Bí quyết mua hàng giá rẻ cuối năm

Theo Homemarry

Cuối năm là dịp mà nhiều người tiêu dùng cũng như các gia đình mong chờ để có được cơ hội mua sắm, sở hữu các mặt hàng với giá thành ưu đãi nhất trong năm do các cửa hàng, trung tâm mua sắm, thương mại đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mãi xả hàng, giảm giá tương đối lớn.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tết sắp tới rồi hãy lên kế hoạch mua sắm tiết kiệm ngày Tết nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các mặt hàng mà bạn có cơ hội sở hữu với mức giá rẻ bất ngờ vào dịp này.

1. Hàng thời trang, may mặc, giày dép

Đây là mặt hàng không thể bỏ qua trong dịp cuối năm do nhu cầu mua sắm cho bản thân, gia đình những trang phục mới đón ngày tết, năm mới. Nắm bắt được nhu cầu cũng như cơ hội kinh doanh đặc biệt, đồng thời đánh giá đây là thời điểm tốt nhất trong năm để tung các chương trình khuyến mãi nhằm thanh lý lượng hàng tồn kho, các cửa hàng thời trang từ bình dân lẫn cao cấp đều tung ra nhiêu chương trình kích cầu nhu cầu mua sắm.

Hầu hết các cửa hàng, shop thời trang trên đường Nguyễn Trãi, Cách mạng Tháng tám, Lê Văn Sỹ, Hai Bà Trưng, Nguyên Đình Chiểu... đều xuất hiện các băng rôn, bảng hiệu thông báo safe off từ 10 – 70%, “Xả hàng thu hồi vốn”, Giảm giá hết cỡ”, “Đại hạ giá”, Mua hai tặng một... Rất nhiều người dân tận dụng cơ hội này để săn hàng giảm giá, phù hợp với túi tiền nên không khí tại các cửa hàng rất sôi động. Không chỉ các mặt hàng bình dân mà những nhãn hàng cao cấp cũng triển khai chương trình ưu đãi nhãn hiệu Charles&Keith sẽ thực hiện chương trình mua sắm ưu đãi 30% cho khách hàng mua sắm tại các hệ thống cửa hàng trên toàn quốc từ nay đến hết 31/12/2012; Các trung tâm mua sắm, website bán hàng hiệu thời trang BCBG, CK, D&G, Chloe, Anne Klein, Armani... tại Naima.vn, Vincom, Crescent Mall, Diamond, Paragon...cũng tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn.

2. Đồ điện tử, điện máy, gia dụng gia đình

Không nằm ngoài cuộc chơi, cuối năm là dịp mà hầu hết các cửa hàng, siêu thị điện máy đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hạ giá cuối năm giúp người tiêu dùng có cơ hội mua sắm các loại hàng hóa điện máy, điện lạnh, gia dụng như tivi, tủ lạnh, máy giặt, laptop, máy ảnh, quay phim…. Hàng loạt các cửa hàng siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Topcare, Pico, Mediamart... đều tung ra các cơ hội ưu đãi cho khách hàng như Nguyễn Kim với chương trình “BigBang - Tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng 2012”; Media Mart giảm giá từ 15% đến 49% cùng quà tặng cho khách hàng trong thời gian từ 19 đến 27/12; Pico cũng tung ra chương trình khuyến mãi “Mùa giảm giá cuối năm” giảm giá từ 30%-50%...

Song song với các trung tâm, siêu thị điện máy thì các công ty mua sắm online, mua sắm tại nhà như HTC co.op, Lotte Đất Việt... triển khai chương trình ưu đãi tháng 12 như tặng voucher khi mua hàng, giảm giá 20%, chương trình “Mua sắm tiết kiệm – Giá rẻ bất ngờ” từ 3/12 đền ngày 6/01/2013 với nhiều sản phẩm thiết yếu giảm giá lên đến 46% và nhiều quà tặng kèm hấp dẫn.

3. Điện thoại và phụ kiện

Nếu bạn muốn sắm cho mình một chiếc điện thoại hay các phụ kiện kèm theo với mức giá ưu đãi hấp dẫn thì đây là dịp mà bạn không thể bỏ qua trong năm. Hàng loại các cửa hàng, trung tâm lớn đều đồng loạt giới thiệu các chương trình khuyến mãi như: Viễn Thông A triển khai trình khuyến mãi “Mua là giảm ngay” trên toàn hệ thống, kéo dài đến ngày 31/12 khách hàng sẽ được giảm ngay đến 15% cho các sản phẩm điện thoại, laptop, linh phụ kiện…; Riêng với khách hàng có nguyện vọng mua điện thoại với hình thức trả góp thì từ ngày 21 - 31/12/2012, FPT Shop mở chương trình “Mua hàng trả góp lãi suất 0%” dành cho tất cả các sản phẩm điện thoại và laptop; Hnam Mobile xả hàng tồn kho Sony Ericsson...

4. Đồ nội thất

Cuối năm cũng là cơ hội tốt nếu bạn muốn mua sắm đồ nội thất cho gia đình vì các cửa hàng nội thất cũng tranh thủ dịp cuối năm triển khai chương trình ưu đãi. Rất nhiều cửa hàng, công ty nội thất đều đồng loạt treo thông báo giảm giá một số mặt hàng như sofa, bàn ăn, giường ngủ, tủ bếp từ... 10 – 50% như Homemart với chương trình Big Sale lên đến 50% đến hết 9/2/2013;. Công ty Sinh Liên chương trình “Xả hàng giá sốc” với mức giảm giá từ 5% -20%...

Đặc biệt năm nay không chỉ có các cửa hàng, công ty chuyên đồ nội thất trong nước như tham gia thị trường khuyến mãi mà còn có thêm gương mặt mới từ các hãng nước ngoài như SB (Thái Lan) cũng góp phần làm thị trường đồ nội thất đa đạng và sôi động hơn.