Các sai lầm trong thiết kế cửa sổ nhà ở

Theo tcxd.vn

Trong thiết kế nhà ở, ngoài giá trị thẩm mỹ thì phong thủy cũng là điều mà nhiều gia đình quan tâm và chú trọng. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy, trong đó cửa sổ được coi là quan trọng vì đó là nơi chuyển lưu không khí, gió và ánh sáng từ bên ngoài vào bên trong và ngược lại. Vì thế, nguồn khí của ngôi nhà mạnh hay yếu, tốt hay xấu phụ thuộc rất lớn vào vị trí, kích thước và hình dáng của cửa sổ.

Mỗi ngôi nhà, mỗi hướng nhà với những đặc tính khác nhau sẽ có thiết kế cửa sổ không giống nhau. Nhưng nhìn chung, trong thiết kế xây dựng, cần chọn hướng Đông để làm cửa sổ vì vừa nhận được nguồn sáng (nguồn năng lượng dương) dồi dào, vừa thu hút được may mắn và tốt lành. Đặc biệt, nên tránh các sai lầm dưới đây khi thiết kế cửa sổ.

Các sai lầm trong thiết kế cửa sổ nhà ở - Ảnh 1

1. Các cửa sổ đối diện nhau

Điều này thường xảy ra đối với các căn hộ chung cư, bởi trong thiết kế chung cư, chủ dự án thường tiết kiệm diện tích bằng cách xây dựng các căn hộ san sát nhau, cửa sổ nhà này không tránh khỏi việc đối diện với cửa sổ nhà kia. Đây là một điều tối kỵ. Bởi trong quan điểm của phong thủy, việc các cửa sổ đối diện nhau sẽ là “nguồn cội” cho sự phá sản, tiền bạc trong nhà tiêu tan.

Mặc dù các thiết kế cửa sổ đối diện nhau sẽ tạo được sự thông thoáng, mát mẻ, nhất là trong ngày hè nhưng tuyệt đối nên tránh. Nếu không thể thiết kế lại thì có thể tận dụng những món đồ nội thất để che chắn, cản trở như bức tranh, cây xanh, vách tủ, lục bình… Nếu không, vận may tài lộc cũng như sức khỏe của các thành viên gia đình sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Các sai lầm trong thiết kế cửa sổ nhà ở - Ảnh 2

2. Cửa sổ đối diện với con đường dài và thẳng

Tương tự như việc cửa sổ đối diện nhau, cửa sổ đối diện với con đường thẳng và dài cũng được coi là không may mắn. Ví dụ điển hình nhất cho trường hợp này là khi cửa sổ đối diện với con đường, nếu có một chiếc xe di chuyển về phía cửa sổ và có cảm giác như đang đâm thẳng vào cửa sổ là điều đại kỵ, là điềm xấu, gây bất lợi về sức khỏe cũng như tài chính trong nhà.

3. Cửa sổ nhìn thấy dấu hiệu chữ thập bên ngoài

Mỗi ngày thức dậy, việc đầu tiên chúng ta làm là mở cửa sổ. Nhưng chẳng may đối diện cửa sổ hay sát bên cửa sổ là các biểu tượng dấu cộng, chữ thập thì cần phải có giải pháp khắc phục ngay lập tức. Bởi dấu cộng, chữ thập tượng trưng cho tôn giáo (là thần linh, ma quỷ, linh hồn), đồng thời là biểu tượng của bệnh viện (không may mắn về sức khỏe). Do đó, việc thiết kế một cửa sổ ngay tại vị trí này là không tốt, đặc biệt là khi dấu hiệu chữ thập càng cao, càng lớn thì ảnh hưởng sẽ càng mạnh mẽ hơn.

Các sai lầm trong thiết kế cửa sổ nhà ở - Ảnh 3