Bài trí ban công tươi xinh đón hè

Theo Thùy Duyên/Tcxd.vn

Đa phần các ngôi nhà đều có phần diện tích tiếp nối giữa bên trong và bên ngoài khá chật hẹp, cộng thêm các tác động của khí hậu thời tiết làm cho mọi người chẳng mấy khi đoái hoài đến ban công.

Tuy nhiên, nếu như biết cách tận dụng nó thì bạn sẽ có cơ hội tận hưởng được một không khí trong lành và tươi tắn, đem thiên nhiên đến gần với mình hơn. Hãy tham khảo một số mẹo vặt dưới đây để rút ra kinh nghiệm cho mình nhé!

Thêm những gam màu tươi mát

Cứ mỗi độ hè về, phượng nở và ve kêu râm ran thì ai nấy cũng đều có cảm giác lo lắng vì cái nắng nóng khó chịu, đó là lý do vì sao bạn nên lựa chọn sơn nước ngoài trời bằng những gam màu tươi mát, có như vậy mới giúp cho ban công thêm đẹp và tươi mới hơn, xua tan cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Một vài màu sắc thích hợp cho mùa hè là xanh lá cây, xanh da trời, những mảng màu nhẹ nhàng như vàng nhạt, trắng…

Bài trí ban công tươi xinh đón hè - Ảnh 1

Bài trí ban công tươi xinh đón hè - Ảnh 2

Tấm thảm trải sàn ván ép mỏng với màu xanh tươi xen lẫn màu trắng, tất cả đều được hòa quyện vào nhau và giúp cho ban công thêm phần mát mắt.

Bài trí ban công tươi xinh đón hè - Ảnh 3

Bạn có thể trông thêm một vài chậu hoa baby màu trắng tinh khôi hay hoa cúc để ban công thêm dịu mát và xinh xắn.

Thay đổi điểm nhấn cho ban công nhỏ

Điểm nhấn là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định vẻ đẹp ngọt ngào của ban công. Chỉ cần thay đổi một chút này thôi là đủ để khoảng tiếp nối giữa ngoài trời và trong nhà trở nên hoàn hảo.

Bài trí ban công tươi xinh đón hè - Ảnh 4

Nếu ở trên bạn chọn thảm để làm đẹp cho ban công thì tại đây bạn có thể sử dụng chiếc nệm mỏng với màu sắc bắt mắt để làm điều đó.

Bài trí ban công tươi xinh đón hè - Ảnh 5

Tất nhiên bạn cũng có thể dùng sơn nước để sơn lên những chiếc ghế gỗ để ban công của mùa hè trở nên bắt mắt hơn.

Bài trí ban công tươi xinh đón hè - Ảnh 6

Khi lắp đặt sàn gỗ cho mùa hè bạn có thể thay đổi màu sắc thường thấy bằng những gam màu yêu thích hơn ví dụ như xanh da trời, tím… Chỉ cần chi tiết này thôi là đủ để bạn có được một góc nhỏ để làm nổi bật không gian đón hè về.

Thêm những chậu cây xanh

Nhiệm vụ của cây xanh đó chính là thanh lọc không khí, mang lại một vẻ đẹp trong lành và thanh mát cho cuộc sống. Đối với ban công mùa hè bạn có thể giúp nó trở nên xinh xắn hơn bằng cách bổ sung những chậu cây cảnh hay đơn giản là những thảm cỏ nhân tạo xanh mướt mắt cho góc nhỏ. Khi trồng hoa bạn cũng nên chọn những loại có tán rộng, khả năng chịu nhiệt tốt để trồng cho ban công.

Bài trí ban công tươi xinh đón hè - Ảnh 7

Bài trí ban công tươi xinh đón hè - Ảnh 8

Thay đổi nội thất

Bạn có thể dùng ban công vào mùa hè nhiều hơn là mùa đông bởi vì mọi người ai nấy cũng đều thích cảm nhận được những giọt nắng sớm mai hay những tia nắng lãng mạn cuối chiều, ngoài ra nơi đây còn rất thích hợp để hàn huyên chuyện trò đón gió vào những buổi tối mùa hè. Hãy để cho không gian ban công thêm cảm giác mát mẻ bằng cách bổ sung thêm những món đồ nội thất mỏng, các chất liệu mát mẻ như gỗ, mây tre…và cất bớt nệm dày, gối tựa…

Bài trí ban công tươi xinh đón hè - Ảnh 9

Bài trí ban công tươi xinh đón hè - Ảnh 10

Bài trí ban công tươi xinh đón hè - Ảnh 11