Bí quyết sử dụng không gian làm việc tại nhà hiệu quả

Theo Đào Thơ/Tcxd.vn

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, làm việc tại nhà đang là xu hướng được phổ biến khá mạnh mẽ. Để thiết kế nhà ở với một không gian làm việc lý tưởng là chuyện không khó, nhưng trong quá trình thực hiện sẽ có những phát sinh và bản thân bạn cần phải sáng suốt khắc phục nó hiệu quả hơn.

Ưu điểm của môi trường làm việc tại nhà là thoải mái, nhưng cũng chính vì lý do đó mà bạn trở nên kém nghiêm túc, không nghiêm ngặt trong vấn đề thời gian, tư tưởng của bản thân sẽ bị phân tán và mất tập trung.

Ngoài ra, bạn còn dễ bị tác động bởi các yếu tố ở bên ngoài như tiếng ồn, sự bông đùa của trẻ con, khách khứa…, tất cả những điều đó khiến cho tần suất làm việc bị giảm xuống.

Bí quyết sử dụng không gian làm việc tại nhà hiệu quả - Ảnh 1

Vậy, làm thế nào để biến không gian ở tại nhà trở thành nơi làm việc thực thụ, đem lại hiệu suất tối đa? Cùng tham khảo những bí quyết dưới đây để tìm cho mình câu trả lời thỏa đáng nhất.

1. Tách biệt không gian rõ ràng

Muốn đảm bảo hiệu suất làm việc ở nhà thì trước tiên bạn cần phải thiết lập ranh giới rõ ràng giữa nơi làm việc cũng như các không gian khác, bổ sung thêm vách ngăn, treo thêm rèm hoặc đóng cửa để tách biệt cùng với các hoạt động ở bên ngoài.

Không nên để trẻ con hoặc thú cưng vào nơi bạn đang làm việc. Sau khi làm xong thì hãy đóng phòng làm việc lại và trở về với hoạt động thường ngày.

Bí quyết sử dụng không gian làm việc tại nhà hiệu quả - Ảnh 2

Với ý tưởng thiết kế nhà như thế này thì chắc chắn bạn sẽ sở hữu được một không gian làm việc lý tưởng, làm tăng hiệu suất công việc lên mức tối đa.

2. Lên lịch làm việc và nghiêm túc thực hiện

Một lý do khiến mọi người bị phân tán tư tưởng khi làm việc ở tại nhà đó là không có lịch làm việc riêng, thay vào đó thì bạn chỉ làm việc theo một nguồn cảm hứng nào đó mà thôi.

Vậy nên để khắc phục được tình trạng này thì cách tốt nhất hãy sắp xếp lại thời gian trong ngày để đem lại hiệu quả làm việc cao nhất có thể là 8h30 - 11h30 hoặc 9h -12h, hoặc muộn hơn nếu thì bạn có thể tùy chỉnh theo ý muốn.

Tất nhiên, dù bạn có sắp xếp nó rồi nhưng lại không thực hiện một cách nghiêm túc thì mọi thứ cũng trở nên công cốc mà thôi.

Bí quyết sử dụng không gian làm việc tại nhà hiệu quả - Ảnh 3

3. Hãy để căn phòng thật chuyên nghiệp

Nếu có ý định làm việc ở nhà, ngay từ khi thiết kế xây dựng và trang trí nội thất bạn cần phải đặt ra vài quy định cụ thể.

Không để đồ đạc vướng víu lên trên sàn cũng như đồ chơi của trẻ nhỏ, tạo một không gian làm việc hết sức có thể thay vì chỉ là một căn phòng sinh hoạt chung như những nơi khác trong ngôi nhà.