Ba lý do khiến Phú Quốc là điểm đến “chưa bao giờ cũ“

Theo Ngôi sao

Phú Quốc luôn có sức hút riêng bởi các hoang đảo, resort xa hoa, ẩm thực phong phú. Dưới đây là những lý do khiến Phú Quốc vẫn luôn là điểm đến du lịch được nhiều người yêu thích, dù ngày càng có nhiều khu du lịch mới nổi khác.

Hòn Móng Tay được mệnh danh là "tiểu Maldives" của Việt Nam với làn nước biển xanh trong. Ảnh: dinhhangtravel
Hòn Móng Tay được mệnh danh là "tiểu Maldives" của Việt Nam với làn nước biển xanh trong. Ảnh: dinhhangtravel

Những điểm đến "mới toanh"

Vào mùa mưa, Phú Quốc vẫn là địa danh hấp dẫn du khách bởi những "hoang đảo" đẹp hút hồn. Tuy chỉ mới được phát hiện trong vài năm gần đây nhưng những cái tên như hòn Móng Tay, hòn Mây Rút Trong, hòn Mây Rút Ngoài, hòn Một, hòn Gầm Ghì, hòn Dăm, hòn Xưởng... nhanh chóng trở thành từ khóa hot trên các diễn đàn phượt.

Ba lý do khiến Phú Quốc là điểm đến “chưa bao giờ cũ“ - Ảnh 1
Hòn Móng Tay được mệnh danh là "tiểu Maldives" của Việt Nam với làn nước biển xanh trong.

Hòn Móng Tay, hòn Mây Rút được ví như "tiểu Maldives" với làn nước biển xanh màu ngọc bích, trong vắt tận đáy, hòn Gầm Ghì lại được mệnh danh là Bali thu nhỏ với những hòn đá hình thù kỳ dị ở ngay gần bãi tắm và rạn san hô phong phú - thiên đường cho những ai mê lặn biển.

Thông thường, du khách sẽ mua tour trọn gói hoặc thuê thuyền ra đảo chơi, ăn trưa, tắm, lặn biển sau đó trở về đảo lớn trong ngày.

Khu nghỉ của những ngôi sao

Bạn sẽ không phải băn khoăn xem nên ở đâu bởi có rất nhiều sự lựa chọn từ bình dân đến cao cấp.

Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phú Quốc là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong mùa hè này, thậm chí còn được mệnh danh là "resort của những ngôi sao" khi được nhiều nghệ sĩ check in "tới tấp" và dành lời khen tặng. Một trong số đó là Ngọc Trinh, Adrian Anh Tuấn - Sơn Đoàn, Quang Vinh, Bảo Thy, siêu mẫu Minh Tú... Không chỉ tới để nghỉ dưỡng, nhiều nghệ sĩ còn thực hiện bộ ảnh thời trang, show diễn, MV ca nhạc khi tìm được bối cảnh phù hợp.

Nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, cách sân bay 16 km, khu resort tọa lạc trên bãi Khem. Mang trong mình câu chuyện bí ẩn về ngôi trường đại học giả tưởng mang tên Lamarck trăm năm tuổi, du khách tới đây sẽ được hóa thân thành những "tân sinh viên", khám phá từng ngóc ngách trong "ngôi trường" thú vị này.

Với cảm giác "nửa thực nửa hư", bạn sẽ không khỏi trầm trồ khi ghé qua từng căn phòng, từng nhà hàng, quán bar và liên tưởng tới một lớp, một khoa thời đi học. Đây là thiên đường cho tín đồ "sống ảo" bởi bất kỳ đâu cũng có thể trở thành studio của riêng bạn với những khối nhà đầy sắc màu và nhiều mảng trang tường sống động.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể sử dụng các tiện ích 5 sao khác như bể bơi, spa, phòng gym... Mức giá phòng được đánh giá là dành cho "hội con nhà giàu" nhưng có nhiều gói khuyến mại.

Những món ăn cũ nhưng chưa bao giờ hết hot

Ẩm thực Phú Quốc cũng giúp níu chân du khách một cách nhiệt tình. Hòn đảo có môi trường sinh thái biển lý tưởng và rất thuận lợi để phát triển nuôi các loài thủy hải sản.

Nếu có điều kiện, bạn hãy đi thuyền ra hòn Mây Rút để thưởng thức món mực hấp tươi rói vừa đánh bắt dưới biển. Còn nếu không, dạo một vòng qua các khu chợ hay quán hàng nổi tiếng cũng đủ "vỗ về" cho những tâm hồn ăn uống.

Ba lý do khiến Phú Quốc là điểm đến “chưa bao giờ cũ“ - Ảnh 2
Những món ăn ở Phú Quốc tuy không mới nhưng chưa bao giờ hết hot đối với du khách.

Một số gợi ý cho bạn: quán Ra Khơi (131 đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc) với các món hải sản: tôm nướng, gỏi cá trích; chợ Dinh Cậu với các món ăn vặt như chuối nướng mỡ hành, nem nướng; quán bánh canh đèn dầu trước cổng Đình thần Dương Đông (đường 30/4, thị trấn Dương Đông)...