Bốn cách kiếm tiền từ căn nhà đang ở

Theo Life Hack/vnexpress.net

(Taichinh) - Cho thuê nhà làm điểm quay phim, chụp ảnh hoặc cho thuê garage nếu nhà gần sân bay sẽ giúp bạn kiếm thêm vài trăm USD mỗi tháng.

 Cho thuê nhà là cách phổ biến nhất nếu muốn kiếm thêm tiền. Nguồn: internet
Cho thuê nhà là cách phổ biến nhất nếu muốn kiếm thêm tiền. Nguồn: internet

Dù nền kinh tế có vẻ đang hồi phục, rất nhiều người vẫn phải sống với túi tiền eo hẹp. Một tài sản tiềm năng mà thường xuyên bị bỏ qua chính là căn nhà của bạn. Nếu biết nghĩ sáng tạo, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cách độc đáo để kiếm thêm tới vài trăm USD mỗi tháng .

1. Cho thuê

Nếu bạn có một căn phòng trống hay thậm chí là cả căn nhà, hãy cho thuê với khách du lịch, sinh viên hoặc bất cứ đối tượng nào có nhu cầu. Bạn sẽ kiếm được cả đống tiền đấy. Hãy nghĩ đến kỳ nghỉ dài ngày, tránh xa công việc, và mọi chi phí có thể được trang trải từ những vị khách thuê nhà.

Bạn có thể đăng thông tin lên website chia sẻ phòng ở Airbnb. Đây là cách tuyệt vời để kiếm tiền từ không gian sống và quảng cáo nó ra khắp thế giới. Nếu bạn vẫn còn cảm thấy e ngại việc kiểm soát căn nhà của mình, hãy tìm đến các dịch vụ logistics từ xa, như Guesty chẳng hạn. Họ sẽ tới dọn dẹp nhà 24/7 cho bạn và phục vụ mọi nhu cầu của khách ở trọ.

2. Cho thuê làm điểm quay phim, quảng cáo

Căn nhà của bạn có thể nổi tiếng chỉ trong 15 phút nếu mở cửa chào đón các đoàn làm phim, nhiếp ảnh. Rất nhiều tạp chí và hãng truyền hình thường xuyên phải tìm địa điểm quay phim, chụp ảnh mới. Nếu căn nhà của bạn có thiết kế độc đáo, đó sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo với các tạp chí. Còn các căn nhà kiểu gia đình ấm cúng sẽ phù hợp với các đoàn làm phim.

Các đoàn thường bắt đầu từ sớm và kết thúc công việc trước khi bạn về nhà. Nếu là công ty có tên tuổi, họ sẽ dọn dẹp ngăn nắp cho bạn và trang trải mọi chi phí sửa chữa nếu có. Nếu bạn không phải là người quá khó tính với việc người khác can thiệp vào nhà mình, đây sẽ là một món hời.

3. Cho thuê garage hoặc đường lái ô tô vào nhà

Nếu bạn cảm thấy những lựa chọn trên là quá xâm phạm cuộc sống riêng tư, hãy cân nhắc việc để người khác thuê garage hay đường lái xe vào nhà. Bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền đấy, đặc biệt nếu nhà bạn gần sân bay hay sân vận động. Ý tưởng này rất đơn giản. Có rất nhiều website cũng đang chào mời dịch vụ này với những khách bay ra nước ngoài cần chỗ đỗ ôtô.

4. Làm thêm tại gia

Nếu nghĩ rộng ra một chút, lựa chọn khác với những người không thích bị làm phiền chính là "bán" tài năng của mình. Thay vì lướt Facebook, bạn có thể dành vài tiếng mỗi tuần để kiếm thêm. Nếu có năng khiếu viết lách, máy tính hay thiết kế, bạn có thể làm thêm từ xa. Hãy đăng ký tài khoản tại các trang web làm tự do. Khi ấy, bạn hoàn toàn có thể ngồi trên ghế sofa trong chính căn nhà mình, làm việc và tăng thêm thu nhập.

Làm thêm giúp bạn có rất nhiều cơ hội vững chắc, dù công việc đó là gì. Khi các công ty dư dả, họ sẽ có các công việc cần thuê ngoài. Ngược lại, khi kẹt tiền, không thể thuê nhân viên toàn thời gian, họ cũng sẽ tìm đến người ngoài.

Những gợi ý trên chỉ là vài cách bạn có thể kiếm tiền từ chính căn nhà của mình. Tìm việc bây giờ ngày càng khó. Vì thế, hãy biết cách tận dụng mọi cơ hội và nguồn lực của mình để tăng thêm thu nhập.