Bí quyết chi tiêu thông minh

Theo vnexpress.net

(Taichinh) - Không phải cứ chờ đến mùa giảm giá mới là mua sắm tiết kiệm và mua được sản phẩm với giá rẻ nhất không hẳn là chi tiêu thông minh. 5 bí quyết “dắt túi” sau đây sẽ giúp ích cho bạn khi chọn lựa và mua bán hàng hóa.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tranh thủ mua hàng đông thanh lý

Người tiêu dùng thường có thói quen sắm đồ khi cần dùng đến. Tuy nhiên, thời điểm chuyển đổi mùa vụ là cơ hội tốt để bạn mua một số mặt hàng vốn thuộc về mùa lạnh.

Đơn cử, máy sấy quần áo sử dụng hết công suất trong thời tiết ẩm ướt hiện tại nhưng đến tháng 7 mưa rào vẫn cần đến, bạn sẽ khó tìm được sản phẩm giá rẻ giảm mạnh từ 30 đến 50% và đa dạng mẫu mã như thời điểm này.

Đón hè sớm với những mặt hàng "hot"

Những nhà bán lẻ điện máy lớn không chỉ giảm giá mạnh hàng mùa đông mà còn rục rịch chuẩn bị cho đợt cao điểm mùa nóng. Bạn sẽ thấy các mặt hàng hè như điều hòa, quạt máy hay tủ lạnh thường cháy hàng đặc biệt trong dịp nắng nóng.

Thời điểm này, khách hàng thường mất thời gian chờ đợi nhân viên các siêu thị điện máy lắp đặt. Do đó, bạn có thể “đón đầu sức nóng” mua trước điều hòa hay quạt máy để tránh tình trạng này.

Bà Vũ Thị Ngọc Huệ, Giám đốc marketing siêu thị điện máy Pico cho biết “Chúng tôi vẫn luôn khuyến khích khách hàng mua sớm những sản phẩm thiết yếu cho mùa hè.

Năm nay, với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ, Pico đã bổ sung nhiều sản phẩm trong kho hàng điện lạnh và sử dụng công nghệ lắp đặt mới nên khách hàng có thể yên tâm được vận chuyển, lắp đặt ngay trong vòng 6 tiếng, đảm bảo thẩm mỹ cho căn nhà”.

Quyết định mua đúng thời điểm

Đầu quý II thường là thời điểm các hãng điện tử như Sony, LG hay Samsung cùng nhau cho ra mắt các sản phẩm tivi model mới năm 2015.

Đây là thời điểm tốt để bạn “vợt” những model cuối cùng của năm 2014 - tính năng không khác nhiều nhưng mức giá lại mềm hơn so với sản phẩm mới ra mắt.

Tham gia trả góp lãi suất 0%

Với mong muốn giúp khách hàng sở hữu món hàng ngay khi cần mà vẫn đảm bảo cân đối chi tiêu hợp lý, hệ thống siêu thị điện máy Pico hợp tác với các ngân hàng triển khai chương trình trả góp lãi suất 0% từ 6 đến 12 tháng.