Cận cảnh siêu xe SUV Bentley Bentayga giá khoảng 20 tỷ đồng

Theo Đức Thọ/vneconomy.vn

Chiếc SUV hạng siêu sang Bentley Bentayga được một khách hàng tại Việt Nam đặt chế tác theo từng yêu cầu riêng...

Cận cảnh siêu xe SUV Bentley Bentayga giá khoảng 20 tỷ đồng - Ảnh 1

Bentayga là mẫu SUV hạng siêu sang đầu tiên của Bentley được ra đời từ một dự án kéo dài 3 năm. Mẫu xe này được xem là sự kết hợp không thể chê giữa phong thái quý tộc đặc trưng trên xe Bentley và khả năng vận hành ưu việt của dòng xe địa hình.

Cận cảnh siêu xe SUV Bentley Bentayga giá khoảng 20 tỷ đồng - Ảnh 2

Chiếc Bentayga vừa được Bentley Hà Nội đưa về đến Việt Nam thuộc dạng bespoke, một chương trình chế tác riêng theo nhu cầu cá nhân hóa của người tiêu dùng. Bởi vậy, đây cũng là chiếc xe độc nhất không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thị trường toàn cầu.

Xe có tông màu ngoại thất màu xanh lá British Racing Green 4 lạ mắt. Bộ vành hợp kim 22 inch được đánh bóng thủ công.

Cận cảnh siêu xe SUV Bentley Bentayga giá khoảng 20 tỷ đồng - Ảnh 3

Nếu như ngoại thất chưa mang nhiều dấu ấn cá nhân của khách hàng thì khoang nội thất thực sự là một bản kế hoạch phức tạp. Theo yêu cầu của khách hàng, các nghệ nhân Mulliner phải dành ra 100 giờ để hoàn thiện khoang nội thất cho Bentayga.

Cận cảnh siêu xe SUV Bentley Bentayga giá khoảng 20 tỷ đồng - Ảnh 4

Toàn bộ khoang cabin được bọc da toàn bộ với màu xanh hoàng gia Imperial Blue. Các nghệ nhân phải dùng đến 12 bộ da bò với tiêu chuẩn khắt khe nhất để phủ kín không gian phía bên trong xe. Để khâu xong vô-lăng bọc da chỉnh điện 4 hướng, các nghệ nhân cũng cần tới 3 mét chỉ, 5 giờ làm việc và 620 mũi khâu.

Cận cảnh siêu xe SUV Bentley Bentayga giá khoảng 20 tỷ đồng - Ảnh 5

Điểm nhấn không thể rời mắt khi bước vào khoang nội thất là sự xuất hiện của bức tranh dãy núi Rouge Bentayga trên mặt táp-lô. Dãy núi Rogue Bentayga ở đảo Gran Canaria, Tây Ban Nha, chính là biểu tượng và nguồn cảm hứng lớn nhất cho cái tên Bentayga mà Bentley lựa chọn cho mẫu SUV nhanh và mạnh nhất thế giới.

Bentley cho biết, để làm nên bức tranh này, các nghệ nhân Mulliner phải ghép thủ công từ 32 miếng gỗ đơn lẻ của 6 loại gỗ khác nhau.

Cận cảnh siêu xe SUV Bentley Bentayga giá khoảng 20 tỷ đồng - Ảnh 6

Chiếc Bentayga W12 Bespoke được khách hàng Việt Nam đặt chế tác trang bị màn hình cảm ứng 8 inch độ phân giải cao nằm giữa bảng táp-lô, hệ thống giải trí Bentley Rearseat Entertainment Specification với 2 màn hình LCD 10 inch cho hàng ghế sau kết hợp cùng hệ thống loa Naim cao cấp.

Cận cảnh siêu xe SUV Bentley Bentayga giá khoảng 20 tỷ đồng - Ảnh 7

Hành khách trong xe cũng có thể tận hưởng những hành trình êm ái và thoải mái tối đa với tùy chọn Comfort Specification, bao gồm hệ thống mát-xa, thông hơi và sấy ấm trên tất cả ghế ngồi.

Cận cảnh siêu xe SUV Bentley Bentayga giá khoảng 20 tỷ đồng - Ảnh 8

Để trở thành chiếc SUV nhanh và mạnh nhất thế giới, Bentley trang bị cho Bentayga khối động cơ W12 hoàn toàn mới và hộp số 8 cấp. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 900 Nm, cùng với đố là khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4 giây, vận tốc tối đa 301 km/h dù trọng lượng không tải của xe lên tới 2.439 kg.

Bentayga được trang bị một loạt công nghệ an toàn và hỗ trợ tối tân như hệ thống treo khí nén tự cân bằng, thiết bị chống nghiêng thân xe chủ động, hệ thống nhận diện biển báo giao thông…

Cận cảnh siêu xe SUV Bentley Bentayga giá khoảng 20 tỷ đồng - Ảnh 9

Nhà phân phối chính hãng Bentley tại thị trường Việt Nam không tiết lộ về mức giá của chiếc xe này. Giá của Bentayga tại thị trường Anh vào khoảng 240.000 USD. Theo đánh giá, để có thể đưa chiếc xe độc nhất này về Việt Nam, người tiêu dùng phải bỏ ra không dưới 20 tỷ đồng.