Chìa khóa thành công của các CEO trên thế giới

Theo ttvn.vn

Sự thành công là một trong những khái niệm mơ hồ và khó nắm bắt nhất trong cuộc sống. Chìa khóa để chạm tới giấc mơ thành công của mỗi người chính là sự đam mê, nhiệt huyết, tự tin và một chiến lược đúng đắn.

 Hãy lắng nghe những lời khuyên hữu ích từ 13 CEO và các doanh nhân trên thế giới chia sẻ để thành công hơn. Nguồn: internet
Hãy lắng nghe những lời khuyên hữu ích từ 13 CEO và các doanh nhân trên thế giới chia sẻ để thành công hơn. Nguồn: internet

1. Steve Jobs

Đồng sáng lập viên, chủ tịch, và cựu tổng giám đốc điều hành của hãng Apple cho rằng: “Bạn không thể liên kết các sự việc trong cuộc sống khi nhìn về phía trước, bạn chỉ có thể kết nối chúng khi nhìn lại phía sau. Vì vậy, bạn hãy luôn tin, các sự việc ở hiện tại sẽ được kết nối trong tương lai bằng một cách nào đó”.

2. Steve Wozniak - người đồng sáng lập hãng Apple

“Khi bạn đã đam mê công việc và sẵn sàng làm mọi điều để theo đuổi giấc mơ của chính mình thì sự thành công sẽ nằm trong tầm tay của bạn. Khi đó, mỗi phút, mỗi giây trong cuộc sống sẽ đều đáng trân quý để suy nghĩ, xây dựng và thiết lập mục tiêu trong tương lai”.

3. Jack Ma - người sáng lập, Chủ tịch của Tập đoàn Alibaba

“Alibaba không chỉ đơn thuần là một nơi để làm việc mà nó còn là cả một giấc mơ, sự tâm huyết và khát khao của những khởi đầu mới. Và hãy để các nhà đầu tư phố Wall nguyền rủa chúng ta, nếu họ muốn”.

4. Marissa Mayer - CEO Yahoo

“Tôi luôn luôn cố thực hiện những điều mà bản thân cho rằng tôi khó có thể làm được. Tôi nghĩ rằng, thử thách bản thân cũng chính là cách để khơi dậy sức mạnh tiềm ẩn và sự trưởng thành trong mỗi con người. Trong một khoảnh khắc nào đó bạn sẽ thốt lên “Woa, tôi chưa sẵn sàng để thực hiện điều này”. Và rồi bạn sẽ vượt qua chính mình, chính những rào cản mà bản thân tạo ra để đánh dấu những bước đột phá lớn trong cuộc đời”.

5. Mark Cuban - doanh nhân và nhà đầu tư Shark Tank

“Hãy làm việc chăm chỉ, suy nghĩ nhiều hơn và nỗ lực không ngừng để theo đuổi giấc mơ của bạn. Thành công là cả một quá trình cố gắng và hoàn toàn không có con đường tắt để đến đích”.

6. Barbara Corcoran - người đồng sáng lập Tập đoàn Corcoran, nhà đầu tư Shark Tank

“Chúng ta luôn muốn hợp tác kinh doanh với những người tâm đầu ý hợp. Vì vậy, những người yêu quý bạn họ sẽ muốn làm ăn cùng bạn”.

7. Warren Buffett - CEO của công ty Berkshire Hathaway

"Chúng ta cần đến 20 năm để xây dựng sự nghiệp, tên tuổi cho bản thân và chỉ cần 5 phút để hủy hoại nó. Vì vậy, nếu bạn luôn nghĩ về điều này, bạn sẽ làm mọi thứ khác đi”.

8. Jack Dorsey - người đồng sáng lập mạng xã hội Twitter

“Hãy làm mọi việc trong cách hoàn hảo nhất và giới hạn số lượng những việc đó để tìm kiếm sự hoàn hảo trong từng chi tiết nhỏ nhất”.

9. Richard Branson - người sáng lập, Chủ tịch của Virgin Group

“Mẹ tôi luôn dạy tôi rằng, đừng bao giờ nhìn về quá khứ và hối tiếc về ngày hôm qua mà hãy tự tin bước về phía trước. Đừng lãng phí thời gian để chìm đắm trong vực sâu của sự thất bại mà hãy ngay lập tức thiết lập và theo đuổi những dự định mới của bản thân”.

10. Mark Zuckerberg - người đồng sáng lập, CEO của công ty Facebook

“Trong một thế giới không ngừng biến động, chiến lược dẫn đến sự thất bại lớn nhất của con người chính là không dám chấp nhận sự rủi ro trong cuộc sống”.

11. Aaron Levie - người đồng sáng lập và là CEO của Box.com (Dịch vụ lưu trữ trực tuyến)

“Một sản phẩm được phát triển dựa trên những điều đã được thừa nhận đều sẽ trở nên lỗi thời. Đây là nhược điểm của hầu hết những người đi trước nhưng lại là cơ hội của những doanh nhân khởi nghiệp để cải tiến và sáng tạo hơn”.

12. Marc Andreessen - doanh nhân và đối tác của Andreessen Horowitz (quỹ đầu tư mạo hiểm)

“Hãy đọc cuốn sách ‘Born Standing Up’ một cách nghiêm túc, cẩn thận và trở thành người xuất sắc để bất kì ai cũng phải trân trọng bạn”.

13. Michael Dell, người sáng lập, CEO của tập đoàn Dell

“Thật điên rồ! Nhưng bạn đừng tìm kiếm quá nhiều lời khuyên cho những việc mà bạn đang làm. Hãy cố gắng, tìm tòi, sáng tạo và tin tưởng vào năng lực của chính bản thân”.