Cải tạo nhà bếp hiệu quả và đơn giản

Theo Đào Thơ/tcxd.vn

Chỉ cần thay đổi hoặc thêm một vài yếu tố đơn giản, nhà bếp cũ kĩ của bạn sẽ mang một diện mạo mới.

Cải tạo nhà bếp hiệu quả và đơn giản - Ảnh 1

Không nhất thiết phải tiến hành sửa chữa nhà cửa mất thời gian và hao tốn tiền bạc để có được một căn bếp như ý muốn. Giờ đây, việc cải tạo để mang lại một diện mạo hoàn toàn mới cho căn bếp đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều lần, chỉ với những mẹo nhỏ nhưng cực kỳ hữu hiệu!

Cải tạo nhà bếp hiệu quả và đơn giản - Ảnh 2

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để mang lại sự tươi mới cho căn bếp của mình đó chính là chọn lại màu sơn, khoác cho các bức tường bếp một lớp áo mới. Thường thì với phòng bếp, chúng ta vẫn hay chọn các gam như trắng hay kem.

Trong khi những gam màu nóng như sắc đỏ đem đến cảm giác ấm cúng thì trắng lại tạo được cảm giác sạch sẽ và tươi mới. Hãy chọn một gam màu đơn sắc làm chủ đạo, tiếp đến là chọn những màu sắc nội thất phù hợp, nó sẽ giúp tạo được sự kết nối hài hòa từ sàn cho đến trần.

Cải tạo nhà bếp hiệu quả và đơn giản - Ảnh 3

Trong phòng bếp thì tủ là một vật dụng vô cùng quan trọng, tuy nhiên nếu bạn muốn thay đổi thì có lẽ hơi tốn kém và mất thời gian, có một cách đơn giản hơn là hãy cải tạo bằng chính màu sơn mới hoặc có thể bổ sung thêm một vài món phụ kiện là được.

Cải tạo nhà bếp hiệu quả và đơn giản - Ảnh 4

Một yếu tố góp phần tạo nên sự hoàn hảo trong thiết kế nội thất căn bếp này đó chính là sàn gỗ. Chất liệu tự nhiên đem lại một cái nhìn cổ điển và đầy ấm cúng, có lẽ vì những ý nghĩa đó mà ngày càng có thêm nhiều người ưa chuộng và sử dụng chất liệu này cho căn hộ của mình thay vì dùng các loại gạch lát nền như thông thường.

Cải tạo nhà bếp hiệu quả và đơn giản - Ảnh 5

Cùng với sàn nhà thì bàn bếp cũng có tầm ảnh hưởng khá lớn đến tổng thể thẩm mỹ của căn bếp, để tạo cảm giác tươi mới và sang trọng thì bạn có thể dùng các vật liệu tự nhiên như đá Granit, đá cẩm thạch, thuỷ tinh, thép không gỉ hoặc thạch anh...

Cải tạo nhà bếp hiệu quả và đơn giản - Ảnh 6

Chiếc kệ lưu trữ trong nhà bếp có thể được tận dụng một cách tối đa để đựng các món đồ như thực phẩm, nồi niêu xoong chảo, các thiết bị nấu nướng. Công dụng của nó không chỉ đem lại sự gọn gàng, sạch sẽ mà còn giúp cho căn bếp của bạn đẹp hơn.

Cải tạo nhà bếp hiệu quả và đơn giản - Ảnh 7

Không nhất thiết phải có một số tiền lớn thì mới có thể cải tạo lại căn bếp một cách hiệu quả. Có những cách thực sự rất tiết kiệm, thậm chí là không tốn của bạn “một cắc” nào, chẳng hạn như việc tận dụng ánh sáng tự nhiên để bếp thêm tươi sáng.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn mất nhiều tiền cho việc thay tủ bếp, sàn gỗ hay bàn kính thì có thể bổ sung thêm một vài món đồ trang trí khác ví dụ như bức tranh, sách nấu ăn…