Apple sẽ ra mắt những sản phẩm gì trong ngày 21/3 ?

Theo enternews.vn

Vào ngày 21/3, “gã khồng lồ” về công nghệ Apple sẽ chính thức công bố sản phẩm iPhone mới nhất của họ, một dòng iPhone với thiết kế nhỏ gọn với tên gọi tạm thời là ''iPhone SE''.

Tim Cook sẽ công bố iPhone SE vào sự kiện tuần tới.
Tim Cook sẽ công bố iPhone SE vào sự kiện tuần tới.

Sự kiện này được Apple tổ chức tại thành phố Cupertino, California. Tại đây, hãng sẽ tập trung quảng bá về hai dòng sản phẩm chính là iPhone và iPad. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra thất vọng trước thông tin dòng đồng hồ thông minh cao cấp Apple Watch phiên bản mới sẽ tạm thời chưa xuất hiện tại sự kiện này.

Hai chiếc iPhone sẽ được công bố trong năm nay

Đây cũng là lần đầu tiên Apple sẽ công bố hai chiếc iPhone vào hai thời điểm khác nhau (chiếc iPhone SE vào tháng 3 và chiếc iPhone 7 vào tháng 9)

Chiếc điện thoại iPhone SE màn hình 4 inch sẽ là tâm điểm chính của sự kiện, bởi đây đánh dấu lần đầu Apple sản xuất một chiếc điện thoại thông minh với mức giá rẻ hơn nhiều so với các dòng iPhone trước đây.

Chuyên gia nghiên cứu thị trường IDC cho biết, chiếc iPhone mới này xuất hiện vào thời điểm người tiêu đang hơi ‘’chán’’ điện thoại thông minh. Lượng sản phẩm bán ra của các mẫu điện thoại không đạt mức dự kiến. Cũng theo dự đoán, lô hàng của dòng iPhone mới này sẽ chỉ tăng 5,7% (lên 1,5 tỷ USD), kém xa so với con số 28% của hai năm trước.

Apple mong một chiếc iPhone nhỏ hơn, rẻ hơn sẽ đem lại một ‘’làn gió mới’’ cho người sử dụng điện thoại, đặc biệt hãng còn hướng tới thị trường đầy tiềm năng như Ấn Độ. Còn con ‘’át chủ bài’’ của Apple sẽ được tung ra vào tháng 9, theo đúng truyền thông của hãng. Apple vẫn khẳng định chiếc iPhone 7 sẽ tiếp tục chuỗi chiến thắng áp đảo trên thị trường smartphone và giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng điện thoại thông minh.

Apple sẽ ra mắt những sản phẩm gì trong ngày 21/3 ? - Ảnh 1

Bản thiết kế Iphone 5SE được dự đoán

Chiếc iPhone nhỏ hơn, rẻ hơn

Huyền thoại Steve Jobs đã từng khẳng định 4 inch là kích cỡ màn hình hoàn hảo nhất và việc làm màn hình to hơn là không cần thiết, tuy nhiên, Tim Cook và Apple đã làm giới công nghệ điên đảo khi đưa ra một bước đi vô cùng táo bạo bằng việc giới thiệu hai chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus với màn hình to hơn đáng kể so với chiếc iPhone 5s (kích cỡ màn hình lần lượt là 4.7 và 5.5 inch so với 4 inch).

Tại thời điểm đó, Samsung cùng với dòng Galaxy Note đã ‘’làm mưa làm gió’’ trên thị trường điện thoại với kích cỡ màn hình trên 5.5 inch, phá vỡ nhiều kỉ lục về doanh số. Do đó, bước thay đổi này của Apple là nhằm đối đầu trực tiếp cạnh tranh với dòng màn hình cỡ lớn của Samsung và các hãng khác. Kết quả là Apple đã nhận được phản ứng vô cùng tích cực từ phía ngưởi dùng và một lần nữa iPhone vẫn là cái tên đứng đầu giới smartphone thế giới.

Nhưng tại thời điểm hiện tại, thị trường điện thoại đã thay đổi rất nhiều, người tiêu dùng lại muốn hướng tới các mẫu điện thoại nhỏ gọn, tiện dụng, dễ thao tác bằng một tay. Đó là lý do chính cho sự ra đời của ‘’iPhone SE’’ với vẻ ngoài của iPhone 5s nhưng với sức mạnh của iPhone 6. Chắc chắn dòng điện thoại mới này vẫn sẽ hỗ trợ khả năng thanh toán thông minh ‘’Apple Pay’’, tuy nhiên cảm ứng 3D Touch lại không được hỗ trợ.

Lý do chính do sự cắt giảm tính năng là vì giá thành thấp hơn của máy. Apple muốn hướng đến phân khúc tầm trung nhiều hơn thay vì chỉ tập trung đến các khách hàng cao cấp. Nhiều người kì vọng chiếc máy này sẽ được bán ra với giá 350 USD, nhưng ông Steve Milunovich – chuyên gia phân tích UBS lại phỏng đoán 450 USD mới là giá của chiếc máy này.

Sự trở lại của iPad?

Apple đã đưa ra chiếc Ipad Pro 13 inch và chiếc iPad Mini 4 vào mùa thu năm ngoái, nhưng kết quả không khả quan lắm khi doanh số liên tục sụt giảm trong hai năm liên tiếp (doanh số iPad đã tụt 25% xuống 16,1 triệu chiếc so với năm 2013). Do đó, luôn tồn tại sự hoài nghi khi Apple nhắc đến việc đưa iPad trở lại ‘’ông vua máy tính bảng’’. Nhưng năm nay, hãng này tin rằng phiên bản mới của iPad Air 29.7 inch cùng các phụ kiện hỗ trợ như Keyboard Cover và bút Stylus sẽ lại đưa dòng máy tính bảng này trở về với vinh quang.

Vấn đề bảo mật

Sự kiện của Apple diễn ra 1 ngày trước vụ kiện về bảo mật với FBI cũng tại California. Chính phủ Mỹ và hãng này đã đối đầu trực tiếp hàng tuần nay về vấn đề yêu cầu truy xuất dữ liệu chiếc iPhone trong vụ thảm sát San Bernardino vào hồi tháng 12.

Tim Cook hẳn sẽ dành thời gian nói về suy nghĩ và dự định của Apple về vụ kiện này. Tất nhiên, CEO Apple sẽ không tiết lộ hay đề cập quá nhiều về vấn đề này, nhưng ông khẳng định sẽ theo đuổi đến cùng vụ kiện này và lấy lại quyền bảo mật cho hãng và người dùng.