Cách nhận biết rau Đà Lạt và Trung Quốc

Theo eva.vn

(Tài chính) Cà rốt Đà Lạt củ nhỏ, đậm màu, tươi mới và thường có cuống. Cà rốt Trung Quốc bóng loáng, củ đều, to không có cuống hay đầu thường đen do để lâu...

Một số loại rau, củ, quả đặc trưng của Đà Lạt (Lâm Đồng) đã được đem ra so sách với mặt hàng cùng loại của Trung Quốc tại triển lãm rau hoa Đà Lạt. Chương trình diễn ra từ nay đến ngày 27/12, nhằm cung cấp đến người tiêu dùng cách phân biệt để tránh bị nhầm lẫn.

Theo đó, một số mặt hàng được HTX dịch vụ nông nghiệp Anh Đào Đà Lạt đem ra so sánh, giới thiệu cách phân biệt đến người tiêu dùng gồm cà rốt, khoai tây, hành tây, bắp sú (cải)…Qua cách giới thiệu của HTX dịch vụ nông nghiệp Anh Đào, nhiều người đã dễ dàng phân biệt được những nét đặc trưng của nông sản Đà Lạt, nông sản Trung Quốc, từ đó lựa chọn mua đúng sản phầm mà không bị nhầm lẫn.

Các đơn vị đã đem đến triển lãm là những sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, mang tính chất đặc trưng của Đà Lạt, đó là các loại rau, hoa, củ, quả, các loại trà… Ngoài ra, các doanh nghiệp còn giới thiệu tới người tiêu dùng quy trình sản xuất, chế biến nông sản sạch. Cách phân biệt, nhận diện các mặt hàng cùng loại của Đà Lạt và Trung Quốc như cà rốt, khoai tây, hành tây, lơ xanh…

Cách nhận biết rau Đà Lạt và Trung Quốc - 1

Cà rốt Đà Lạt củ nhỏ, đậm màu, tươi mới và thường có cuống. Cà rốt Trung Quốc bóng loáng, củ đều, to không có cuống hay đầu thường đen do để lâu.

Cách nhận biết rau Đà Lạt và Trung Quốc - 2

Hành tây Đà Lạt có củ to, vỏ lụa ngoài màu trắng, dễ bị trầy sước trong khi hành tây Trung Quốc có vỏ ngoài màu vàng, tím, hoặc trắng bóng, có hình dạng tròn đều hoặc hình bầu dục.

Cách nhận biết rau Đà Lạt và Trung Quốc - 3

Khoai tây Đà Lạt củ tròn, mắt củ cạn, vỏ mỏng, dễ bị trầy xước. Khoai tây Trung Quốc kích cỡ đều, củ to và dài, mắt củ sâu, vỏ trơn bóng, ít bị trầy xước.

Cách nhận biết rau Đà Lạt và Trung Quốc - 4

Bắp sú (cải) Đà Lạt có màu trắng.

Cách nhận biết rau Đà Lạt và Trung Quốc - 5

Lơ Trung Quốc thường có màu xanh đậm hơn lơ Đà Lạt, các múi to hơn. Trong hình lơ Trung Quốc đã để được 26 ngày nhưng vẫn tươi xanh, trong khi lơ Đà Lạt mới chỉ 2 ngày đã có dấu hiệu chuyển sang màu vàng.