad Pro màn hình 12,9-inch. Nếu phiên bản iPad Pro 9,7-inch có "giá thành thấp" cùng với iPad mini 7,9-inch, thì sẽ có ít khả năng dòng máy tính bảng này được làm với phiên bản lớn hơn.

Trước đó, nhà phân tích nổi tiếng của Apple Ming-Chi Kuo cũng đã đề cập đến phiên bản iPad mới với kích thước màn hình 10,5-inch. Trong khi, trên trang web của Nhật Bản Mac Otakara đã đưa ra kích thước màn hình cho iPad mới này ở mức 10,1-inch.

Nhà phân tích cũng dự đoán rằng iPhone 8, dự kiến sẽ được ra mắt vào năm tới, cũng có thể có thiết kế không viền.

Cả hai mô hình Pro iPad và iPhone 8 dự kiến sẽ được tung ra vào năm 2017, nhưng "gia đình" iPad có thể chào mừng thành viên mới của mình sớm hơn vào đầu năm. Trong khi iPhone có thể sẽ được ra mắt vào cuối năm 2017.