Apple vượt mặt Samsung trong kinh doanh smartphone

Theo baoquocte.vn

Sự ra mắt của iPhone 7 Plus đã giúp hãng Apple vượt qua đối thủ Samsung để trở thành hãng kinh doanh smartphone số 1 thế giới.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hãng công nghệ khổng lồ Apple đã báo cáo doanh thu kỷ lục trong 3 tháng cuối năm lên đến 78,4 tỷ USD, cao hơn so với 75,9 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái.

Apple thông báo đã bán được 78,3 triệu chiếc iPhone trong quý 4 năm 2016, tăng doanh số smartphone của công ty lên 5%. Trong khi đó, số lượng smartphone của Samsung bán ra trong cùng thời điểm là 77,5 triệu sản phẩm nên doanh số của hãng này bị giảm xuống.

Người Hàn Quốc đã buộc phải ngừng sử dụng Galaxy Note 7 vào tháng 10/2016 sau việc các sản phẩm thay thế của dòng smartphone này cũng gặp cháy nổ. Tổng cộng 3,1 triệu smartphone đã bị thu hồi lại khi chính quyền tại Mỹ và nhiều nơi khác cấm sử dụng Note 7 trên máy bay hoặc để trong hành lý ký gửi.

Mặc dù Samsung bị mất uy tín khi dòng điện thoại Galaxy Note 7 xảy ra sự cố về cháy nổ pin trên toàn cầu nhưng Samsung Electronics cũng có sự gia tăng đáng kể trong lợi nhuận kinh doanh và thu nhập ròng của hãng vào quý cuối cùng của năm 2016.

Trong khi đó, Tim Cook - giám đốc điều hành của Apple, cho biết trong giai đoạn nghỉ lễ cuối năm, hãng đã "đạt doanh thu hàng quý cao nhất từng có và đã phá vỡ nhiều kỷ lục tại Apple". Ông chia sẻ thêm về số iPhone được bán ra nhiều hơn bao giờ hết và lập kỷ lục doanh thu mọi thời đại cho iPhone, các dịch vụ, máy tính Mac và Đồng hồ Apple. Tuy nhiên, công ty cũng thấy được doanh thu tại thị trường Trung Quốc giảm 12% đến 16,2 tỷ USD.