Bài trí ghế sofa đón may mắn vào nhà

Theo baoxaydung.com.vn

(Taichinh) - Trong phong thủy nhà ở, sofa chiếm một vị trí khá quan trọng. Vì vậy việc đặt, bài trí sofa sao cho hợp lý không chỉ mang lại vẻ đẹp thanh thoát cho căn phòng mà còn rước tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Bài trí sofa nên tạo thế “tựa lưng vào núi” sẽ mang lại thịnh vượng cho gia chủ. Nguồn: baoxaydung.com.vn
Bài trí sofa nên tạo thế “tựa lưng vào núi” sẽ mang lại thịnh vượng cho gia chủ. Nguồn: baoxaydung.com.vn

Theo phong thuỷ thì hướng sofa nên bài trí vào là hướng vượng - Hướng vượng thì gồm có: Hướng Đông Bắc, hướng chính Đông, hướng Nam và hướng chính Tây. Vì thế, bạn nên đặt ghế chính dựa lưng vào tường theo các hướng trên, sẽ giúp mang đến nhiều phú quý và tài lộc cho gia chủ.

Khi bố trí ghế sofa, bạn nên để lưng ghế dựa vào tường vì theo phong thủy có liên quan và ảnh hưởng rất lớn đến nhau. Giống như có chỗ ngồi vững chắc sẽ giúp cho gia chủ dễ phát triển công danh và sự nghiệp. Ngược lại, nếu sau lưng sofa không có chỗ dựa nào thỉ sẽ dễ hao hụt về tài chính.

Ngoài ra, nếu phía sau lưng sofa không có tường để dựa vào thì bạn hãy đặt một cái kệ, chiếc tủ hoặc một tấm bình phong tạo nên vị trí như là "tựa núi" cho sofa.Tuy nhiên, không phải đặt vị trí sofa ở vị trí sau lưng tường đều tốt cả, ví dụ như nhà bếp, nhà vệ sinh thì bạn không nên làm tường dựa cho ghế sofa.

Khi bố trí sofa bạn nên chọn cho mình một vị trí cố định nhằm để tiếp khách, vị trí đó vừa có thể nhìn được cửa phòng khách vừa có một cái nhìn bao quát bên ngoài hơn. Bạn có thể sử dụng những cây cảnh, chậu hoa để bày trí tạo nên một phong cảnh đẹp.

Một vị trí đẹp và có một góc nhìn ra khung cảnh đẹp sẽ giúp mang lại những thuận lợi trong sự nghiệp và may mắn cho bạn và các thành viên trong nhà bạn.
Khi đặt sofa theo hình chữ U, theo phong thủy thì phần đáy chữ U tượng trưng cho lưng dựa vào tường và có hướng nhìn ra cửa chính.

Còn hai bên chữ U quay mặt lại với nhau là tượng trưng cho hai tay dang rộng để đón lấy nhiều của cải, tiền tài chảy vào nhà. Với cách bài trí như thế sẽ giúp mang đến nhiều sự may mắn, tài vận, an khang và thịnh vượng đến cho gia chủ, đặc biệt là nếu gia đình nào làm nghề buôn bán, kinh doanh.

Về kích thước và màu sắc sofa: Bạn nên chọn sofa có hình dánh, kích thước phù hợp với diện tích không gian của phòng khách. Nên chọn một bộ hoàn chỉnh, cân đối về kích thước và có cùng tông màu sắc. Nếu sofa có kích thước quá to và nó choán hầu hết diện tích của căn phòng hoặc là quá nhỏ trong phòng có diện tích khá rộng thì dễ gây ảnh hưởng đến tinh thần, tâm lý và bất an cho gia chủ.

Ngoài ra, khi bố trí sofa theo phong thuỷ bạn cũng cần chú ý đến những vật dụng khác ở trong phòng khách. Không nên để phía trước ghế là đèn chùm, gương ở phía sau hoặc là chỗ ngồi sofa có ánh sáng chiếu thẳng vào, nó sẽ dễ gây cảm giác ức chế, mệt mỏi cho gia chủ.