Bí quyết để có chuyến du lịch tiết kiệm ở Nhật Bản

Theo nipponairways.net

Nhiều du khách cho rằng Nhật Bản là rất đắt đỏ để du lịch và khám phá. Tuy nhiên nếu biết tận dụng những chương trình giảm giá, khuyến mãi, các hoạt động miễn phí bạn sẽ có được một hành trình du lịch tiết kiệm trên đất Nhật.

Nhật Bản nổi tiếng với các lễ hội truyền thống độc nhất vô nhị trên thế giới. Nguồn Internet.
Nhật Bản nổi tiếng với các lễ hội truyền thống độc nhất vô nhị trên thế giới. Nguồn Internet.

Vậy bí quyết nào để giúp bạn có được một chuyến đi tiết kiệm? Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây được đưa ra bởi Tạp chí Forbes và lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tiết kiệm:

Những cách tiết kiệm tiền trong chuyến du lịch Nhật Bản

Du lịch trong mùa thấp điểm có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản ngân sách. Nguồn: Internet.

Du lịch trong mùa thấp điểm có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản ngân sách. Nguồn: Internet.

Mùa hoa anh đào nở và mùa thu thường là khoảng đầu tháng tư đến giữa tháng mười một) là mùa cao điểm của du lịch Nhật Bản cũng có nghĩa là mùa cao điểm của khách sạn. Du lịch trong mùa thấp điểm (cuối mùa thu qua tháng ba, trừ kỳ nghỉ lễ năm mới) có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản ngân sách. Nếu bạn muốn có chuyến đi tiết kiệm, hãy đặt mua vé máy bay đi Nhật Bản trong mùa thấp điểm vì trong khoảng thời gian này giá vé máy bay đi Nhật cũng giảm hẳn.

Săn vé máy bay giá rẻ

Một số hãng cung cấp giá vé rẻ hơn cho hành khách bỏ một số lợi ích như tích điểm chặng bay và hạn chế thay đổi thông tin. Ví dụ như All Nippon Airways thường có 2 mức giá cho những chiếc vé máy bay đi Nhật Bản tương ứng những tiện ích trong chuyến bay. Để tiết kiệm bạn có thể chọn mức giá thấp nhất với ít tiện ích hơn và đừng quên săn vé từ các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của hãng.

Lựa chọn vé giá rẻ khi bay nội địa Nhật

Nếu bạn đang có kế hoạch đi lại bằng máy bay ở Nhật Bản hãy kiểm tra giá vé máy bay giảm giá như Star Alliance Japan Airpass được cung cấp bởi All Nippon Airways và OneWorld Yokoso Visit Japan Fare của Japan Airlines. Cả hai đều cung cấp các chuyến bay nội địa với giá chỉ từ 10.800 yen ($ 112) bao gồm cả thuế.

Đối với những điểm đến nội địa xa xôi của Nhật Bản, đây là cách di chuyển nhanh hơn và rẻ hơn nhiều so với tàu du lịch như Shinkansen (tàu cao tốc) giữa Tokyo và Fukuoka với chi phí nhiều hơn gấp đôi.

Sử dụng phương tiện công cộng

Hầu hết các thành phố của Nhật đều dễ dàng đến được bằng đường sắt hoặc xe điện với giá vé tiết kiệm. Các tàu điện ngầm Tokyo, thường bắt đầu với 160 yen (1,71 $) cho mỗi chuyến đi, so với $ 2.50 cho một chuyến đi trên tàu điện ngầm New York. Sử dụng giao thông công cộng sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn.

 Văn hóa đi bộ tại Nhật Bản cũng rất đặc biệt, đi bộ bên trái kể cả khi qua đường. Nguồn: Internet.

Văn hóa đi bộ tại Nhật Bản cũng rất đặc biệt, đi bộ bên trái kể cả khi qua đường. Nguồn: Internet.

Đi bộ

Đi bộ là một trong những bí quyết giúp người dân nơi đây kéo dài tuổi thọ. Đến với Nhật bạn sẽ thấy người dân đi bộ khắp mọi nơi. Lời khuyên cho bạn là nên dành thời gian đi bộ đây là một trong những cách giúp bạn tiết kiệm ngân sách đồng thời cũng là cách để khám phá nhiều điều thú vị mà bạn không thể trải nghiệm khi di chuyển bằng các phương tiện khác.

Quà tặng giá rẻ

Cửa hàng 100 Yên của Nhật Bản là tương đương với các cửa hàng 1 đô la. Đây là một trong những nơi mua sắm giá rẻ vô cùng thú vị với các mặt hàng từ bộ đồ ăn và gia vị đến đồ dùng học tập và quần áo. Chợ trời cũng có thể mang lại vô số những bảo vật độc đáo.

Khách sạn con nhộng

Những căn phòng nhỏ gọn được trang bị giường nằm, mini-TV, đèn chiếu sáng, quạt thông gió và một bức màn che cửa để mang lại sự riêng tư, sắp xếp chồng lên nhau như giường tầng đó chính là khách sạn con nhộng.

Khách sạn con nhộng được nhiều du khách lựa chọn khi đến Nhật Bản. Nguồn: Internet.

Khách sạn con nhộng được nhiều du khách lựa chọn khi đến Nhật Bản.
Nguồn: Internet.

Chúng thường nằm gần các trung tâm lớn, không chỉ có du khách mà còn bao gồm các nhân viên văn phòng, những người đã lỡ chuyến tàu cuối cùng về nhà sau một làm việc. Các phòng tắm chung là một trải nghiệm văn hóa rất riêng của Nhật Bản. Lựa chọn khách sạn con nhộng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí ở khi đến Nhật Bản.

Nếu bạn muốn trải nghiệm một chuyến đi tiết kiệm thì những điều trên sẽ giúp bạn ít nhiều cho kế hoạch du lịch bản thân.