Cảnh giác với màng bọc thực phẩm không đạt chuẩn

Theo nguoitieudung.com.vn

(Tài chính) Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều sản phẩm màng bọc thực phẩm ghi trên bao bì (45cm x 600 YARD), (30cm x 500m), (30 x 300m), (30 x 600 yard, 540m). Theo đăng ký trên bao bì, cùng một kích thước nhưng khối lượng thực tế của các sản phẩm này rất khác nhau gây lo ngại ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngày nay, màng bọc thực phẩm được sử dụng vô cùng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày nó trở thành vật dụng có mặt trong hầu hết các gia đình vì tính tiện dụng. Đối với những bà nội trợ thì từ khi màng bọc thực phẩm xuất hiện, họ đã không phải dùng tới túi nilon để dồn thực phẩm thừa hay đổ chúng vào những chiếc hộp chiếm khá nhiều diện tích trong tủ lạnh.

Theo đó, nhiều nhà sản xuất cam kết quyền lợi của người tiêu dùng sẽ được đảm bảo cho từng cm về độ dài, nhưng trên thực tế  lợi dụng việc người tiêu dùng không để ý đến trọng lượng, hoặc không thể kiểm tra độ dài chuẩn cho mỗi hộp màng bọc thực phẩm mà nhiều nhà sản xuất cố ý làm giảm số mét dài hoặc giảm trọng lượng của màng bọc như đã được in trên bao bì.

Đem điều này phỏng vấn một số người tiêu dùng thì hầu hết chúng tôi nhận được câu trả lời như nhau là không  để ý đến độ dài và trọng lượng ghi trên bao bì hay nguồn gốc xuất xứ, chủng loại mà chỉ xem giá cả. Như chị Lan, ở quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh cho biết “tôi thường tới siêu thị để chọn mua  màng bọc thực phẩm chỉ dựa vào thông tin ghi trên bao bì mà không kiểm tra trọng lượng sản phẩm hay chiều dài (m) của sản phẩm”

Để làm rõ hơn PV chúng tôi đã có cuộc khảo sát thực tế các sản phẩm màng bọc thưc phẩm tại một số siêu thị và cho ra kết quả khác nhau. Rất nhiều sản phẩm màng bọc thực phẩm cùng đăng ký kích thước độ dài, độ dày giống nhau nhưng số cân nặng thì có sự khác biệt rất lớn.

Điều đáng nói là trước thực trạng trên nhiều loại sản phẩm màng bọc kém chất lượng, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, được làm từ những cơ sở nhỏ lẻ… đang trà chộn để móc túi người tiêu dùng mà không hề hay biết. Bên cạnh đó Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có khuyến cáo, NTD chỉ nên sử dụng màng bọc thực phẩm đã được cơ quan chức năng chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật, quy định an toàn thực phẩm.

Theo đó để đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình, NTD nên chọn màng bọc thực phẩm có thương hiệu và nếu không thể kiểm chứng về chiều dài thì có thể kiểm tra cân nặng trước khi mua., Ngoài ra Sản phẩm cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng (có tên, địa chỉ của công ty nhà sản xuất), sản phẩm đã được cơ quan chức năng chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật, quy định an toàn thực phẩm và sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.