Cách tiêu tiền của người giàu

Theo Đời sống pháp luật

Muốn giàu có con người cần rèn luyện cho mình những thói quen tiêu tiền của riêng mình, của riêng người giàu...

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Mỗi đồng tiền như là một hạt giống

Giống như một hạt giống phát triển thành một cây to, mỗi đồng có sức mạnh phát triển thành một khối tiền lớn. Người giàu biết rằng một đồng mỗi ngày có thể phát triển thành một triệu đồng. Thế nên họ rất trân trọng từng đồng mà họ tiêu xài.

Người giàu tin vào đòn bẩy tài chính

Làm việc chăm chỉ là cần thiết. Cho tất cả chúng ta. Nếu bạn muốn đứng đầu (trong bất cứ lĩnh vực nào), bạn cần phải có điều đó. Vấn đề là chỉ chăm chỉ không sẽ rất khó giúp bạn giàu có. Bạn không thể giàu nếu bạn chỉ làm tất cả một mình. Bạn phải sử dụng đòn bẩy tài chính để thực sự trở nên giàu có và tiếp tục giàu có. Đòn bẩy tài chính có thể thực hiện theo nhiều cách, từ việc thuê ngoài tới đầu tư. Càng kết hợp nhiều đòn bẩy thì bạn càng có nhiều thời gian rảnh để thực hiện những phần việc thực sự quan trọng trong công việc hay cuộc sống của bạn.

Kiểm soát tiền bạc chặt đến từng xu

Họ mua sắm với giá trị tốt nhất, đòi hỏi và mong chờ sự chiết khấu, xem xét hóa đơn của mình xem có sai sót gì không, cố biến từng chi tiêu thành chi phí kinh doanh có thể khấu trừ thuế hợp pháp, cân bằng sổ sách của mình đến từng xu, và lưu thành hồ sơ những hóa đơn dựa trên việc hoàn lại cho nhà hay văn phòng của họ. Những hoạt động này chỉ mất thêm ít phút nhưng tạo sự yên trí về tài chính dài hạn.

Tiết kiệm tiền bạc bằng cách chi tiêu khôn ngoan

Không ngừng lại ở đó, họ tiết kiệm ít nhất 10% những gì mình kiếm được.

Họ có một phương cách đầu tư tiền bạc của mình.

Họ có 10% thu nhập dành cho quỹ khẩn cấp, và cho các khoản đầu tư khác. Họ chủ động trong đầu tư.

Người giàu tập trung vào kiếm tiền

Tiết kiệm rất quan trọng. Đầu tư còn quan trọng hơn, nhưng số tiền kiếm được lại là nền móng của cả 2 điều trên. Bạn hiểu rằng bạn cần tiết kiệm và đầu tư, nhưng để thực sự đạt được những mục tiêu to lớn với chúng, bạn cần kiếm được nhiều hơn.

Người giàu hiểu vấn đề này và làm việc dựa trên việc tạo ra nhiều con đường để kiếm nhiều hơn với những con đường mà họ có. Nếu bạn thực sự muốn trở nên giàu có, hãy làm việc dựa trên khả năng kiếm tiền, chứ không phải khả năng tiết kiệm của bạn.

Có nhiều dòng thu nhập bên ngoài công việc

Họ bảo vệ mình bằng niềm tin, công ty, và những tổ chức hợp pháp khác.

Thật sự là, bạn không muốn trở thành một nhà triệu phú. Bạn muốn sống như một nhà triệu phú nhưng hầu như không có tài sản đứng tên riêng của mình.

Rất rộng lượng, đóng góp ít nhất 10% thu nhập của mình

Bí quyết đó là: tiền bạc nhân lên nhanh nhất khi nó được sử dụng đúng cách.

Hãy học cách sử dụng tiền của người giàu trước khi bạn có nhiều tiền.