Cách xử lý mối nối cho trần thạch cao

Theo Đào Thơ/tcxd.vn

Xử lý các mối nối sao cho đúng kỹ thuật mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ là một trong những khâu làm khó bạn khi làm trần thạch cao cho căn hộ của mình. Hãy học hỏi một số kinh nghiệm được các nhóm thợ đóng trần thạch cao “rỉ tai” nhau dưới đây, để nếu không tự tay trực tiếp thi công thì bạn cũng có thể quản lý và nghiệm thu tốt hơn nhé!

Nứt tại các vị trí nối

Có không ít công trình, sau khi hoàn thiện thi công xong thì xuất hiện những đường nứt ở các mối nối, vị trí tiếp giáp của trần thạch cao với tường.

Sở dĩ điều này xảy ra là do sự thay đổi độ ẩm của thời tiết, nhiệt độ tăng hạ một cách thất thường, người thi công xử lý các mối nối không kỹ khiến cho trần bị nứt.

Cách xử lý mối nối cho trần thạch cao - Ảnh 1

Muốn khắc phục tình trạng này thì trước hết gia chủ cần phải lựa chọn đúng chủng loại sản phẩm đã được thiết kế riêng nhằm mục đích che phủ các mối nối, nó bao gồm băng giấy, bột xử lý mối nối.

Ngoài ra, trong quá trình thi công trần thạch cao bạn cũng phải lưu ý đến việc sắp đặt các ty treo trần không liên kết ở gần các xà gồ mái tôn, bởi vì khi bị tác động của gió và sự tăng giảm nhiệt độ sẽ làm trần bị tác động nhiều hơn.

Gợn sóng tại các vị trí nối

Bên cạnh hiện tượng trên thì tình trạng gồ lên ở các mối nối hay còn gọi là gợn sóng cũng là hiện tượng bắt gặp khá nhiều. Khi quan sát thì tại các mối nối, trần thạch cao thường cộm lên khoảng 2mm, nếu bằng mắt thường bạn sẽ khó nhận ra được.

Tuy nhiên, nếu ở một số vị trí đủ ánh sáng như cửa sổ, cửa ra vào, vách kính đón ánh sáng thì rất dễ nhận ra điều đó.

Cách xử lý mối nối cho trần thạch cao - Ảnh 2

Muốn khắc phục tình trạng này bạn cần phải trét một lớp mỏng bột xử lý mối nối vào giữa hai mối nối, đảm bảo rộng khoảng 60mm. Tiếp đó là dán băng giấy lên trên lớp bột vừa trét, tiếp đó thì dùng bay ép và miết nhẹ nó vào.

Thao tác từ từ để lớp bột bên dưới băng giấy tràn ra đều sang hai bên. Dùng bột xử lý để trét các đầu vít, phủ thêm một lớp bột nữa lên trên băng giấy, đảm bảo nó phải che phủ hết bề mặt. Chờ nó không rồi phủ lên một lớp nữa là xong, ở các tấm vạt cạnh thì làm phẳng các mối nối bằng giấy nhám, lăn sơn để chúng đẹp hơn.