Cách chọn hướng đón sinh khí của chung cư

Theo baoxaydung.com.vn

Căn hộ chung cư là hình thức nhà ở phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, phong thủy của cả tòa nhà cũng như chọn hướng đón sinh khí cần phải được lưu tâm.

Thực tiễn, cửa chung cư bít khí, trong khi mặt phòng khách có ban công mới là nơi đón được nhiều thiên khí, địa khí, là hướng tốt nhất cho căn nhà. Nguồn: baoxaydung.com.vn
Thực tiễn, cửa chung cư bít khí, trong khi mặt phòng khách có ban công mới là nơi đón được nhiều thiên khí, địa khí, là hướng tốt nhất cho căn nhà. Nguồn: baoxaydung.com.vn

- Phong thủy của cả tòa nhà

Năng lượng và hướng của ngôi nhà là yếu tố đầu tiên cần phải xem xét. Hướng tốt là hướng có nhiều gió, thoáng mát, tránh nắng gắt, có khoảng lùi tương xứng với đường giao thông để giảm xung sát từ bên ngoài xâm nhập vào không gian căn hộ.

Tòa nhà chung cư đẹp cần có minh đường rộng, thoáng đãng, khoáng đạt phía trước để trồng cây xanh, khu vui chơi hoặc hồ nước điều hòa đồng thời là khoảng lùi tạo tầm nhìn tốt cho người ngoài khi tiếp cận.

Nên chọn mua căn hộ ở những dự án có mật độ xây dựng thấp, khoảng cách giữa các tòa nhà đủ rộng để đảm bảo sự hài hòa và độ thoáng của tòa nhà. Không nên chọn mua căn hộ thuộc tòa nhà bị khe hẹp hút gió thổi thẳng vào vì như vậy là phạm phải sát khí trong phong thủy.

Hướng của một tòa chung cư là hướng đối diện với cửa ra vào chính của cả tòa nhà chứ không phải là hướng của cửa ra vào căn hộ. Hướng đẹp sẽ là hướng Đông, Đông Nam có nhiều ánh sáng và gió trời, mát vào mùa hè nhưng ấm vào mùa đông.

Ngoài ra, căn hộ nào cũng có ban công và cửa sổ, vì thế khách hàng nếu được lựa chọn thì nên chọn căn hộ có ban công và cửa sổ mở ra hướng mát, tiếp xúc được với ánh nắng thiên nhiên và gió trời, giúp các thành viên trong gia đình luôn mạnh khỏe.

- Xác định hướng đón sinh khí

Ai cũng nghĩ cửa là nơi ra vào, đương nhiên sẽ là hướng cho căn hộ chung cư. Trên thực tiễn, cửa chung cư bít khí, trong khi mặt phòng khách có ban công mới là nơi đón được nhiều thiên khí, địa khí, là hướng tốt nhất cho căn nhà.

Việc xác định hướng cho nhà rất quan trọng, bởi xác định sai thì mọi tính toán, thiết kế theo khoa họcphong thủy đều không chính xác, hoặc cho kết quả kém hơn.

Nhiều người cho rằng, hướng cửa ra vào mới là yếu tố xác định hướng, với lập luận con người chỉ sinh sống được khi đi qua cửa, ngôi nhà chỉ có thể ở, sinh hoạt khi có cửa ra vào, và cho rằng khí là quan hệ tương tác giữa con người với căn nhà. Đây là một đánh giá khá chủ quan và chỉ nhìn nhận được một phần của khí - tức phần gió hay không khí mà con người có thể cảm nhận được.

Điều quan trọng hơn là thiên khí và địa khí vốn khó có thể cảm nhận được, ít chịu tác động theo suy nghĩ chủ quan của con người, nhưng lại có thể dựa vào khoa học khoa học phong thủy và máy móc đo đạc được.

Kinh nghiệm thực tiễn cho thấy, nơi đón khí tốt nhất cho căn hộ chung cư là nơi đón được nhiều ánh sáng nhất. Trong thực tế chính là mặt phòng khách có ban công. Đo đạc bằng máy cảm ứng hay máy đo địa từ trường trong hầu hết trường hợp đều thấy phần ban công có trường khí cao hơn.

Do đó, khi xác định hướng của căn hộ chung cư, cần ưu tiên phía ban công gần phòng khách làm hướng và phần đối diện của căn hộ là tọa.Hơn nữa, cửa ra vào của các chung cư hầu hết là hành lang kín, khó có thể đón khí được, kể cả gió tự nhiên, chưa nói đến thiên khí và địa khí.